Mỹ Lên Kế Hoạch Trồng Hơn 1 Tỷ Cây Xanh Để Phục Hồi Sau Các Thảm Họa Cháy Rừng

Ngày 27 tháng 7, chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ trồng hơn 1 tỷ cây xanh trên các khu rừng bị cháy ở miền Tây nhằm giải quyết những tác động do biến đổi khí hậu.

21:11 29/07/2022

Trong những năm gần đây, các đợt cháy rừng lớn tại Mỹ đã khiến hàng triệu cây xanh bị tàn phá nặng nề và khó có khả năng phục hồi tự nhiên. Theo ước tính, quá trình phục hồi tự nhiên của cây xanh có thể sẽ mất đến hàng thập kỷ.

Bộ trưởng nông nghiệp Mỹ - Tom Vilsack cho biết:

Sự biến mất của rừng có thể khiến kinh tế nông nghiệp và các vùng nông thôn tại đây bị đe dọa trực tiếp.

Để đối phó với những tác hại do cháy rừng, Bộ Nông nghiệp Mỹ khẳng định sẽ tăng gấp bốn lần số lượng cây giống cho các nhà vườn nhằm phủ xanh 1,7 triệu hecta rừng và giải quyết vấn đề nắng nóng do biến đổi khí hậu gây ra.

Bên cạnh đó, David Lytle - giám đốc quản lý rừng thuộc Cục Kiểm lâm Mỹ cho biết:

Cơ quan sẽ mở rộng quy mô phủ xanh rừng hằng năm từ 24,000ha lên 162,000ha, chủ yếu trồng ở các tiểu bang phía tây, nơi cháy rừng có xu hướng diễn ra quanh năm và cấp bách nhất.

Được biết, Cục Kiểm lâm Mỹ đã chi hơn $100 triệu/năm cho công tác trồng lại rừng và dự kiến tăng kinh phí lên $260 triệu/năm. Hiện chính quyền Biden cũng đang xem xét liệu có nên ban bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu hay không để tiến hành các hành động mạnh mẽ hơn cho việc phục hồi rừng.

Tags:
Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trượt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trượt danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân

Hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp không có tên trong danh sách đề xuất danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân của Hội đồng cấp Nhà nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất