Nằɱ điều ɦòɑ sɑi cácɦ có ɫɦể dẫп ɫới ɱéo ɱồɱ, liệɫ ɱặɫ

Đừпg cɦủ quɑп kɦi sử dụпg điều ɦòɑ ɫroпg пɦữпg пgày пắпg пóпg, bởi cɦỉ cầп dùпg sɑi ɫɦôi là có ɫɦể để lại пɦiều ɦệ lụy пgɦiêɱ ɫrọпg.

11:09 07/07/2022

Do thời tiết nắng nóng kéo dài nên hầu hết các gia đình nhất là nhà có người già, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai đều bật điều hòa liên tục. Đây được cho là nguyên nhân chính khiến nhiều ca bệnh méo mồm, liệt mặt tăng lên nhanh chóng. Với biểu hiện ban đầu là mắt không thể nhắm chỉ khép hờ, góc mép lệch hẳn sang một bên không đóng lại được dễ bị chảy nước dãi, cơ miệng cứng đơ khó có thể ăn uống.

Nằm điều hòa sai cách có thể dẫn tới méo mồm, liệt mặt - Ảnh 1Rất nhiều trường hợp phải nhập viện vì bị méo mồm, liệt mặt do nằm điều hòa sai cách.

Lý do dẫn tới hiện tượng này là các mạch máu thần kinh trên cơ mặt bị lạnh nên co thắt lại gây thiếu máu, hiện tượng phù nề xuất hiện. Sát thủ vô hình của căn bệnh này được các y bác sĩ chỉ ra đó chính là gió lạnh của điều hòa. Thậm chí, nếu sử dụng thiết bị máy lạnh không đúng cách còn có thể mắc nhiều nguy hiểm như sau:

Phát ban

Không uống đủ nước khi ngồi phòng điều hòa trong thời một gian dài, sức đề kháng cơ thể cũng vì thế mà giảm dần. Cộng thêm môi trường kín, oxy bị thiếu sẽ tạo môi trường thuận lợi để mầm bệnh sinh sôi, phát triển gây nên dị ứng, mẩn ngứa và phát ban khắp người. Đặc biệt là những người có tuyến mồ hồi toát ra nhiều rất dễ mắc phải căn bệnh này.

Đau cổ, đau lưng, viêm khớp

Có thể bạn chưa biết, bạn thường xuyên ra khỏi phòng điều hòa và tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ ngoài trời, chính sự chênh lệch nhiệt độ này làm bạn dễ bị sốc nhiệt tao nên các bệnh về thần kinh. Thực vậy, các khớp, dây chằng không thể thích ứng nhanh chóng với thời tiết đột ngột thay đổi sẽ cứng lại, gây đau khớp khó vận động một cách linh hoạt.

Nằm điều hòa sai cách có thể dẫn tới méo mồm, liệt mặt - Ảnh 2Hệ xương khớp khô cứng khó cử động do thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Những người cao tuổi thuộc nhóm nguy cơ cao mắc căn chứng bệnh này. Để hạn chế bác sĩ khuyên người từ tuổi trung niên trở nên hãy mặc áo dài tay, chân đi tất mỏng và tuyệt đối không ra vào phòng máy lạnh liên tục. Có như vậy, sức khỏe mới được đảm bảo.

Dị ứng, hen suyễn

Bạn sẽ cảm thấy sốc khi biết thông tin này, trong cục tản nhiệt của điều hòa không khí có tới 91.259 vi khuẩn trên mỗi cm vuông. Những con vi khuẩn này khi được thổi vào không khí sẽ dễ dàng gây ra chứng dị ứng và hen suyễn. Người già, trẻ em, phụ nữ mang thai và người mẫn cảm với không khí có thể bị các loại bệnh kể trên.

Khô mắt

Nếu bật điều hòa quá lâu không khí trong phòng không thể lưu thông một cách linh hoạt, nó làm không khí đậm đặc, dễ bị ô nhiễm gây mỏi mắt, khô mắt, thậm chí là nhiễm trùng lúc nào không hay. Nhân viên văn phòng hoặc người có cường độ sử dụng máy tính kéo dài có nguy cơ mắc chứng khô mắt nhiều nhất. Từ đó, hãy để đôi mắt của mình nghỉ ngơi thường xuyên và tra thuốc nhỏ mắt hàng ngày, để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe.

Nằm điều hòa sai cách có thể dẫn tới méo mồm, liệt mặt - Ảnh 3Không để mắt nghỉ ngơi đúng cách kèm theo ngồi điều hòa quá lâu có thể gây ra căn bệnh nguy hiểm là nhiễm trùng mắt.

Tags:
Cɦăɱ sóc dɑ buổi sáпg dù đơп giảп đếп đâu cũпg ρɦải đủ 4 bước cơ bảп sɑu

Cɦăɱ sóc dɑ buổi sáпg dù đơп giảп đếп đâu cũпg ρɦải đủ 4 bước cơ bảп sɑu

Bạп kɦôпg cầп ρɦải xây dựпg quy ɫrìпɦ skiпcɑre buổi sáпg quá ρɦức ɫạρ, cɦỉ cầп đủ 4 bước quɑп ɫrọпg sɑu đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất