Nắng nóng ở Nhật chạm mốc 40 độ

Nhiệt độ được ghi nhận vào lúc 13h chiều ngày 11/8 tại tỉnh Gunma là 40.1℃, nhiệt độ cao nhất tại Tokyo cũng lên tới 39.3 ℃.

13:00 12/08/2020

Cục Khí tượng Nhật Bản cho biết thời tiết nắng nóng tiếp diễn ở nhiều khu vực trong thứ Hai. Nhiệt độ cao nhất trong ngày là 38,6 độ C, ghi nhận được ở thành phố Tajimi, tỉnh Gifu. Đây là nhiệt độ cao nhất trong mùa Hè này.

Tại 921 điểm quan sát trên cả nước, số điểm ghi nhận nhiệt độ từ 35 độ C trở lên là 177 điểm, nhiều nhất trong mùa Hè này.

Cục Khí tượng dự báo trong thứ Ba nắng nóng gay gắt vẫn tiếp diễn trên diện rộng từ phía Tây và Đông Nhật Bản lên tới khu vực Tohoku ở vùng Đông Bắc.

Dự báo, các thành phố Fukushima, Maebashi và Kumagaya có nhiệt độ ban ngày lên tới 38 độ C, trong khi nhiệt độ ở khu vực trung tâm Tokyo là 37 độ C.

Trong những ngày qua đã có nhiều người phải đi khám vì nghi ngờ bị ʂốč nhiệt.

Người dân được khuyến cáo uống nước thường xuyên, tránh hoạt động ngoài trời dưới ánh nắng trực tiếp, bật điều hòa nhiệt độ trong nhà.

Theo NHK

Tags:
Nhật Bản cảnh báo hiện tượng tử vong do sốc nhiệt

Nhật Bản cảnh báo hiện tượng tử vong do sốc nhiệt

Trong nhiều ngày nay, nhiệt độ tại các địa phương Nhật Bản tăng cao, nhiều nơi lên tới 38-39 độ, khiến hiện tượng sốc nhiệt gia tăng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất