NASA Cảnh Báo Trái Đất Chuẩn Bị Đón Bão Mặt Trời Vào 19 Tháng 7, Có Thể Gây Mất Điện, Mất Tín Hiệu Vệ Tinh

Theo NASA và chuyên gia thời tiết không gian thì cơn bão Mặt Trời sẽ ảnh hưởng tới Trái Đất vào ngày 19 tháng 7.

09:14 19/07/2022

Hôm Chủ nhật ngày 17 tháng 7, Tiến sĩ Tamitha Skov, nhà vật lý thời tiết không gian tại Tập đoàn Hàng không Vũ trụ Los Angeles, đã đưa ra cảnh báo rằng Trái Đất sẽ đón nhận cơn bão Mặt Trời "trực diện" vào ngày 19 tháng 7 tới.

"Đánh trực diện! Cơn bão giống như một con rắn quay vòng, nó phóng ra khỏi Mặt Trời và phóng thẳng vào Trái Đất. Nhưng từ trường của cơn bão sẽ rất khó đoán. Chúng có thể mang xung lực cấp G2 hoặc G3 nếu từ trường của cơn bão này hướng về phía nam.", bà Skov chia sẻ trên Twitter kèm một hình ảnh mô tả cơn bão Mặt Trời của NASA.

Theo thang đo sức mạnh của bão từ thì G1 là yếu nhất và G5 là mạnh nhất.

Bà Skov chia sẻ thêm rằng NASA dự đoán cơn bão Mặt Trời sẽ ảnh hưởng tới Trái Đất vào ngày 19 tháng 7. Cực quang sẽ mạnh và sâu ở vĩ độ trung bình.

cơn bão Mặt Trời có thể gây mất điện trên nhiều khu vực, ảnh hưởng tới các hệ thống vệ tinh, truyền tải tín hiệu như GPS và làm gián đoạn đến hành trình của các máy bay, tàu nhỏ.

Tags:
Cặp chị em gốc Việt thuộc nhóm 2% thông minh nhất thế giới: Đi học có người bảo vệ riêng, từng suýt bị trục xuất vì... giỏi quá

Cặp chị em gốc Việt thuộc nhóm 2% thông minh nhất thế giới: Đi học có người bảo vệ riêng, từng suýt bị trục xuất vì... giỏi quá

Vượt qua thành tích của mình, cặp chị em này luôn cố gắng tạo ra những giá trị tốt cho cộng đồng, luôn khiêm tốn về tài năng của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất