Nếu bị nhiễm COVID-19 ở Nhật Bản thì chi phí điều trị là bao nhiêu?

Ở Nhật nếu bị nhiễm corona thì người bị bệnh có phải tự trả chi phí điều trị cho mình không?

10:00 21/08/2020

Chi phí xét nghiệm PCR

Xét nghiệm PCR là cách để xác định một người có nhiễm virus corona chủng mới hay không. Nếu bác sĩ chỉ định rằng cần xét nghiệm thì việc xét nghiệm sẽ được thực hiện tại cơ sở y tế do chính quyền địa phương chỉ định. Chi phí xét nghiệm tại các cơ sở y tế sẽ do chính phủ chi trả, người được xét nghiệm không phải trả tiền.

Chi phí điều trị nếu nhiễm bệnh

Về cơ bản người nhiễm virus corona chủng mới nếu bị nặng sẽ phải nhập viện điều trị còn nếu bị nhẹ sẽ điều trị tại các cơ sở lưu trú hoặc điều trị tại nhà. Tất cả chi phí sẽ do chính phủ chi trả. Do đó người bị nhiễm bệnh không cần thiết phải chuẩn bị số tiền lên tới hàng man để chi trả viện phí…

Người tham gia bảo hiểm có quyền lợi gì nếu bị nhiễm corona

Hầu hết các công ty bảo hiểm sẽ xếp bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới gây ra là “bệnh tật” thuộc đối tượng chi trả tiền trợ cấp nhập viện. Tuy nhiên kể cả bác sĩ có yêu cầu nhập viện điều trị nhưng kết quả xét nghiệm là âm tính thì cũng sẽ không được nhận tiền trợ cấp nói trên. Những người nhiễm bệnh nhưng phải điều trị tại nhà hay ở các cơ sở lưu trú do không đủ giường bệnh cũng có thể nhận tiền trợ cấp nhập viện, trong trường hợp này có thể sẽ phải nộp giấy tờ liên quan cho công ty bảo hiểm nên hãy giữ giấy tờ cẩn thận. Ngoài ra nếu ṯử ṿøɲǥ do virus corona người mua bảo hiểm cũng có thể nhận được tiền trợ cấp tử vong.

Theo: hokende

Tags:
COVID-19 ngày 19/8: Số ca tử vong ở Nhật tăng đột biến

COVID-19 ngày 19/8: Số ca tử vong ở Nhật tăng đột biến

Tổng số ca nhiễm tại Nhật Bản tính đến hết ngày hôm qua là 58.473 ca nhiễm và 1.135 ca tử vong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất