Nցẫɱ cᴜộc ᵭời пɦư cɦiếc ɓúɫ cɦì: Mᴜốп sắc ɓéп ɫɦì ρɦải cɦịᴜ ᵭược ᵭɑo ցươɱ, ցọɫ ցiũɑ

Cɦᴜyệп ƙể ɾằпց ɱộɫ пցười ɫɦợ Ɩàɱ ɓúɫ cɦì ɫɾước ƙɦi ɦoàп ɫɦiệп sảп ρɦẩɱ củɑ ɱìпɦ ᵭã пói ʋới пó: "Có ɱộɫ số ᵭiềᴜ coп cầп ɓiếɫ ɫɾước ƙɦi ɫɑ ᵭưɑ coп ɾɑ пցoài ɫɦế ցiới, ɦãy Ɩᴜôп ցɦi пɦớ пɦữпց ᵭiềᴜ пày ʋà coп sẽ ɫɾở ɫɦàпɦ cây ɓúɫ cɦì ɫốɫ пɦấɫ!"...

21:57 19/02/2021

Lời khuyên đầu tiên: Đôi khi phải trải qua gọt giũa đau đớn, nhưng hãy nhớ rằng điều đó giúp con trở thành một cây bút chì tốt hơn

Không ai thích trải qua những khoảng thời gian hoặc trải nghiệm khó khăn. Đó thường không phải là thứ mà mọi người tình nguyện làm. Tuy nhiên, công bằng mà nói, mỗi chúng ta muốn hoàn thiện hơn đều phải trải qua những khó khăn.

Nếu bạn muốn có được thân hình cân đối, thì đó có thể là một quá trình vất vả, cho đến khi cơ thể bạn quen với nhu cầu của những căng thẳng và áp lực mới. Ben Fogle khi leo lên đỉnh Everest, đã trải qua quá trình rất đau đớn vì cơ thể anh ấy phải chống chọi với độ cao khắc nghiệt.

Victoria Pendleton, cựu vận động viên đua xe đạp Olympic, cũng có mặt trong chuyến thám hiểm tương tự nhưng cơ thể cô phản ứng kém với độ cao và cô phải trở về nhà.

Đôi khi sự mài giũa đau đớn này đến khi chúng ta phải gánh chịu hậu quả cho một quyết định sai lầm mà chúng ta đã đưa ra. Một quyết định tồi tệ không thể rút lại và chúng ta phải đối mặt với những tổn thương mà chúng ta đã gây ra cho người khác. Tuy nhiên, những bài học kinh nghiệm sẽ khiến chúng ta trở thành một người tốt hơn về lâu dài và đảm bảo bản thân không lặp lại sai lầm.

Không có mô tả ảnh.

Khả năng phục hồi là điều mà hầu hết mọi người đều cần, để vượt qua những khoảng thời gian khó khăn của cuộc đời. Chúng ta sẽ gặp trở ngại, và một số người sẽ trải qua biến động lớn trong cuộc đời của mình. Khả năng phục hồi là quá trình vô giá mà mọi người thích nghi với những thay đổi hoặc khủng hoảng. Bất cứ ai cũng có thể học được khả năng phục hồi, nhưng học được nó đòi hỏi thời gian và nỗ lực.

Lời khuyên thứ hai: Hãy ghi nhớ rằng con sẽ có thể sửa chữa bất kỳ sai lầm nào mà bản thân đã mắc phải

Ở phần cuối của nhiều cây bút chì là một miếng cao su, hoặc cục tẩy. Nó ở đó để giúp sửa chữa bất kỳ sai lầm nào mà chúng ra mắc phải. Đó là lý do tại sao những người yêu thích những thứ trông hoàn hảo thích sử dụng bút chì hơn bút mực. Thất bại là chìa khóa thành công với điều kiện chúng ta học hỏi được từ những sai lầm của mình, đó là một trong những nguyên tắc cơ bản.

Nhà soạn nhạc nổi tiếng Stravinsky đã nói:"'Sai lầm là bước đầu tiên của việc học. Thành công đến từ sai lầm''. Khi Stravinsky cố gắng kết hợp tất cả những âm thanh nhạc cụ đó lại với nhau, ông đã không hiểu nó ngay lần đầu tiên… hoặc lần thứ hai… hoặc thậm chí lần thứ ba. Ông chia sẻ rằng bản thân đã học được nhiều điều từ những sai lầm của mình hơn là từ tất cả những bài giảng ở trường lớp.

Đôi khi điều khó nhất là thừa nhận sai lầm ngay từ đầu. Lòng kiêu hãnh của chúng ta bị tổn thương khi chúng ta mắc lỗi và chúng ta cảm thấy xấu hổ, vô tình điều này ngăn chúng ta học hỏi từ sai lầm của mình. Đôi khi mắc sai lầm khiến chúng ta không thể cố gắng vào lần sau.

Phạm sai lầm, thừa nhận, học hỏi và sửa chữa là thói quen của những người có lòng dũng cảm. Ai cũng mắc sai lầm. Điều quan trọng là chúng ta học từ chúng như thế nào.

Không có mô tả ảnh.

Trẻ em đang lớn lên trong một xã hội áp lực chúng phải trở nên hoàn hảo và thông minh - để đạt được kết quả kỳ thi cao nhất, giành học bổng, vào học tại các trường đại học tốt nhất. Thông qua nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng căng thẳng gia tăng khi trẻ em liên tục được khen ngợi về trí thông minh và tập trung vào sự hoàn hảo

Lời khuyên thứ ba: Hãy nhớ rằng phần quan trọng nhất của con là thứ ở bên trong

Tất cả chúng ta đều có nhiều hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau - giống như bút chì. Nếu không có chì bên trong, nó chỉ là một miếng gỗ. Vì vậy, những thứ bên trong mới là điều quan trọng nhất.

Có thể hiểu những điều ở bên trong là tính cách, suy nghĩ, quan điểm... Chúng quan trọng hơn việc chúng ra trông ra sao hay cách ăn mặc. Không thể phủ nhận ngoại hình rất quan trọng. Chúng ta không thể mặc đồ ngủ với bộ dạng nhếch nhác đến một cuộc họp quan trọng. Bạn cũng không mặc những bộ trang phục đi chơi trong ngày bảo vệ khóa luận của mình...

Không có gì sai khi tự hào về ngoại hình và muốn có vẻ ngoài đẹp nhất. Vấn đề ở đây là khi chúng ta quan tâm đến chúng quá mức. Đây là thách thức đối với những người trẻ tuổi. Họ cố gắng khắc họa những gì họ muốn mọi người nhìn thấy về cuộc sống của mình, cố gắng theo kịp hoặc vượt xa những người khác.

Vì vậy, nói rằng phần quan trọng nhất của bạn là những gì bên trong, là đúng, bởi vì chúng ta có thể tác động đến người khác bằng cách tin tưởng và chia sẻ với họ. Chúng ta thấy quá nhiều ví dụ về những người đã từng giữ các vị trí cao nhưng không thể giữ vững những gì họ đã từng đạt được, khi các cám dỗ khác ập đến.

Hình dáng bên ngoài của quan trọng nhưng không thể quyết định toàn bộ những thứ bên trong. Không ai có suy nghĩ giống hệt nhau. Nhưng điều đó không có nghĩa là quan điểm của bạn là đúng và đối phương là sai. Hoặc khi ai đó nói rằng bạn không tốt, điều đó không có nghĩa là bạn là người thất bại.

Vì vậy, lần tới khi bạn cầm bút chì, hãy nhớ ba điều sau:

1. Sự mài giũa đau đớn có thể khiến bạn trở thành một người tốt hơn.

2. Bạn có thể sửa chữa bất kỳ lỗi nào bạn mắc phải, bằng cách học hỏi từ chúng.

3. Phần quan trọng nhất của bạn là những gì bên trong, không phải là việc bạn trông như thế nào.

Nguồn: LinkedIn

 

Tags:
CEO Ɩàɱ ʋiệc cɦo Noƙiɑ sᴜốɫ 14 пăɱ: Cứ ɱê ᵭắɱ ɫɦàпɦ côпց củɑ qᴜá ƙɦứ sẽ ɫự sᴜy ɫàп ɫɾoпց ɫɦấɫ ɓại ở ɫươпց Ɩɑi

CEO Ɩàɱ ʋiệc cɦo Noƙiɑ sᴜốɫ 14 пăɱ: Cứ ɱê ᵭắɱ ɫɦàпɦ côпց củɑ qᴜá ƙɦứ sẽ ɫự sᴜy ɫàп ɫɾoпց ɫɦấɫ ɓại ở ɫươпց Ɩɑi

Viпɦ qᴜɑпց củɑ qᴜá ƙɦứ ɫɦì пêп cấɫ ʋào ɫủ ƙíпɦ, có ɫɦể пցắɱ пɦìп ƙɦi ɾảпɦ ɾỗi, cɦứ ƙɦôпց пêп ɓᴜộc ɫɾêп Ɩưпց ʋà cɦứɑ ᵭầy ɫɾoпց ᵭầᴜ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất