Ngɦẹп пgào coп gái 5ɫ пgɦe ɫiếпg xe cấρ cứu để gặρ bố: cɦỉ dáɱ пɦìп ɫừ xɑ, vẫy ɫɑy cɦo coп vui

Vì ɫìпɦ ɦìпɦ пCoV diễп biếп ρɦức ɫạρ, пɦữпg ‘cɦiếп sĩ áo ɫrắпg’ ɦằпg пgày căпg ɱìпɦ ɫrêп ɱặɫ ɫrậп ρɦòпg, cɦốпg пCoV đã ρɦải gác lại пiềɱ riêпg ɫư là được gặρ giɑ đìпɦ, пgười ɫɦâп. Với пgười ɫài xế lái xe cấρ cứu ɫại Ngɦệ Aп, ɑпɦ cɦỉ có ɫɦể ɫrɑпɦ ɫɦủ gặρ coп kɦi lái xe quɑ пɦà, bậɫ còi ɦú để coп rɑ пgóпg bố. Đọc câu cɦuyệп ɱà kɦôпg kɦỏi xúc độпg các ɱẹ ạ.

22:20 06/07/2021

Câu chuyên xúc động này em đọc trên Zing, anh Trần Minh Cường (sinh năm 1988), cán bộ lái xe cấp cứu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, cho biết từ khi TP Vinh tái bùng phát nCV, anh phải xa gia đình, trực chiến tại cơ quan. Gần một tháng nay, nhiệm vụ của anh là vận chuyển bệnh nhân F0 đi điều trị, các ca F1, F2 tới khu cách ly.

Chiều 2/7, khi chở bệnh nhân đi qua nhà, nghe thấy tiếng còi xe cấp cứu, bé Diệp Chi (5 tuổi) con gái anh Cường, chạy ra ngoài cổng đón bố.

hình ảnhNghe tiếng còi xe cấp cứu, bé Diệp Chi chạy ra đón bố - Ảnh: Zing

“Bình thường khi có dịp chạy xe đi qua nhà, tôi hay hú còi một tiếng dài để làm tín hiệu cho con gái. Thế rồi mỗi lần thấy tiếng còi xe cấp cứu, cháu đều chạy ra cổng ngóng bố. Dù rất nhớ, muốn ôm con vào lòng, tôi vẫn kìm nén, chỉ dám đứng từ xa, vẫy tay cho cháu vui", anh Cường nói.

Khoảnh khắc này được chị gái của tài xế chụp lại rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Anh Cường cho biết thêm khi tình hình nCoV ở Nghệ An diễn biến phức tạp, ngoài công việc cấp cứu thông thường, đơn vị còn hỗ trợ đưa các ca dương tính đến nơi cách ly, điều trị hoặc đưa những người trong khu cách ly, phong tỏa đến bệnh viện khi có nhu cầu cấp cứu. Thời gian đầu, anh và đồng nghiệp trực gần như 24/24, mỗi ngày vận chuyển hàng trăm chuyến xe.

hình ảnhLấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP. Vinh, Nghệ An - Ảnh: Báo Nghệ An

"Tôi đã quen dần với việc tiếp xúc các ca dương tính. Không có gì quá lo lắng khi mình tuân thủ quy chuẩn mặc đồ bảo hộ, khử khuẩn và giữ khoảng cách. Tuy nhiên, tôi mong muốn những chuyến xe như thế này sẽ sớm kết thúc. Hy vọng nCoV nhanh qua đi, chúng tôi được quay lại với công việc trước đây, quay lại những chuyến xe cấp cứu bình thường", anh Cường tâm sự.

Vốn thân thiết với bố, bé Diệp Chi thời gian này tạm chấp nhận không còn được thấy, vui đùa cùng cha.

Ngày 13/6, ngành y tế Nghệ An ghi nhận ca mắc nCoV đầu tiên trong cộng đồng trên địa bàn TP Vinh. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Nghệ An đã phát hiện 115 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, những ca mắc mới chủ yếu là các F1 đều ở trong khu vực phong tỏa, cách ly.

hình ảnhẢnh trái:Một khu vực phong tỏa phòng, chống nCoV tại Nghệ An - Ảnh: Báo Nghệ An

Vì tình hình nCoV mà những niềm vui tưởng như đơn giản nhất là gặp con, ôm con vào lòng sau một ngày làm việc lại trở nên quá xa vời. Nhiều câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội về những nỗi niềm của các ông bố, bà mẹ vì nhiệm vụ phòng chống nCoV mà không thể gặp con cả tháng trời, khiến ai nấy đều không khỏi xúc động. Mong mọi người luôn nâng cao ý thức, luôn tuân thủ y định 5K, nhằm sớm kiểm soát tình hình nCoV, cuộc sống sớm trở lại bình thường./.

Tags:
Tɦời cơ đã đếп, 3 coп giáρ cɦuẩп bị đóп HỒNG PHÚC ɫề ɫɦiêп, ɱưu sự ɫấɫ ɫɦàпɦ, ɫài lộc ɫoàп vẹп ɫrải dài suốɫ 2 пăɱ ɫới

Tɦời cơ đã đếп, 3 coп giáρ cɦuẩп bị đóп HỒNG PHÚC ɫề ɫɦiêп, ɱưu sự ɫấɫ ɫɦàпɦ, ɫài lộc ɫoàп vẹп ɫrải dài suốɫ 2 пăɱ ɫới

2 пăɱ ɫới, 3 coп giáρ ɱɑy ɱắп cɦuẩп bị đóп ɦồпg ρɦúc ɫề ɫɦiêп, ɱưu sự ɫấɫ ɫɦàпɦ, ɫài lộc ɫoàп vẹп, làɱ đâu ɫɦắпg đó, ɫɦɑ ɦồ ɫậп ɦưởпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất