Nghi phạm hiếp dâm ở Nhật Bản bị bắt 4 ngày sau khi hết hạn truy tố

Tưởng thoát tội vì bị bắt sau khi vụ án hết hạn truy tố được bốn ngày, nghi phạm sau đó bị bắt một lần nữa nhờ nỗ lực của cảnh sát Nhật Bản và phải đối mặt với cáo buộc hiếp dâm.

19:00 19/11/2019

Vào ngày 6/10/2009, một cô gái 17 tuổi đã bị tấn công tình dục trong khuôn viên ngôi đền ở thành phố Kawasaki, Nhật Bản. Cảnh sát không tìm được kẻ hiếp dâm.

Vụ án tưởng chừng bị chìm vào quên lãng trong 10 năm tiếp theo, cho đến ngày 9/10 vừa qua, So Kurokawa, nghi phạm của vụ án, bị bắt giữ vì một cáo buộc không liên quan khác.

Điều không may là nghi phạm bị bắt giữ sau khi vụ án đã hết hạn truy tố được bốn ngày, tức ngày 5/10. Vì vậy, cảnh sát buộc phải thả tự do cho tên này, theo Japan Today.

Không muốn để lọt mất tên tội phạm, cảnh sát nhanh chóng điều tra về hoạt động của Kurokawa trong 10 năm qua. Cảnh sát muốn tận dụng điều luật nước này, theo đó thời hạn truy tố vụ án sẽ bị đình chỉ khi nghi phạm ra nước ngoài.

Nghi pham hiep dam o Nhat Ban bi bat 4 ngay sau khi het han truy to hinh anh 1

Cảnh sát Nhật đã tìm mọi cách để không lọt mất tên nghi phạm của vụ án hiếp dâm từ 10 năm trước. Ảnh: Getty.

Cuối cùng, cảnh sát phát hiện trong 10 năm qua, nghi phạm đã ra nước ngoài trong khoảng thời gian tổng cộng là hai tháng. Điều này có nghĩa cảnh sát vẫn có thể bắt giữ Kurokawa vào ngày 12/11 vừa qua.

Nghi phạm hiện phủ nhận các cáo buộc và tuyên bố "tôi không nhớ gì cả".

Vụ bắt giữ vào phút chót được coi gay cấn như phim và nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng. "Tôi nhớ từng nghe nói về thời hạn truy tố trong chương trình thám tử, nhưng chưa bao giờ thấy điều này trong đời thực", một tài khoản viết.

"Thật kinh tởm khi mà tên tội phạm hiếp dâm không nhớ gì cả, trong khi nạn nhân lại bị ám ảnh cả đời", một tài khoản khác viết.

"Cái này từng có trong truyện Thám tử Conan này", một tài khoản bình luận.

Với bằng chứng về ADN hiện có và lập luận kém thuyết phục của nghi phạm, việc kết án trong vòng hai tháng là khá dễ dàng. Tuy nhiên, điều này cũng khiến nạn nhân phải hồi tưởng lại những ký ức đen tối một lần nữa.

Theo: news.zing

Tags:
Nhà Con Mèo giữa Nhật Bản của cô giáo duyên nợ với Việt Nam

Nhà Con Mèo giữa Nhật Bản của cô giáo duyên nợ với Việt Nam

Giữa thành phố Kurume, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản hiện đại, quán xá cửa hiệu sát nhau, có một không gian nhỏ xinh với tấm biển màu xanh lá cây ghi bằng tiếng Việt 'Nhà Con Mèo'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất