Ngôi nhà của một Train Otaku thực thụ trông như thế nào?

Nếu đã từng nghe đến khái niệm Train Otaku Nhật Bản, bạn có biết họ trông như thế nào và những bộ sưu tập liên quan đến đường sắt trông ra sao chưa?

21:59 02/02/2018

Qua phóng sự của đài TBS dưới đây, Japo sẽ đưa bạn đến thăm một “viện bảo tàng” đường sắt thu nhỏ trong chính ngôi nhà của một Train Otaku thực thụ. Đảm bảo bạn sẽ không ngừng thốt lên kinh ngạc đấy.

Chủ nhân của “kho báu” ấy là anh Watanabe, một Train Otaku đã có kinh nghiệm dày dặn 35 năm. Công việc chính của anh là một thợ cắt tóc tại tiệm thẩm mỹ BB Tsubame. Ngay bên trong khu vực trưng bày bộ sưu tập chỉ có vỏn vẹn một chiếc ghế để cắt tóc cho khách, một chiếc sô pha cho những vị đến sau.

Anh Watanabe Kazuhiro 

Ảnh: news.livedoor.com

Bên ngoài tiệm thẩm mỹ BB Tsubame 

Ảnh: news.livedoor.com

Còn lại tất cả không gian đều tràn ngập tên ga tàu, những tay nắm tàu, mũ nhân viên mà anh tự tay sưu tập hoặc được người quen gửi về trên khắp mọi miền đất nước từ Hokkaido đến Kyushuu. Tất cả lên đến 500 món đồ mà đến cả chủ nhân còn không thể đếm nổi.

Ảnh: news.livedoor.com

Ảnh: news.livedoor.com

Những vị khách lớn tuổi ghé đến đều bồi hồi xúc động khi nhìn thấy những vật dụng dành cho tàu điện những thập niên trước.

Ví dụ máy bán vé ngày xưa gọi là Marusu. Cơ chế hoạt động của máy là dùng thanh nhọn đâm vào các lỗ tròn tương ứng với ga đi và ga đến.

Ngoài ra, từ cách hô khẩu hiệu đến thông báo số thứ tự cho khách anh Watanabe  trông hệt như một nhân viên nhà ga thực thụ.

Hằng ngày, có rất nhiều du khách trong nước cũng như khách nước ngoài ghé thăm “bảo tàng nhỏ” này. Có người tìm đến để hồi tưởng lại quá khứ, có các em nhỏ đến thăm thú để học tập. Vậy mới thấy được tầm quan trọng và sức hút của đường sắt trong lòng mỗi người dân xứ sở Mặt Trời Mọc phải không nào?

Những bạn ở Tokyo đừng quên ghé thăm và chiêm ngưỡng bộ sưu tập khủng, cũng là để kiểm tra xem kiến thức tàu điện của bạn đến đâu nhé!

*Thông tin liên quan:

>Tên: Tiệm thẩm mỹ BB Tsubame

>Số điện thoại: 042-492-8430

>Ngày nghỉ: thứ 5 hàng tuần

>Phải đặt chỗ trước khi đến

>Địa chỉ: 東京都清瀬市松山1-46-30

西武池袋線・清瀬駅南口より徒歩10分

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Gửi iphone từ Nhật về Việt Nam bằng hai cách

Gửi iphone từ Nhật về Việt Nam bằng hai cách

Bạn đang ở Nhật Bản muốn gửi một chiếc iphone về Việt Nam làm quà, hoặc có người quen ở bên Nhật muốn mua iphone gửi về tặng bạn? Chắc chắc bạn sẽ băn khoăn không biết nên gửi về bằng cách nào để đảm bảo an toàn và tiện lợi nhất? Bây giờ chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nên gửi iphone từ Nhật về Việt Nam bằng cách nào là tốt nhất nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất