Ngôi nhà trong rừng đẹp như cổ tích cho người già ở Nhật Bản

Ngôi nhà có hình dáng độc đáo nằm giữa khu rừng ở tỉnh Shizuoka (Nhật Bản) thực chất là nơi ở lý tưởng của người già.

06:00 25/10/2017

Đây là cụm nhà nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi ở Nhật Bản với tên gọi Jikka, có kiến trúc độc đáo. Nhìn từ bên ngoài, công trình này giống một cụm nhà lều hoặc một bụi nấm khổng lồ mọc giữa khu rừng.

Jikka gồm 5 khối nhà hình búp nấm nằm sát nhau, 4 búp nhà nhỏ chia làm 2 phần đối xứng bên 1 búp nhà lớn nằm giữa với tổng diện tích khu phức hợp là 1.900m2. Chi phí xây dựng khu Jikka này là 535.000 USD và được hoàn thành vào năm 2015.

Từ trên cao nhìn thẳng xuống, mái nhà như những cây nấm khổng lồ ẩn dưới tán cây của rừng xanh.

Mỗi búp nhà được phủ kín bằng gỗ từ trên mái kéo xuống tận mặt đất. Ngôi nhà sử dụng các cửa kính để người bên trong ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng bên ngoài dễ dàng.

Ban đầu, Jikka được xây dựng bởi hãng kiến trúc Toyko Issei Suma Architect, dành cho hai phụ nữ đã nghỉ hưu ở tuổi 60. Họ chuyển đến sống tại đây với hy vọng có thể sử dụng ngôi nhà để phục vụ những người già trong cộng đồng của mình.

“Chúng tôi lo rằng trong tương lai sẽ không có ai chăm sóc mình. Chúng tôi đã cùng suy nghĩ và bàn với gia đình về việc xây một ngôi nhà nghỉ dưỡng độc đáo trong rừng”, bà Suma Nobuko nói với CNN.

Cách đây 15 năm, bà Suma Nobuko và Sachiko Fujioka đã tìm thấy mảnh đất này ở Shizuoka và mua nó. Shizuoka nổi tiếng với núi Phú Sĩ và những lá chè xanh thơm ngon. Trong những năm 1980 và 1990, nó trở thành nơi lý tưởng mà người dân thành thị muốn nghỉ ngơi.

Bà Suma nói: “Ở đây ấm áp, không khí trong lành, nguồn nước sạch sẽ và nhiều loại rau tươi ngon”.

Bên trong ngôi nhà có nội thất sang trọng, tiện nghi đầy đủ. Một căn bếp rộng lớn để thực hiện việc nấu những bữa ăn phục vụ cộng đồng thêm thuận tiện. Ở đây cũng có bồn tắm hình xoắn ốc dành cho người già và người tàn tật – những người luôn cần được chăm sóc.

Bồn tắm hình xoắn ốc vô cùng độc đáo dành cho người già và người khuyết tật.

Nguồn: Doctinnhanh.net

Tags:
Những ngôi nhà mặt phố giản dị bất ngờ ở Nhật

Những ngôi nhà mặt phố giản dị bất ngờ ở Nhật

Rất nhiều người Nhật sống trong những ngôi nhà hai tầng, xây bằng vật liệu đơn giản, ít tiền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất