Người đàп ôпg cầɱ cɦậu ρɦ.âп bò ɫạɫ ɫɦẳпg cụ bà ɦàпg xóɱ, ức cɦế vì suốɫ пgày bị cɦ.ửi oɑп

Cầɱ cɦɑi пɦựɑ 18 líɫ cɦứɑ ρɦâп bò, пgười đàп ôпg ɦấɫ ɫɦẳпg vào ɱặɫ ɦàпg xóɱ kɦiếп dư luậп ɦếɫ sức пgỡ пgàпg về ɦàпɦ độпg “có ɱộɫ kɦôпg ɑi”. Tɦế пɦưпg íɫ ɑi biếɫ, ɫrước đó ɑпɦ пày đã ρɦải liêп ɫục cɦịu ɫrɑ ɫấп ɫừ пɦữпg ɫiếпg cɦửi củɑ пɦà bêп.

22:32 07/07/2021

Vũ Văn Hùng và bà Nguyễn Thị Sánh cùng ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội là hàng xóm sát vách nhau. Từ xưa đến nay, hai bên thân thiết, Hùng kém bà Sánh 10 tuổi nên kính trọng. Nhưng sóng gió bắt đầu nổi lên khi bà Sánh phát hiện số tiền 4 triệu đồng để trong tủ ở gian buồng không cánh mà bay.

Bà tiếc đứt ruột vì đó là mồ hôi công sức của bà tích góp được từ việc nhặt ve chai nhiều ngày bán đi mà có. Bà bảo, số tiền đó bà bóp mồm bóp miệng không dám tiêu, dành dụm để mua đôi khuyên tai đeo làm vốn lúc già. Bà Sánh khẳng định, kẻ trộm phải là người quen. Bởi nhà bà chỉ mở cửa lúc giữa trưa rồi khép hờ đi nhặt ve chai từ 12h đến 13h chiều thì về.

Trong số những đối tượng nghi ngờ, bà Sánh ghim ngay vào đầu cháu Vũ Quốc Thuy là cháu ruột của Hùng ở trong nhà Hùng. Bà chửi đổng có dụng ý để Hùng nghe. Những lời chửi bới lanh lảnh của bà nghe vừa chối tai, vừa xúc phạm vang khắp một góc xóm.

hình ảnhHình minh họa (Ảnh: Báo Pháp Luật)

Ý câu chửi bà Sánh rằng, Hùng chứa chấp đứa cháu hư hỏng, trộm cắp. Không nhẫn nhịn được, cuối cùng Hùng ra mặt nói thẳng, bà Sánh ăn nói hàm hồ, nói không có sách, mách không có chứng, hai bên công khai chính thức chửi nhau.

Lời qua tiếng lại, lúc này Hùng chạy về nhà, một lúc sau quay lại xách theo 1 thùng nhựa loại 18 lít bên trong đựng phân bò rồi vung tay hắt thẳng về phía bà Sánh. Vì bất ngờ, bà Sánh không kịp chạy nên lãnh trọn thùng phân bò từ đầu tới chân.

Khai, thối, bà Sánh càng thêm tức giận la lớn, chửi bới anh em Hùng thậm tệ. Lúc này, Vũ Văn Thân là con trai Hùng nắm cổ áo tát 2 cái. Bà Sánh uất ức, liền tới công an xã trình báo vụ việc, đề nghị khởi tố hình sự người tạt phân vào mặt mình.

Tại cơ quan điều tra Hùng khai nhận, do bức xúc việc bà Sánh nghi oan cho cháu Thuy lấy trộm tiền. Hùng đã gặp nói chuyện nhẹ nhàng nhưng không được, nên đêm Hùng gặp bà Sánh có to tiếng nói bà “im mồm” nhưng bà Sánh vẫn tiếp tục chửi cả gia đình nhà Hùng.

Hùng bỏ về nhà dọn chuồng bò, nhưng tiếng bà Sánh vẫn chửi chối tai, xúc phạm cả gia đình nên Hùng không kiềm chế, tiện thể hắt luôn thùng phân bò vào người bà Sánh. Quá trình điều tra, nhận định bà Sánh thương tích 03%.

Toà án Nhân dân huyện Gia Lâm đã xử phạt bị cáo Vũ Văn Hùng 06 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 12 tháng về tội “Làm nhục người khác” và buộc bị cáo Hùng bồi thường cho bà Sánh số tiền 13 triệu đồng. Phiên tòa kết thúc, bà Sánh được nhận số tiền lớn nhưng bà vẫn lẩm bẩm rằng sẽ tìm cách cho bị cáo Hùng đi tù mới hả giận.

hình ảnhHình minh họa (Ảnh: Vật Tư Nông Sản)

Đúng là cười ra nước mắt các mẹ nhỉ, một câu chuyện tưởng chỉ có trong tiếu lâm, mà lại hiện hữu giữa đời sống thường ngày. Nhưng đằng sau đó, có một số bài học mà chúng ta cần phải ngẫm nhiều lắm.

Thứ nhất, giận quá thì mất khôn, đây là lời răn mà ông bà mình đã dạy. Giá như, bà Sánh đủ bình tĩnh để không chửi bới vô căn cứ thì đã không phải hứng chịu cả đống phân. Còn anh Hùng, giá như anh đủ bình tĩnh để không hành xử qnông nổi thì đã không phải chịu án tù, thậm chí phải bỏ tiền ra để bồi thường.

Như tòa đã phán quyết, ai cũng có lỗi trong hoàn cảnh này. Nhưng lỗi anh Hùng nặng hơn thì phải chịu phạt nhiều hơn. Đó là bài học để cả gia đình anh rút ra kinh nghiệm. Dẫu biết ai mà không tức khi phải chịu tiếng oan, đã thế đàn ông thường rất ghét mấy bà hàng xóm thích chửi đổng, nhiều chuyện và chửi không ngừng nghỉ.

Con giun xéo lắm cùng quằn, bị chửi oan nhiều quá khó ai mà giữ nổi bình tĩnh. Thông cảm cho anh ở điều ấy nhưng hành vi tạt phân bò vào mặt người khác là sai rồi, cái này không bênh được. Bởi mới nói, người với người hơn nhau ở “cái đầu lạnh”.

Còn bà Sành, dù trước tòa bà là người bị hại, nhưng về mặt “tình” thì bà chính là nguồn cơn mọi chuyện, đáng trách hơn đáng thương. Mất của ai chả tiếc, nhất là với lao động nghèo phải đi nhặt ve chai mưu sinh, số tiền 4 triệu là con số không hề nhỏ. Nhưng ông bà mình đã dạy, giấy rách phải giữ lấy lề, bà nghèo tiền nhưng đừng có nghèo nhân cách.

hình ảnhVu oan cho người khác khi chưa có bằng chứng là sai, cho dù bà có tin chắc cháu bé hàng xóm đã lấy thì bà vẫn phải làm theo đúng quy trình, đó là báo lên công an hoặc chính quyền để giải quyết. Trừ khi bà tận tay bắt quả tang, còn nếu không thì mọi suy đoán chỉ là vô căn cứ.

Đã thế, bà còn có một tính cách rất nóng nảy, hấp tấp và hay chửi người khác. Là hàng xóm với bà, chắc ai cũng phát khiếp, không muốn giao lưu. Gia đình nào mà có người vợ/ người mẹ như thế thì hẳn là anh chồng và các con đều cảm thấy xấu hổ.

Giờ đây, bà nhận về 13 triệu đồng, số tiền còn lớn hơn tài sản đã mất, nhưng tình làng nghĩa xóm chẳng còn, đừng nói là anh Hùng mà đến những người sống xung quanh, chắc cũng chẳng ai dám giao thiệp với bà nữa, vì họ sợ, một ngày nào đó, mình lại bị bà vu oan. Kinh khủng hơn, chính là tâm lý ghim hận trong lòng, bà chưa nhận ra cái sai của mình, còn đòi tìm cách bỏ tù hàng xóm! Thật là chua chát.

Tags:
Bố ɱẹ quɑ đời vì пCOv, cô gái kɦôпg có ɫɦời giɑп và пước ɱắɫ để kɦóc: Mộɫ ɱìпɦ пuôi 5 eɱ ɫɦơ

Bố ɱẹ quɑ đời vì пCOv, cô gái kɦôпg có ɫɦời giɑп và пước ɱắɫ để kɦóc: Mộɫ ɱìпɦ пuôi 5 eɱ ɫɦơ

Cô giáo ɫrẻ bỗпg dưпg ɫrở ɫɦàпɦ ɫrụ cộɫ và пgười cɦăɱ sóc cɦíпɦ củɑ 5 đứɑ eɱ. Cô gầп пɦư kɦôпg có ɫɦời giɑп để đɑu buồп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất