Người đàп ôпg Hà Nội bị vợ bỏ đi vì ρɦải luôп quỳ ɫroпg пɦà, ɱặc quầп ρɦải пằɱ пgửɑ: Bấɫ lực

Vợ bỏ đi vì kɦôпg cɦịu пổi cảпɦ пɦà ọρ ẹρ bé пɦư ɦộρ diêɱ, пgười đàп ôпg sốпg cảпɦ gà ɫrốпg пuôi coп ở ρɦố cổ Hà Nội.

21:45 19/04/2021

Đôi khi sống giữa đất thành thị nhưng cuộc sống nhiều người còn khó khăn, chật vật hơn cả cảnh ở quê. Đất phố đâu rẻ, có người làm lụng hết đời vẫn không được nơi trú thân an ổn. Cuộc sống thành thị tưởng chừng năng động, nhiều cơ hội nhưng cũng là thách thức và bóp nghẹt nhiều cuộc đời. 

Điển hình là câu chuyện của ông Hoàng Văn Xuân (58 tuổi, ở phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nằm sâu trong ngõ 44 phố Hàng Buồm, quanh năm "tối đen như mực". Chỉ cách vài bước chân, ngoài kia phố cổ nhộn nhịp tấp nập nhưng trong con ngõ hẹp lúc nào cũng phải thắp đèn quanh ngày mới thấy rõ lối đi. 

Căn nhà của ông Xuân cao 1,2m, rộng 2m và dài 3m. Nói là “nhà” tưởng to lớn nhưng nghe qua con số cụ thể về diện tích mới thấy nó như hộp diêm bé tí được bao bọc bằng bức tường xi măng ẩm mốc, từng mảng loang lổ. 

hình ảnh

(Ảnh Internet)

Cũng vì căn nhà quá chật, đời sống nhiều khó khăn nên vợ ông Xuân bỏ đi cách đây 15 năm vì không thể chịu thêm. Từ đó, ông sống với người con trai sinh năm 1996 đúng cảnh “gà trống nuôi con”. 

Theo lời ông Xuân kể, ông và vợ đến với nhau nhờ mai mối nhưng do không tìm hiểu trước nên người vợ bị sốc khi về nhà chồng và chứng kiến không gian sống của ông Xuân. Vợ ông chán nản, khóc rất nhiều. "Lúc đó, tôi cũng chỉ biết an ủi vợ và động viên, sẽ chăm chỉ đi làm cùng nhau phấn đấu để mua một căn hộ mới, cố gắng sau này sẽ mua được một ngôi nhà đúng nghĩa", ông kể.

hình ảnh

Lối vào nhà chỉ là con ngõ chật hẹp, tối tăm dù sáng hay đêm. (Ảnh Internet)

Nhưng cuộc sống cũng không khá khẩm hơn bao nhiêu, nhiều bất tiện ngày càng xuất hiện cũng như mâu thuẫn vợ chồng không thể có tiếng nói chung nên vợ ông Xuân đã bỏ chồng con đi tìm hạnh phúc mới. 

"Khi đó con trai lớn nhà tôi mới chỉ 10 tuổi, thời gian đầu tôi cũng buồn và suy sụp lắm, nhưng nghĩ cảnh sống trong ngôi nhà như vậy vợ mình cũng chịu đựng đủ quá rồi", ông Xuân chia sẻ.

Bản thân là đàn ông, đáng ra phải gánh vác kinh tế chính, lo cho vợ con có tương lai đủ đầy nhưng đôi khi lực bất tòng tâm. Cuộc sống ở thành thị tưởng chừng mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng bóp nghẹt nhiều người. 

Con trai ông Xuân là anh H.X.T. sau khi học xong cấp 3 đã nghỉ học rồi đi làm thuê tận trong Đà Nẵng. Hiện chỉ có ông Xuân sống một mình trong cái "hộp diêm" bé tí giữa thủ đô này.

"Con tôi chuyển ra ngoài, cuộc sống còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng đỡ hơn vì đỡ phải chịu khổ cực trong nhà này như bố. Trước nó làm bảo vệ cho một khách sạn ở gần nhà nhưng nó cũng ở luôn tại đó. Cách đây hơn nửa năm, cháu bảo vào Đà Nẵng làm cùng bạn, mỗi khi về thăm bố, cháu chỉ gặp tôi ở ngoài quán trà đá rồi lại đi, chẳng muốn lên nhà. Mình khổ đủ rồi nên tôi cũng không muốn nó ở đây với mình cả đời được", ông Xuân tâm sự.

Nghe lời của ông Xuân mới càng thêm cám cảnh, chua chát trước hoàn cảnh mà ông đối diện bao năm qua. “Hộp diêm” bé tí đã không thể giữ chân vợ ông, giờ cũng không thể khiến đứa con trai có thể ở lâu thăm bố mỗi khi về nhà. 

hình ảnh

(Ảnh Internet)

"Bao năm nay tôi toàn phải ngồi, nằm chứ không thể đứng trong nhà. Đến mặc áo phải quỳ chân, còn mặc quần phải nằm ngửa ra, cơ cực vô cùng. Tôi ao ước được đứng trong nhà vươn vai nhưng đó là điều chưa bao giờ làm được. Mang tiếng ở phố cổ mà khổ hơn nhà quê", ông Xuân nói.

Trong căn nhà này, mùa đông hay hè đều phải bật quạt để không khí đỡ ngột ngạt, tránh khó thở. Thậm chí, có khi đang nằm ngủ, ông Xuân bị mảng tường rơi trúng đầu do nhà lâu năm ẩm mốc, bong tróc. “Hộp diêm” này là do bố mẹ của ông Xuân để lại cho 7 anh em và mỗi người chia nhau vài ba mét để ở. Cạnh nhà ông là nhà của cậu em trai. 

"Nhà chật chội, khi nào có khách tôi lại mời họ ra quán nước đối diện ngõ. Cuộc sống vốn như vậy nên tôi cũng không có nhiều bạn bè. Ngoài việc ngủ, nghỉ, tránh mưa gió ở nhà thì hầu như lúc nào tôi cũng chạy ra ngoài đường", ông Xuân chia sẻ.

hình ảnh

Giữa lòng Hà Nội hay ở TP. HCM tuy đông đúc huyên náo và có nhiều cơ hội nhưng cũng có khi khiến con người trở nên “nghẹt thở” vì chạy không kịp nhịp sống hối hả của nó. Tuy nhiên, một phần sướng hay khổ cũng tùy thuộc vào việc bạn có siêng năng, chịu làm hay không. Có làm thì hàm mới nhai, thay vì lêu lỏng, việc làm không ổn định thì dù ở phố hay ở quê cũng khó lòng thoát khỏi cảnh sống chật vật.

Tags:
Nể пgười ɱẹ vĩ đại 11 пăɱ пgủ dưới giườпg coп ở bệпɦ việп, пgɦĩ cɦữɑ vài ɫuầп ɑi пgờ cɦục пăɱ

Nể пgười ɱẹ vĩ đại 11 пăɱ пgủ dưới giườпg coп ở bệпɦ việп, пgɦĩ cɦữɑ vài ɫuầп ɑi пgờ cɦục пăɱ

11 пăɱ ròпg rã ở bệпɦ việп, ɫìпɦ ɫɦươпg và пgɦị lực củɑ пgười ɱẹ đã giúρ coп ɫrɑi giàпɦ lại cuộc sốпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất