Người Nhật quỳ gối xin lỗi mọi người vì World Cup

Nhật Bản đã làm rạng danh châu Á khi là đội tuyển duy nhất thuộc khu vực này lọt vào vòng knock-out World Cup 2018. Nhưng cái cách mà người Nhật đạt được mục tiêu thật không có gì đáng tự hào.

08:30 02/07/2018

15 phút cuối trận Nhật Bản thua Ba Lan 0-1 trở thành trò khôi hài. Đội tuyển có biệt danh “Những chiến binh Samurai xanh” chơi cù nhầy, câu giờ với nhiều pha bóng chuyền qua lại bên sân nhà. Các cầu thủ Ba Lan, do bị loại sớm, cũng không hào hứng đẩy cao đội hình giành bóng.

Tuyển Nhật vào vòng knock-out của World Cup 2018 như vậy. Họ thua Ba Lan 0-1 ở loạt trận cuối, tuy nhiên giành vé thứ hai ở bảng H đi tiếp nhờ luật fair-play khi có số thẻ vàng ít hơn Senegal.

Kết thúc ba lượt trận, Nhật và Senegal có 4 điểm và hiệu số đều ngang nhau.

Theo dõi tuyển Nhật diễn “trò khôi hài”, nhân viên viết quảng cáo Ken Yazawa nói với AFP: “Thật khó chịu khi thấy tuyển Nhật thi đấu với tinh thần như vậy. Tôi cũng cảm thấy không hài lòng vì nghe rất nhiều tiếng la ó được phát ra từ khán đài. Song, dù sao tuyển Nhật đã vào vòng knock-out”.

Thậm chí, người dân Nhật còn quỳ gối xin lỗi mọi người vì World Cup

Fair Play trong bóng đá nôm na được gọi là bóng đá đẹp, bóng đá cao thượng, đề cao lối chơi đẹp, hấp dẫn, hết mình với tinh thần không toan tính. Tuy nhiên, cách tính điểm Fair Play của FIFA dựa trên những con số cụ thể nhưng vô tri vô giác. Đó mới là vấn đề gây tranh cãi và khiến Senegal không phục.

Cụ thể dù Fair Play đề cao bóng đá cao thượng, bóng đá đẹp nhưng tuyển Nhật Bản đã thi đấu 10 phút cuối trong trận gặp Ba Lan theo cách đầy toan tính và mưu mô, nó phá nát nét đẹp của bóng đá, tinh thần cao thượng của thể thao. 10 phút cuối trận đó, các cầu thủ Nhật thi đấu như trên sân tập, họ chơi “đá ma” cứ chuyền bóng qua lại câu giờ chờ tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài.

Bóng đá luôn tôn vinh những giá trị đẹp. Đội tuyển Nhật Bản trước đến giờ nổi tiếng về tinh thần, trách nhiệm và chất võ sĩ đạo. Đó là lý do đội tuyển áo xanh được mệnh danh “Samurai xanh”. Nhờ đức tính này, đội tuyển Nhật đã thu hút được nhiều fan không chỉ trong nước, mà cả thế giới.

Song, “trò khôi hài” được họ thể hiện hôm 28/6 chắc chắn khiến Nhật Bản mất điểm rất nhiều. Một CĐV nữ ở đất nước mặt trời mọc đưa ra quan điểm thẳng thắn. “Thật là xấu hổ. Tôi tin chắc tuyển Nhật sẽ mất hàng triệu fan trên thế giới”, nữ nhân viên văn phòng 41 tuổi Kumiko Chida nói.

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Người dân Nhật Bản 'đi bão', đổ ra đường ăn mừng chiến thắng gây sốc của đội nhà tại World Cup 2018

Người dân Nhật Bản "đi bão", đổ ra đường ăn mừng chiến thắng gây sốc của đội nhà tại World Cup 2018

Với chiến thắng 2-1 trước Colombia ngay trong ngày ra quân, Nhật Bản đã tạo ra bất ngờ thú vị ở World Cup 2018. Trước niềm vui vỡ òa ấy, người dân Nhật Bản đã đổ ra đường tổ chức đại tiệc ăn mừng chiến thắng với nhau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất