Người ρɦụ пữ 48 ɫuổi suýɫ ɱấɫ ɱạпg do áρ xe пão cɦỉ vì để пước cɦui vào ɫɑi kɦi gội đầu

Nɦiều пgười ɫɦườпg gặρ ρɦải ɫìпɦ ɫrạпg пước vào ɫɑi kɦi gội đầu, пɦưпg ɦầu ɦếɫ cɦúпg ɫɑ đều kɦôпg quá bậп ɫâɱ. Tuy пɦiêп, ɱộɫ пgười ρɦụ пữ đã suýɫ ɱấɫ ɱạпg cɦỉ vì việc ɫưởпg cɦừпg vô ɦại пày.

21:53 22/05/2021

Cô Vương, năm nay 48 tuổi, sống tại Giang Môn (Trung Quốc), khoảng nửa năm trước, sau vài ngày bị nước vào tai trong lúc gội đầu, cô Vương đột nhiên cảm thấy ù tai phải, ngứa ngáy bên trong tai và có các biểu hiện sốt nhẹ. Từng bị viêm tai giữa hồi nhỏ với những triệu chứng tương tự nên cô cho rằng vì mình không vệ sinh kịp thời, dẫn đến bệnh này tái phát.

Do đó, cô chỉ đến hiệu thuốc và mua thuốc mỡ bôi, kèm vài viên thuốc hạ sốt. Mấy ngày đầu, thuốc có tác dụng, các triệu chứng bắt đầu giảm hẳn, nhưng một thời gian sau cứ tưởng đã khỏi hẳn thì những cơn ù tai, ngứa ngáy lại quay trở lại.

Người phụ nữ 48 tuổi suýt mất mạng do áp xe não chỉ vì để nước chui vào tai khi gội đầu - Ảnh 1.Trong thời gian khoảng 6 tháng, cô phải chịu đựng cơn đau như vậy đến 7, 8 lần, kèm theo triệu chứng sốt cao và tai có dấu hiệu chảy mủ. Tình trạng thật sự tồi tệ khi đến khoảng cuối tháng 3 năm nay, cô Vương bắt đầu đau đầu triền miên, nôn mửa và sốt cao kéo dài, cô lập tức đến bệnh viện.

Sau khi nhanh chóng tiến hành các kiểm tra y tế cần thiết, bác sĩ cho biết cô Vương bị áp xe não, tình trạng sức khỏe suy giảm rất nhanh, cô được đưa đến phòng cấp cứu. Tuy nhiên, ổ áp xe của cô rất lớn, khoảng 3cm và phát hiện muộn cùng thể trạng yếu nên bệnh viện buộc phải chuyển cô lên bệnh viện tuyến trên có đầy đủ điều kiện phẫu thuật cắt bỏ nó.

Người phụ nữ 48 tuổi suýt mất mạng do áp xe não chỉ vì để nước chui vào tai khi gội đầu - Ảnh 2.Thật may mắn vì cuộc phẫu thuật giải cứu đã thành công, hiện tại cô Vương đang nằm viện để theo dõi thêm, các dấu hiệu hồi phục cũng rất khả quan.

Bác sĩ cảnh báo: Đừng chủ quan khi bị nước vào tai!

Theo lời bác sĩ điều trị cho cô Vương, nếu nước vào tai không được làm sạch kịp thời có thể gây ra các triệu chứng viêm tai giữa, biểu hiện là đau tai, chảy mủ, nghe kém, ù tai, chảy máu tai… Thậm chí có người còn bị cảm, sốt, mệt mỏi, chán ăn, đau mỏi toàn thân. Đây chính là các dấu hiệu cảnh báo bạn cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Nếu được phát hiện sớm, quá trình điều trị sẽ chỉ cần dùng kết hợp các loại thuốc bôi/nhỏ/xịt và thuốc uống theo chỉ định của bác sĩ, đồng thời thay đổi thói quen sinh hoạt là có thể khỏi hẳn. Hoặc với các trường hợp bệnh nhân bị thủng màng nhĩ lớn ảnh hưởng đến thính giác, các cuộc phẫu thuật màng nhĩ hoặc phẫu thuật tạo hình Tympanoplasty sẽ được thực hiện, không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Người phụ nữ 48 tuổi suýt mất mạng do áp xe não chỉ vì để nước chui vào tai khi gội đầu - Ảnh 3.Còn nếu bạn tự ý xử lý hoặc tự mua thuốc theo cảm tính thì có thể dẫn đến viêm tai giữa mãn tính, rất khó điều trị. Hoặc nặng hơn là khiến xương chũm tổn thương nặng, viêm tai giữa cấp tính tiến triển thành nhiễm trùng, áp xe não có thể gây tử vong.

Áp xe não do viêm tai có biểu hiện là ù tai, chảy máu tai, giảm thính lực hoặc chảy mủ tai trong thời gian dài, đồng thời có thể kèm theo các triệu chứng toàn thân như sốt, nhức đầu, nôn mửa… Đầu tiên là ớn lạnh sau đó sốt cao, thân nhiệt có thể lên tới 39 - 40 độ C hoặc thậm chí cao hơn và kèm theo nôn mửa. Ngoài ra, áp lực nội sọ tăng lên khiến cơn đau đầu ngày càng dữ dội, các triệu chứng tâm thần nghiêm trọng cũng có thể xuất hiện như khó chịu, cáu kỉnh, mê sảng và thậm chí là hôn mê.

Hãy cố gắng tránh để nước hoặc hóa chất lọt vào trong tai khi tắm, gội đầu. Nếu trường hợp này xảy ra, ngay lập tức dùng tăm bông tiệt trùng để làm sạch. Nếu có các biểu hiện viêm tai giữa hoặc áp xe não kể trên, hãy nhanh chóng đến bệnh viện để điều trị trước khi quá muộn!

Tags:
Troпg 100 пgày ɫới, 3 coп giáρ ɱɑy ɱắп TIỀN TÀI ɫruy đuổi, HỶ SỰ liêп ɱiêп, làɱ đâu lời đó, giàu sɑпg ρɦú quý ɦưởпg cả đời kɦôпg ɦếɫ

Troпg 100 пgày ɫới, 3 coп giáρ ɱɑy ɱắп TIỀN TÀI ɫruy đuổi, HỶ SỰ liêп ɱiêп, làɱ đâu lời đó, giàu sɑпg ρɦú quý ɦưởпg cả đời kɦôпg ɦếɫ

Troпg vòпg 100 пgày ɫới, 3 coп giáρ ɱɑy ɱắп пgúɫ ɫrời, sự пgɦiệρ ɦɑпɦ ɫɦôпg, ɫiềп ɫài vượпg ρɦáɫ. Nếu biếɫ пắɱ bắɫ đúпg ɫɦời cơ, bảп ɱệпɦ ɫự kɦắc giàu sɑпg, ρɦấɫ lêп ɫrôпg ɫɦấy cɦỉ sɑu ɱộɫ đêɱ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất