Người phụ nữ Nhật Bản 38 tuổi theo mẹ đi xem mắt

Nhiều người trẻ Nhật Bản chấp nhận lối sống ký sinh, ăn bám bố mẹ chỉ vì ngại kết hôn hoặc mải mê theo đuổi sự nghiệp.

10:00 10/12/2019

Trong một phòng hội thảo ở Tokyo, nhóm người độc thân ngồi thành cặp ở từng bàn và ngượng ngùng trò chuyện với nhau. Họ trao đổi thông tin cá nhân với hy vọng tìm được người phù hợp để kết hôn. Tất cả họ đều có bố mẹ đi cùng. 

Một người phụ nữ 38 tuổi, từ chối cho biết tên, nói rằng cô ấy đã có can đảm để tìm một người bạn đời và rời xa mẹ của mình.

“Tôi đã không có nhiều cơ hội hẹn hò với ai đó. Nơi làm việc của tôi chỉ toàn là phụ nữ và không có nhiều đàn ông”, cô giải thích.

Theo số liệu của Chính phủ, khoảng 1/4 người từ 20 đến 49 tuổi ở Nhật Bản đang trong tình trạng độc thân.

Nguoi phu nu Nhat Ban 38 tuoi theo me di xem mat hinh anh 1 co_dau.jpg

Nhiều phụ nữ châu Á ngần ngại kết hôn do các yếu tố về sở thích và điều kiện kinh tế ngày càng cao. Ảnh: AP.

Theo các chuyên gia, trong khi những người ở độ tuổi này thường xuyên bày tỏ mong muốn kết hôn, thái độ xã hội lỗi thời và áp lực kinh tế ngày càng tăng khiến việc này ngày càng trở nên khó khăn.

Masahiro Yamada, giáo sư xã hội học từ trường Đại học Chuo của Tokyo, nói rằng những người độc thân đang sống cùng bố mẹ có ít áp lực hơn về việc tìm bạn đời ngay lập tức.

Họ nghĩ rằng việc hẹn hò với một người không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của mình là tốn thời gian.

Nguoi phu nu Nhat Ban 38 tuoi theo me di xem mat hinh anh 2 AFP.jpg

Buổi tiệc mai mối được tổ chức ở Tokyo. Ảnh: AFP.

Shigeki Matsuda, một giáo sư xã hội học tại Đại học Chukyo cho rằng tỷ lệ hôn nhân giảm xuống theo một hiện tượng được gọi là "siêu cường tình".

“Phụ nữ ở đây có xu hướng tìm kiếm những người đàn ông có trình độ học vấn và việc làm ổn định với mức lương cao hơn họ”, ông giải thích.

Ở các bữa tiệc mai mối, nhiều phụ nữ có xu hướng tiếp cận, trao đổi thông tin liên lạc với một trong những người đàn ông tri thức và có thu nhập cao nhất nhóm.

Bên cạnh đó, từ đầu những năm 1990, tỷ lệ nhân viên không cố định đã tăng từ khoảng 15% lên đến khoảng 40%, theo thống kê của Bộ Lao động.

Nguoi phu nu Nhat Ban 38 tuoi theo me di xem mat hinh anh 3 japan_info.jpg

Gánh nặng tài chính dần khiến người trẻ Nhật Bản chậm phát triển tình cảm và dẫn đến hôn nhân. Ảnh: Japan Info.

“Mức thu nhập thấp và sự gia tăng số lượng công việc không ổn định, cùng nỗi sợ bị sa thải bất cứ lúc nào, khiến mọi người đều không nghĩ sớm về việc kết hôn”, Shuchiro Sekine, Chủ tịch Công đoàn đại diện cho nhân viên lao động hợp đồng, cho biết.

Ngay cả khi những người này hy vọng tìm được một người bạn ăn ý, với sự đe dọa về thu nhập giảm thiểu, họ ít có cơ hội tiến đến hẹn hò và hôn nhân.

Theo: news.zing

Tags:
Hoa quả Nhật Bản mà người Nhật cũng ít biết

Hoa quả Nhật Bản mà người Nhật cũng ít biết

Nếu đã sống ở Nhật Bản đủ lâu, bạn sẽ nhận ra là hoa quả ở đây khá nghèo nàn so với Việt Nam. Quanh năm suốt tháng sẽ có cam, nho, chuối nhập khẩu từ Mỹ, Phillippin…, còn lại hoa quả theo mùa thì cũng chẳng nhiều. Mùa xuân có dâu tây; mùa hè là dưa hấu, họ mận, mơ, đào; mùa thu là hồng, lê, nho; mùa đông là quýt…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất