Người phụ nữ Việt kể chuyện đi chợ ngày Rằm tháng Giêng ở Hàn Quốc: Rất nhiều thứ để mua nhưng không thể thiếu món này

Ngày Rằm tháng Giêng ở Hàn Quốc có khác biệt gì với Việt Nam?

10:42 23/02/2023

"Lễ Tết quanh năm không bằng ngày Rằm tháng Giêng", đó là câu nói dân gian quen thuộc của người Việt Nam ta để thể hiện tầm quan trọng của ngày này trong tâm thức của mọi người. Nhưng ít ai biết rằng, không chỉ người Việt coi trọng ngày Rằm tháng Giêng mà ở Hàn Quốc, đây cũng được xem là ngày lễ lớn, chẳng kém gì Tết Nguyên đán. Và người dân xứ kim chi cũng chuẩn bị rất kỹ lưỡng để cúng Rằm tháng Giêng.

Trên kênh Youtube Hương Trần TV, chị Hương, một phụ nữ Việt sống tại Hàn Quốc, đã có những chia sẻ thú vị về ngày lễ này của người Hàn đồng thời cho người xem tận mắt chứng kiến quang cảnh khu chợ truyền thống ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, trước ngày Rằm đầu tiên của năm mới.

Chị Hương cho biết: "Ở Hàn Quốc ngày Rằm tháng giêng gọi là Daeboreum (대보름) và từ vài ngày trước khi đến Rằm thì rất nhiều người sẽ đi chợ mua sắm đồ để cúng bái, nấu các món ăn truyền thống".

Người phụ nữ Việt kể chuyện đi chợ ngày rằm tháng Giêng ở Hàn Quốc: Hàng hóa phong phú nhưng không thể thiếu món này - Ảnh 1.

Chị Hương dẫn người xem đến một khu chợ gần nhà mình. Chị nói: "Đây là khu chợ nhỏ ở gần nhà mình, 5 ngày mới họp một lần. Vào những ngày cuối tuần thì đông hơn, và đặc biệt là có nhiều du khách, người nước ngoài, đến tham quan, mua sắm. Có rất nhiều người Việt Nam nữa, nhưng hôm nay là ngày giữa tuần, nên chợ hơi vắng".

Chợ bày bán đa dạng các loại mặt hàng, từ rau củ trái cây đến hải sản đông lạnh, đồ ăn vặt. Nhưng đặc biệt nhất là các món muối chua truyền thống và không thể thiếu các loại hạt ngũ cốc, trong đó có lạc. 

Người phụ nữ Việt kể chuyện đi chợ ngày rằm tháng Giêng ở Hàn Quốc: Hàng hóa phong phú nhưng không thể thiếu món này - Ảnh 3.

Chị Hương nói: "Đây là món củ cải muối. Bố chồng mình muốn ăn nên mình mua. Một miếng (nửa củ cải) như thế này có giá tương đương 80.000 VNĐ. Mình cũng không rõ cách người ta muối như thế nào nhưng mình thấy có vị mặn, ngọt, ăn rất ngon. Những món này người trẻ không thích ăn, chỉ những người già, lớn tuổi hoặc những người mê món ăn truyền thống mới thích ăn".

"Vào ngày 14 âm lịch, trước hôm Rằm, nhiều gia đình sẽ nấu nhiều món để ăn vào ngày 15 như cơm ngũ cốc và cả nhiều loại rau. Vào đúng ngày Rằm tháng giêng thì ăn các loại hạt có vỏ cứng như là lạc, hạt dẻ, quả óc chó... Ngày này họ không ăn kim chi", chị Hương cho hay. 

Nói chung, ngày Rằm tháng Giêng ở Hàn quốc, thiếu gì thiếu, nhưng không thể vắng các loại ngũ cốc.

Người phụ nữ Việt kể chuyện đi chợ ngày rằm tháng Giêng ở Hàn Quốc: Hàng hóa phong phú nhưng không thể thiếu món này - Ảnh 9.

Tags:
Cảm động hình ảnh các chú chó trước và sau khi được giải cứu

Cảm động hình ảnh các chú chó trước và sau khi được giải cứu

Những chú chó đáng thương này đã từng bị tra tấn, bỏ rơi vì vẻ ngoài của mình. Dưới đây là những hình ảnh của chúng trước và sau khi được giải cứu để trao cho những người thật sự yêu thương, muốn chăm sóc chúng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất