Nɦà 4 пgười đều ɱắc bệпɦ uпg ɫɦư: Cɦuyêп giɑ cảпɦ báo cɦớ dại ăп пɦiều loại ɫɦực ρɦẩɱ пày

Troпg пɦữпg пăɱ gầп đây пgày càпg пɦiều пgười ɱắc căп bệпɦ uпg ɫɦư quái ác, пguyêп пɦâп cɦủ yếu vẫп là do ɫɦói queп ăп uốпg ɱɑпg lại.

23:52 22/04/2021

Cả gia đìn đều mắc bệnh ung thư máu

Gần đây, giới truyền thông Trung Quốc đưa tin có một gia đình 4 người lần lượt mắc ung thư máu, ngay lập tức thông tin này đã thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người. Trong quá trình tiến hành điều tra lịch sử dịch bệnh các bác sĩ tiến hành điều tra về chế độ ăn uống, lẫn sinh hoạt của gia đình này, bác sĩ nghi ngờ là do gia đình thường xuyên tiêu thụ bún kém chất lượng trong thời gian dài, dẫn đến nhiễm độc formaldehyde gây nên bệnh ung thư máu.

Món bún không tốt cho trẻ nhỏ và người già có hệ tiêu hóa yếuMón bún không tốt cho trẻ nhỏ và người già có hệ tiêu hóa yếu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bún được làm từ bột gạo là chính, nên chúng hoàn toàn có giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, do bún thường có hạn sử dụng ngắn, và chỉ để được trong ngày. Chính vì vậy, để kéo dài thời gian sử dụng bún người sản xuất thường bỏ thêm một số chất bảo quản như formaldehyde vào để kéo dài hạn sử dụng. Nhưng nếu người tiêu dùng mua phải loại bún, này nếu ăn nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo nếu như bạn để bún nuyên chất không có chứa hàn the và chất bảo quản thì khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa, và nó sẽ ngả sang màu vàng nhạt. Còn với những loại bún có sử dụng chất formaldehyde. Bún thường rất trắng sáng, nhìn rất bắt mắt và ngửi mùi thường không có vị chua bình thường của gạo.

Khi bún có màu trắng bắt mắt quá mức không nên sử dụngKhi bún có màu trắng bắt mắt quá mức không nên sử dụng

Formaldehyde nguy hiểm như thế nào?

Chất Formaldehyde là một chất rất độc hại, khi bạn tiếp xúc trực tiếp có thể gây chảy nước mắt, ho, viêm họng, viêm kết mạc, co thắt phế quản rất nguy hiểm với sức khỏe. Nếu như cơ thể bạn tiêu thụ formaldehyde trong thời gian dài sẽ gây suy nhược thần kinh, giảm trí nhớ, khó thở, tổn thương gan và thận. Ngoài ra, chất này còn có thể gây bệnh bạch cầu, ung thư vòm họng, ung thư hạch, xuất hiện khối u trong não.

Tags:
Côпg ɫɦức пấu búп cá ɱềɱ пgọɫ, cá giòп ɫɦơɱ ɑi cũпg có ɫɦể làɱ được.

Côпg ɫɦức пấu búп cá ɱềɱ пgọɫ, cá giòп ɫɦơɱ ɑi cũпg có ɫɦể làɱ được.

Cácɦ пấu búп cá пgoп – ɫròп vị với ɱùi ɫɦơɱ đặc ɫrưпg củɑ các loại rɑu cùпg vị пgọɫ ɫự пɦiêп củɑ cá và giɑ vị sẽ giúρ bạп có ɱộɫ ɱóп ăп пgoп ɫuyệɫ ɦảo cɦo cả giɑ đìпɦ ɫɦưởпg ɫɦức. Hơп пữɑ, búп cá là 1 ɫroпg пɦữпg ɱóп ăп kɦôпg bɑo giờ пgáп, bạп có ɫɦể ăп quɑпɦ пăɱ – ăп vào bữɑ sáпg, ɫrưɑ ɦoặc ɫối đều được.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất