Nhật Bản: Người đàn ông 50 tuổi g.iết bố mình chỉ vì lý do này…

Một trong những vấn đề muôn thuở trong gia đình đó là những cuộc “đụng độ” giữ bố mẹ và con cái về việc những đứa con thường xuyên dành thời gian và tiền bạc cho sở thích của chúng. Những sở thích mà người lớn cho rằng chúng vô nghĩa, mất thời gian và tiêu tốn tiền của. Đặc biệt những thứ bị xem là phù phiếm trong mắt người lớn như Anime hay trò chơi điện tử.

14:00 28/06/2018

Thường thì những vấn đề này sẽ tự giải quyết bằng cách một trong hai bên chấp nhận người kia. Ví như đứa con sẽ nghe lời người lớn thay đổi, hoặc bố mẹ sẽ mặc kệ, xem như đó là cuộc sống riêng của con gái, không can thiệp. Tuy nhiên, nếu như mọi người cứ thực hiện như trên thì chắc chẳng xảy ra chuyện đáng buồn như một gia đình ở quận Shiga, kết thúc trong bạo lực chỉ vì trò chơi điện tử và Anime.

Kể từ khi mẹ của Toshio Ito (người đàn ông 50 tuổi) qua đời vào năm 2016, nhà chỉ còn lại anh và người cha 76 tuổi sống với nhau ở thị trấn Otsu. Mặc dù Toshio đã đóng vai trò là người chăm sóc cha mình, nhưng cả hai có mối quan hệ dường như không tốt.

Bố của Toshio là người khá nghiêm và bắt anh thường tuân thủ theo ý mình, ông cụ liên tục mắng Toshio vì con trai thường xuyên say mê Anime và chơi điện tử.

Toshio ngày càng thấy bí bách và không chấp nhận được sự sắp xếp cuộc sống theo ý bố. Cho nên, sáng sớm ngày 4 tháng 2 vừa qua, Toshio vào phòng ngủ khi cụ ông đang ngủ say vào thời điểm 3 giờ sáng. Toshio đã ấn một chiếc khăn ướt và gối lên mặt bố và cố gắng giữ cho ông cụ không kêu lên.

Khi cụ ông chống cự, Toshio đã thay đổi người để giữ chặt và dùng một dây điện siết cổ cho đến khi người bố không lên tiếng được nữa.

Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ Toshio, anh ta thừa nhận hành vi giết chính bố đẻ của mình. Toshio bị bắt ngay sau đó, tuy nhiên việc xét xử sẽ diễn ra vào tháng 5 này, nhằm xác định mức độ vụ án để đi đến quyết định hình phạt thích đáng.

Mặc dù vẫn có một số ý kiến cho rằng, nên xem xét nguyên nhân dẫn đến động cơ trên là do sự kiểm soát quá mức của người bố khiến Toshio tuyệt vọng đến độ muốn chấm dứt cuộc sống chung của họ bằng cách đi đến việc giết bố mình để giảm nhẹ tội.

Tuy nhiên, với lập trường cứng rắn của Nhật Bản trong việc chống lại tội ác bạo lực như hiện nay, thì chắc có lẽ ít có khả năng Toshio sẽ nhận được sự khoan hồng từ pháp luật.

daycon

Thực tế thì việc nhiều người đang dành thời gian và tiền bạc vào trò chơi điện tử và Anime ngày nay không hiếm, không riêng gì Nhật Bản mà còn ở các quốc gia khác. Không giới hạn độ tuổi cũng như giới tính, chỉ phổ biến hơn ở giới trẻ và nam giới.

Việc dùng trò chơi điện tử và xem Anime thực chất không xấu, chỉ là một hình thức giải trí đơn thuần. Tuy nhiên, cần phải biết giới hạn của nó để mọi người có thiện cảm hơn trong cách nhìn nhận.

Đặc biệt là giữa mối quan hệ trong gia đình. Những người ảnh hưởng trực tiếp đến nhau, tránh không xảy ra sự việc đáng tiếc như trên.

Nguồn: Japo.vn

Tags:
Thêm một lý do giải thích vì sao nữ giới Nhật thích đi giày cao gót

Thêm một lý do giải thích vì sao nữ giới Nhật thích đi giày cao gót

Trong bất cứ thời tiết nào, đặc biệt là mùa hè nóng nực, không gì thoải mái hơn việc di chuyển dễ dàng bằng một đôi giày đế phẳng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất