Nhật Bản bắt giữ 7 “bộ đội” người Việt

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt được nhóm 7 người Việt Nam sống tập thể ở Iwamizawa và Ebetsu vì tình nghi lưu trú tại Nhật bất hợp pháp.

07:00 02/10/2020

7 người, trong đó có チャン•アイン•ソン (TRẦN ANH SƠN?, 28 tuổi), quốc tịch Việt Nam, đã bị bắt vì tội lưu trú ở Nhật trái phép sau khi hết thời hạn lưu trú. Trong đó có 6 người là thực tập sinh kỹ năng, 1 người nhập cảnh với thị thực lưu trú ngắn hạn, và sống tập thể trong một ngôi nhà ở thành phố Iwamizawa và thành phố Ebetsu.

Nhật Bản ḇắᵵ giữ 7 “bộ đội” người Việt

Một người dân gần đó cho biết là “từ giữa tháng 9 thấy người đến ở, khá nhiều người đến rồi đi”, “Cũng có khoảng 2 người Nhật ở đó, nghe đâu họ đang làm công việc sản xuất điện từ năng lượng mặt trời.”

Hợp đồng căn nhà ở Iwamizawa là của một công ty sản xuất điện từ năng lượng mặt trời và giám đốc công ty sống ở tỉnh Tochigi. Vì một lý do nào đó, tên người sống trong nhà không phải là người Việt Nam mà là tên của một người Nhật.

Khi liên hệ cho giám đốc công ty để nắm rõ thì ông cho biết: “Vì không biết tên mấy người nước ngoài nên đã ghi tên người phụ trách. Khi nhìn vào thẻ cư trú của bọn họ thì không có vấn đề gì nên nhận những người này”.

Tuy nhiên, phía cảnh sát cho biết, 7 người này đã quá thời hạn lưu trú, dài nhất là 2 năm 5 tháng. 7 người dường như đã làm việc tại công trường.

Trước cuộc điều tra của cảnh sát, những người này đã thừa nhận là “ĐỂ KIẾM TIỀN” nên đã trốn ra ngoài và ở lại Nhật bất hợp pháp.

Theo HTB

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất