Nhật Bản dự kiến sẽ cung cấp miễn phí thuốc Avigan cho bất cứ nước nào có yêu cầu

Vào cuộc họp báo ngày 3 tháng 4, Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga cho biết Nhật Bản sẵn sàng cung cấp miễn phí thuốc Avigan cho bất kì quốc gia nào có yêu cầu.

20:00 06/04/2020

Được biết, Avigan là một loại thuốc chữa trị cảm cúm, được phát triển bởi một công ty con của Fujifilm Holdings, được Nhật Bản phê duyệt để sử dụng trên lâm sàng từ năm 2014. Thuốc đã được Chính phủ Trung Quốc xác nhận là cho kết quả khả quan với virus corona chủng mới trong các thử nghiệm lâm sàng. Hiện tại, loại thuốc này đang rất được kì vọng trong việc chữa trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Cũng trong cuộc họp báo, ông Suga cho biết đã có 30 quốc gia liên hệ đặt mua thuốc Avigan thông qua các kênh ngoại giao và hiện Chính phủ cũng đang sắp xếp để cung cấp thuốc miễn phí. Ông bày tỏ hi vọng việc làm này sẽ giúp mở rộng nghiên cứu lâm sàng của Avigan trong tương lai.

Ngoài ra, Reuters đưa tin, Nhật Bản đang xem xét tăng kho dự trữ thuốc Avigan, hi vọng sẽ tăng sản lượng thuốc hiện tại lên gấp ba để có thể sử dụng để điều trị cho 2 triệu người. Trong gói kích thích khẩn cấp dự kiến sẽ được tung ra vào thứ ba tuần sau, Chính phủ Nhật cũng đã lên kế hoạch ưu tiên quy trình thử nghiệm lâm sàng của thuốc để có thể chính thức được chấp thuận sử dụng trong điều trị bệnh nhân corona virus.

Sắp tới, Nhật Bản cũng có kế hoạch tăng trợ cấp cho các công ty trong nước cung cấp khẩu trang và dung dịch khử trùng để đảm bảo đủ năng lực cung cấp 700 triệu khẩu trang mỗi tháng. Ngoài ra, theo tờ Nikkei, trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc trong việc sản xuất, Chính phủ Nhật cũng sẽ trợ cấp cho các công ty để chuyển một số cơ sở sản xuất của họ trở lại Nhật Bản.

Ngoài ra cũng vào hôm 3 tháng 4, Thủ tướng Abe cho biết, dự kiến vào giữa tháng 4 năm nay, Nhật Bản, Mỹ và các quốc gia khác sẽ bắt đầu thực hiện thử nghiệm mang tính quốc tế với thuốc Remdesivir, loại thuốc từng được phát triển để chống lại Ebola và cũng đang được kì vọng trong điều trị Covid-19.

Tham khảo:

https://r.nikkei.com/article/DGXMZO57645000T00C20A4EA3000?s=4

https://japantoday.com/category/national/japan-eyes-tripling-avigan-drug-stockpile-to-fight-coronavirus?

Theo: isenpai.jp

Tags:
Covid-19: Nhật Bản ngày thứ 3 liên tiếp có hơn 300 ca nhiễm mới

Covid-19: Nhật Bản ngày thứ 3 liên tiếp có hơn 300 ca nhiễm mới

Nhật Bản ngày thứ 3 liên tiếp có số ca nhiễm mới hơn 300 ca. Tokyo tiếp tục xác lập kỷ lục với hơn 143 ca nhiễm mới tính đến hết ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất