Nhật Bản dự kiến tặng khẩu trang vải cho toàn bộ 50 triệu gia đình

Trong cuộc họp vào ngày 1 tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Abe cho biết sắp tới, cụ thể là tuần sau nữa Chính phủ sẽ phân phát miễn phí khẩu trang vải cho toàn bộ 50 triệu hộ gia đình trên cả nước. Mỗi hộ sẽ được nhận 2 chiếc khẩu trang vải có thể giặt và tái sử dụng nhiều lần.

21:00 02/04/2020

Thủ tướng cho biết, trong bối cảnh khẩu trang sử dụng một lần liên tục khan hiếm tại các cửa hàng, hiệu thuốc trên toàn quốc, số khẩu trang dự trữ của mỗi hộ gia đình có lẽ cũng sắp cạn kiệt mà dịch bệnh lại đang có dấu hiệu gia tăng nhanh chóng. Vì thế, để ngăn chặn dịch bệnh tiếp tục lây lan cũng như đáp ứng nhu cầu dùng khẩu trang của người dân Nhật Bản, Chính phủ quyết định sẽ phân phối miễn phí khẩu trang vải, loại khẩu trang có thể sử dụng nhiều lần tới tất cả các hộ gia đình trên toàn quốc. Từ tuần sau nữa, khẩu trang sẽ được phân phát tới các hộ qua đường bưu điện từ khu vực có số lượng người nhiễm bệnh nhiều nhất.

Ngoài ra, về hướng dẫn để mở lại các trường học từ học kỳ mới, Thủ tướng mong muốn Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ hãy nỗ lực hỗ trợ Chính phủ để tìm ra các biện pháp phù hợp với từng địa phương, từng khu vực trường học. Và nếu phải tiếp tục việc đóng cửa trường học, Chính phủ cũng sẽ tiếp tục các biện pháp viện trợ như hỗ trợ cho các phụ huynh bị buộc phải nghỉ làm, hỗ trợ chăm sóc trẻ cho con đi học,…

Mặt khác, Thủ tướng một lần nữa kêu gọi người dân Nhật hãy nỗ lực cùng Chính phủ để ngăn chặn dịch bệnh bằng cách tránh những nơi đông người, nơi lưu thông khí kém và tránh tiếp xúc với người khác trong phạm vi gần.

Tham khảo:

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200401/k10012362911000.html?utm_int=all_side_ranking-social_001https://www.japantimes.co.jp/news/2020/04/01/national/japanese-government-distribute-two-masks-per-household-abe/#.XoVg0TESmNw

Theo: isenpai.jp

Tags:
Thủ tướng Abe cảnh báo người dân Nhật Bản chuẩn bị cho cuộc chiến trường kì với COVID-19

Thủ tướng Abe cảnh báo người dân Nhật Bản chuẩn bị cho cuộc chiến trường kì với COVID-19

Tại cuộc họp báo vào ngày 28/3, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết vào thời điểm hiện tại thì ông hay bất kì một vị nguyên thủ quốc gia nào khác cũng không thể khẳng định được bao giờ dịch COVID-19 sẽ chấm dứt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất