Nhật Bản đứng hạng chót trong bảng xếp hạng đánh giá sự hài lòng của người dân với chính sách chống corona của Chính phủ

Theo một khảo sát được đồng thực hiện bởi Blackbox Research của Singapore và Toluna của Pháp trên 23 quốc gia và vùng lãnh thổ để hỏi về sự hài lòng của người dân đối với sự chỉ đạo phòng chống dịch corona của Chính phủ nước sở tại.

10:00 12/05/2020

Kết quả là Nhật Bản đứng vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng.

Tuy nếu xét về số ca mắc hay số người tử vong thì Nhật Bản vẫn là khá ít so với nhiều nước trên thế giới nhưng người dân nước này lại có những đánh giá rất hà khắc với chính sách chỉ đạo của chính quyền Thủ tướng Abe. Cụ thể, trong khảo sát hỏi về sự hài lòng của người dân về chính sách của Chính phủ trên 4 lĩnh vực Chính trị, Kinh tế, Xã hội và Truyền thông thì trong cả 4 lĩnh vực Nhật Bản đều đứng hạng cuối. Và tất nhiên, khi tổng hợp lại, nước này cũng nghiễm nhiên đứng cuối bảng.

Trong lĩnh vực Chính trị, Chính quyền của Thủ tướng Abe chỉ nhận được 5% đánh giá hài lòng của người dân trong khi nước cao nhất là Trung Quốc nhận được 86%, tiếp đến thứ hai là Việt Nam với 82%, New Zealand 67%. Đứng trên Nhật Bản một chút là Hồng Kông 11%, Pháp 14%. Nước đang có số người mắc và tử vong cao nhất thế giới là Mỹ được 32% và trung bình của cả thế giới là 40%.

Về tổng thể trên 4 lĩnh vực, Nhật Bản đứng ở vị trí cuối với 16% sự hài lòng của người dân, Trung Quốc đứng đầu với 85%. Và ngoại trừ New Zealand thì hầu hết nước phát triển đều nhận được đánh giá thấp.

Theo CEO của Blackbox Research, vị trí xếp hạng thấp của Nhật Bản phù hợp với việc liên tục có những chỉ trích đối với Chính quyền Abe như việc chậm trễ khi đưa ra tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia,…

Khảo sát được thực hiện online từ ngày 3/4 đến 19/4 trên 12592 người dân độ tuổi từ 18 đến 80 thuộc 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngoài ra, theo một cuộc thăm dò được thực hiện vào tháng trước của Gallup International Association (trụ sở ở Thụy Sĩ) cho thấy hơn 60% người được khảo sát cho rằng Chính phủ đã không xử lý tốt trong dịch Covid-19.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Việt Nam và Nhật Bản phối hợp phát triển thành công kit xét nghiệm nhanh với độ chính xác 95%

Việt Nam và Nhật Bản phối hợp phát triển thành công kit xét nghiệm nhanh với độ chính xác 95%

Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương Việt Nam phối hợp cùng nhóm nghiên cứu trường Đại học Nagasaki, Nhật Bản đã nghiên cứu và phát triển thành công kit xét nghiệm nhanh bằng cách sử dụng kỹ thuật miễn dịch elisa với độ nhạy lên đến 95% cho phép xác định kháng thể kháng virus corona có trong huyết thanh chiết tách từ máu người bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất