Nhật Bản lọt TOP 10 quốc gia an toàn nhất trong mùa dịch

Tháng 8 vừa qua, một Công ty du lịch có trụ sở ở Berlin, Đức có tên Tourlane đã công bố một khảo sát trong đó nghiên cứu những quốc gia nào hiện đang là điểm đến an toàn nhất trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang phức tạp hiện nay.

06:00 25/08/2020

Theo đó, đứng đầu là Thái Lan, Nhật Bản đứng thứ 8. Thứ tự cụ thể như sau:

1. Thái Lan

2. Jordan

3. Polynesia thuộc Pháp

4. Hi Lạp

5. U-ru-guay

6. Ý

7. Campuchia

8. Nhật Bản

9. Ireland

10. Botswana

Tính đến ngày 16/8, Thái Lan 83 ngày chưa có ca nhiễm mới. Nhật Bản mặc dù hàng ngày có tới xấp xỉ cả nghìn ca nhiễm mới, nhưng tỷ lệ kiểm soát dịch bệnh và y tế tốt, được xếp thứ 8 về độ an toàn.

Hơi tiếc là Việt Nam dù đã từng được cả thế giới ngưỡng mộ về thành tích phòng chống dịch, nhưng hiện không có trong danh sách này.

Được biết, khảo sát này được thực hiện dựa trên nhiều dữ liệu thu thập và phân tích chi tiết như số giờ nắng mỗi ngày cho các hoạt động ngoài trời, tỷ lệ ca mắc mới do Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Châu Âu công bố, mật độ dân số, điểm IHR (Điều lệ Y tế Quốc tế),…

Theo: vietnam9.com

Tags:
Nhật Bản sắp nới lỏng hạn chế nhập cảnh với sinh viên nước ngoài

Nhật Bản sắp nới lỏng hạn chế nhập cảnh với sinh viên nước ngoài

Theo Kyodonews, những hạn chế đối với sinh viên nước ngoài trước hết sẽ được nới lỏng đối với những người được Chính phủ Nhật Bản bảo trợ và việc nới lỏng dự kiến sau đó sẽ được mở rộng cho sinh viên quốc tế tự túc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất