Nhật Bản: Nhiệt độ tăng đột ngột kéo theo nguy cơ say nắng, sốc nhiệt

Nhiệt độ đang tăng dần lên tại khắp các địa điểm trên toàn Nhật Bản. Trong số 921 trạm thời tiết có tới 323 điểm nhiệt độ leo lên mức 30°C – mức nhiệt độ cao nhất từ đầu năm cho đến nay.

16:00 11/06/2020

Đặc biệt tại 6 trạm mức nhiệt đo được lên tới 35°C. Trung tâm Thủ đô Tokyo nhiệt độ là 31°C đánh dấu mức nhiệt cao nhất cho đến thời điểm hiện tại. Nhiệt độ tăng cao cũng kéo theo mối lo ngại của những cơn say nắng, sốc nhiệt

Theo thống kê trong vòng 1 tuần, số ca bị say nắng rơi vào khoảng 1194 người trong đó 2 ca đã tử vong, 420 ca cần nhập viện, 753 ca có triệu chứng say nắng nhẹ. Theo địa phương, Aichi là tỉnh có số lượng ca say nắng nhiều nhất 77 ca, Osaka là 75 ca, Saitama 72 ca, Hyogo 63 ca, Tokyo là 60 ca và Kanagawa là 47 ca.

Theo báo cáo của NHK nếu nhiệt độ quanh vùng miệng là khoảng 36°C thì sau khi đeo khẩu trang 1 phút, nhiệt độ sẽ tăng ngay lên 40°C. Điều đó cho thấy rõ mức độ nguy hiểm về khả năng xuất hiện các triệu chứng say nắng, sốc nhiệt. Trong khi dịch bệnh Corona vẫn chưa được dập tắt hẳn, nhiều chuyên gia sức khoẻ khuyên rằng bạn nên bổ sung nước, tháo khẩu trang khi có khoảng cách cách ly 2m đối với những người xung quanh.

Theo: isenpai.jp

Tags:
Các loại khẩu trang làm mát độc đáo của các công ty Nhật

Các loại khẩu trang làm mát độc đáo của các công ty Nhật

Sau khi Thủ tướng Shinzo Abe chính thức tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc vào ngày 25/5, các hoạt động kinh tế và xã hội của Nhật Bản đã dần được nối lại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất