Nhật Bản nới lỏng các quy định về nộp giấy tờ chuyển địa chỉ

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản gần đây đã yêu cầu các cấp Chính quyền địa phương linh động trong tiến hành thủ tục chuyển chỗ ở bao gồm việc cho phép tiếp nhận đơn xin chuyển ra khỏi nơi ở cũ của người dân được gửi bằng đường bưu điện trong nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới.

19:00 03/04/2020

Hàng năm, có những thời điểm rất đông người tập trung tại quầy tiếp đón của văn phòng quận hoặc thành phố để làm thủ tục thay đổi chỗ ở do thuyên chuyển công tác, nhập học,… Tuy nhiên, năm nay, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để giảm nguy cơ lây lan virus, Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã đề nghị các địa phương nới lỏng quy định tiếp nhận giấy tờ từ người dân . Theo đó, những người không có thẻ mã số cá nhân My Number khi làm thủ tục chuyển ra khỏi nơi ở cũ, về nguyên tắc phải trực tiếp đến văn phòng chính quyền địa phương nhưng trong thời điểm này, văn phòng vẫn có thể tiếp nhận đơn được gửi bằng đường bưu điện.

Về thủ tục xin chuyển đến nơi ở mới, do chính quyền địa phương cần xác minh danh tính nên người dân vẫn phải đến văn phòng để làm thủ tục. Tuy nhiên, Bộ quy định các chính quyền địa phương vẫn tiếp nhận giấy tờ sau thời hạn 14 ngày kể từ ngày chuyển đến. Bộ Nội vụ và Truyền thông hi vọng sẽ có nhiều chính quyền địa phương áp dụng quy định này.

Tham khảo:

https://www.city.osaka.lg.jp/shimin/page/0000369823.html

http://www.city.katsushika.lg.jp/kurashi/1000046/1001401/1001438.html

https://www3.nhk.or.jp/news/html/20200330/k10012356771000.html

Theo: isenpai.jp

Tags:
Nhật Bản: Nhiều cửa hàng mua sắm thiệt hại nặng do dịch COVID-19

Nhật Bản: Nhiều cửa hàng mua sắm thiệt hại nặng do dịch COVID-19

Các cửa hàng mua sắm Daimaru và Matsuzakaya do J. Front Retailing Co. điều hành, chứng kiến doanh số tháng Ba vừa qua giảm 44,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất