Nhật Bản sẽ bỏ thủ tục Hanko và hàng loạt cải cách vào cuối năm nay

Thủ tướng Yoshihide Suga sẽ kêu gọi thay đổi nhanh chóng tại cuộc họp của Hội đồng Thúc đẩy cải cách Quy định, cuộc họp đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức vào tháng Chín. “Cải cách quy định sẽ là trọng tâm của chính phủ này,” ông nói.

11:00 09/10/2020

Số hóa là một thành phần quan trọng. Chuyển sang kỹ thuật số dưới dạng biểu mẫu và hồ sơ được kỳ vọng sẽ giúp hạn chế loại coronavirus mới.

Nhật Bản sẽ bỏ thủ tục Hanko và hàng loạt cải cách vào cuối năm nay

Bộ trưởng Cải cách hành chính Taro Kono đang dẫn đầu nỗ lực tinh giản các thủ tục hành chính của Nhật Bản.

Bốn hành lang kinh doanh hàng đầu đã thúc giục chính phủ thay đổi các quy tắc – chẳng hạn như yêu cầu tài liệu giấy, tem hanko và hồ sơ trực tiếp – đối với khoảng 110 thủ tục hành chính.

Hội đồng cho rằng các yêu cầu về hanko có thể được loại bỏ đối với 90% thủ tục hành chính trở lên. Nó đang cân nhắc những thay đổi đối với luật hiện hành về chữ ký điện tử.

Nó cũng sẽ thúc đẩy việc nới lỏng các quy tắc về tài liệu trao đổi giữa các bên tư nhân. Chẳng hạn, các cá nhân có thể không còn phải đến trực tiếp để giao dịch tài sản hoặc mở tài khoản ngân hàng mới.

Một chủ đề chính khác là các cuộc thăm khám trực tuyến của các bác sĩ, mà chính phủ đã tạm thời bật mí vào tháng 4 này để phản ứng với COVID-19. Suga sẽ ấn định vào thứ Tư để được phê duyệt vĩnh viễn, mặc dù Hiệp hội Y tế Nhật Bản miễn cưỡng biến họ thành lựa chọn lâu dài trong một lần, do lo ngại về an ninh.

Chính phủ sẽ mở rộng các biện pháp giúp các nhà hàng phục vụ ăn uống ngoài trời trên vỉa hè và các nơi khác dễ dàng hơn. Giờ đây, họ có thể sử dụng những không gian này miễn phí cho đến ngày 30 tháng 11 miễn là chúng được giữ sạch sẽ.

Chính phủ cũng sẽ thúc đẩy cải cách sâu rộng các quy định và khuôn khổ ngăn cản việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số. Nó sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của xã hội, bao gồm các lĩnh vực như chăm sóc y tế và điều dưỡng. Nhu cầu cải cách quy định để phục hồi nền kinh tế sẽ bị nhấn mạnh.

Hội đồng đã kêu gọi thay đổi một thời gian. Nó đang thiết lập một mốc thời gian cụ thể để đáp ứng với kế hoạch của Suga. Các sửa đổi lập pháp cần thiết sẽ được xử lý cùng nhau trong phiên họp Thường kỳ vào năm 2021.

Nguồn: asia.nikkei.com

Tags:
Việt Nam đã sẵn sàng cho chuyến đến thăm của Thủ tướng Nhật Bản

Việt Nam đã sẵn sàng cho chuyến đến thăm của Thủ tướng Nhật Bản

Chiều tối 7/10, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất