Nhật Bản: Thấy bố mặc chiếc áo phông sờn cũ suốt 20 năm, nhưng khi nhìn vào cuốn album, con gái liền bật khóc khi biết sự thật

Phía sau hành động tưởng chừng khó hiểu và lập dị của một ông bố Nhật Bản là câu chuyện tình yêu chung thủy khiến bao người xúc động rơi nước mắt.

17:23 05/09/2017

Vào tháng Tám vừa qua, một người dùng Twitter có nickname @922_riaru đến từ Nhật Bản đã chia sẻ câu chuyện vô cùng xúc động về người cha của mình trên mạng xã hội. Theo chia sẻ của cô gái trẻ, suốt hơn 20 năm qua, mặc dù cuộc sống có khá giả, đổi thay thế nào nhưng cha cô vẫn luôn trân trọng, nâng niu và mặc 1 chiếc áo phông với lối thiết kế đơn giản, ngay cả khi nó đã trở nên sờn cũ theo thời gian.

Thấy bố thật cổ hủ khi mặc chiếc áo phông sờn cũ suốt 20 năm, nhưng khi nhìn vào cuốn album, con gái liền bật khóc khi biết sự thật - Ảnh 1.

Câu chuyện về người đàn ông với chiếc áo phông sờn cũ đã nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng mạng Nhật Bản.

Mặc dù cảm thấy khó hiểu và cho rằng cha hơi có chút lập dị thế nhưng @922_riaru vẫn tôn trọng sở thích và thói quen của cha. Chỉ tới khi tình cờ nhìn thấy cuốn album trăng mật của cha mẹ trong đống đồ cũ của ông nội, cô gái trẻ mới phát hiện ra một sự thật được giấu kín bấy lâu. 

Hóa ra, câu chuyện về chiếc áo phông không đơn giản chỉ là một thói quen hay sở thích kỳ quặc của người đàn ông đã vắng bóng vợ suốt nhiều năm liền.

Thấy bố thật cổ hủ khi mặc chiếc áo phông sờn cũ suốt 20 năm, nhưng khi nhìn vào cuốn album, con gái liền bật khóc khi biết sự thật - Ảnh 2.

Suốt hơn 20 năm, người đàn ông này vẫn gìn giữ chiếc áo như một món đồ quý giá nhất của cuộc đời.

Trong số những bức ảnh đã cũ, cô gái trẻ chợt nhận ra chiếc áo vốn đã quá đỗi quen thuộc trong cuộc sống của cha và cả cô suốt gần 20 năm qua. Hóa ra, đó chính là kỷ vật tình yêu của cha và mẹ từ những ngày họ mới hẹn hò rồi cùng về chung sống.

18 năm trước, mẹ cô qua đời vì căn bệnh ung thư quái ác. Trước khi mãi mãi ra đi, bà đã có một cuộc sống hạnh phúc bên chồng con. Trong bức ảnh được chụp trong tuần lễ trăng mật, bà cũng mặc chiếc áo phông với thiết kế giống hệt chồng.

Thấy bố thật cổ hủ khi mặc chiếc áo phông sờn cũ suốt 20 năm, nhưng khi nhìn vào cuốn album, con gái liền bật khóc khi biết sự thật - Ảnh 3.

Hóa ra, chiếc áo ấy chính là kỷ vật tình yêu của ông cùng người vợ quá cố của mình.

"Tôi vẫn luôn thắc mắc rằng tại sao bố cứ mặc mãi chiếc áo đó? Tại sao bố không mua 1 cái áo mới? Tôi chưa từng tưởng tượng được rằng chiếc áo đó lại chứa đựng kỷ niệm đặc biệt đến vậy", @922_riaru chia sẻ trên tờ Buzzfeed.

Cũng theo chia sẻ của @922_riaru, khi chiếc áo không may bị thủng lỗ, cha cô đã cẩn thận khâu nó lại một cách hoàn hảo với tất cả tình cảm từ trái tim. "Ông thường mặc nó vào những dịp đặc biệt, những sự kiện quan trọng hoặc những chuyến du lịch cùng gia đình", @922_riaru nói thêm.

Thấy bố thật cổ hủ khi mặc chiếc áo phông sờn cũ suốt 20 năm, nhưng khi nhìn vào cuốn album, con gái liền bật khóc khi biết sự thật - Ảnh 4.

Hai vợ chồng hạnh phúc khoác lên mình chiếc áo đôi trong tuần trăng mật cách đây nhiều năm.

Sau khi phát hiện ra sự thật cảm động về chiếc áo phông sờn cũ của cha, @922_riaru đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội vào tháng Tám và nhanh chóng thu hút 81.000 lượt retweet.

"Tôi vẫn luôn nghĩ rằng cha thật cổ hủ vì suốt ngày mặc đi mặc lại chiếc áo phông đó. Nhưng giờ tôi nghĩ rằng tôi cũng cần quan tâm và chăm chút hơn cho những kỷ niệm tuyệt vời của gia đình. Chắc chắn tôi sẽ không vứt bỏ bất cứ thứ gì quan trọng của ông bà, cha mẹ mình", cô gái trẻ cho biết.

Thấy bố thật cổ hủ khi mặc chiếc áo phông sờn cũ suốt 20 năm, nhưng khi nhìn vào cuốn album, con gái liền bật khóc khi biết sự thật - Ảnh 5.

Chân dung cô gái Nhật Bản, người có nickname @922_riaru đã chia sẻ câu chuyện tình yêu của bố mẹ mình.

Nguồn: Kenh14.vn

Tags:
Sắp có vé máy bay đến Nhật Bản chỉ từ 1,5 triệu đồng

Sắp có vé máy bay đến Nhật Bản chỉ từ 1,5 triệu đồng

Jetstar Pacific trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam có đường bay thẳng đến Nhật Bản với 2 đường bay từ Hà Nội và Đà Nẵng đến Osaka. Giá vé máy bay một chiều chỉ từ 1,5 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất