Nhật Bản vào mùa săn cá voi tại Wakayama

Vào hôm thứ Ba tuần này, Nhật Bản bắt đầu khai mạc mùa săn cá voi và cá heo tại thị trấn Taiji vùng Kansai theo hình thức săn bắt truyền thống “quây lưới bắt cá”. Việc săn cá voi ở Nhật là một chủ đề gây nhiều tranh cãi đang bị các tổ chức bảo vệ động vật trong và ngoài nước phản đối mạnh mẽ.

14:00 04/09/2020

Theo Kyodo đưa tin thì khoảng 8 giờ 50 sáng ngày khai mạc, một tàu đánh cá Nhật Bản đã phát hiện phát hiện một đàn cá heo cách bờ biển khoảng 12km. Sau khi lùa chúng vào một vịnh nước nhỏ, họ đã bắt được ba con cá heo mũi chai và một chú cá heo Risso. Mỗi con dài khoảng 3m. Theo lời ngư dân tham gia cuộc đánh bắt, những chú cá này sẽ được bán vào các bể cá hoặc tiêu thụ làm thực phẩm.

Minh họa: Cảnh săn cá voi ở Nhật (WIkipedia)

Từng là thành viên của IWC – Uỷ ban săn bắt cá voi quốc tế năm 1988 nhưng Nhật Bản vẫn duy trì hình thức săn bắt cá voi ngầm nhiều năm qua tại vùng biển thị trấn Taiji, Wakayama. Theo các tổ chức bảo vệ động vật thì jình thức săn bắt cá voi thương mại được duy trì ẩn dưới vỏ bọc nghiên cứu khoa học. Theo kỹ thuật săn bắt được mô tả trong bộ phim tài liệu The Cove thì ngư dân Nhật Bản lùa cá heo và cá voi vào một vịnh nhỏ để bắt và giết chúng. Dư luận càng dậy sóng hơn khi Nhật Bản tuyên bố rời khỏi Uỷ ban săn bắt cá voi quốc tế để tái săn bắt cá voi thương mại vào năm ngoái.

Tham khảo

https://english.kyodonews.net/news/2020/09/c7f9900c4618-dolphin-drive-hunting-starts-in-western-japan-whaling-town.html

https://mainichi.jp/english

Theo: isenpai.jp

Tags:
5 năm ‘nội chiến’ khiến mafia Nhật suy yếu

5 năm ‘nội chiến’ khiến mafia Nhật suy yếu

“Nội chiến” đã khiến các băng đảng mafia ở Nhật (yakuza) suy yếu chỉ trong 5 năm, việc cảnh sát không làm được trong gần 150 năm trước đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất