Nhật Bản: Việc phân phát 10 man hỗ trợ cho cư dân Nhật tại nước ngoài có thể mất 2~3 năm

Trước những ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hỗ trợ tất cả người dân, kể cả người nước ngoài đang sinh sống hợp pháp trên đất Nhật số tiền 10 man/người.

22:00 17/06/2020

Mặc dù Chính phủ khẳng định sẽ khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ dịch bệnh, theo một số nguồn tin từ Chính phủ, việc phân phát tiền trợ cấp cho tất cả cư dân Nhật đang sinh sống tại nước ngoài có thể mất từ 2~3 năm do các yêu cầu tương đối phức tạp về thủ tục xác nhận tình trạng cư trú, đồng thời để phòng ngừa xảy ra tình trạng phân phát hai lần.

Theo Bộ Ngoại giao, tính đến tháng 10/2018, số người Nhật sinh sống tại nước ngoài là khoảng 1,39 triệu người. Chính phủ có kế hoạch phân phát tiền mặt dựa trên số liệu thống kê trên và một số dữ liệu khác. Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số ước tính dựa trên các loại giấy tờ cư trú được nộp theo luật hộ chiếu. Không có hình phạt nào được áp dụng đối với người không đăng ký giấy tờ cư trú hay thay đổi thông tin, do đó sẽ phát sinh sự chênh lệch lớn so với số liệu thực tế.

Trên thực tế, Bộ ngoại giao cho biết từ cuối tháng 1~giữa tháng 2, khi Chính phủ tiến hành sơ tán công dân Nhật Bản từ Vũ Hán, Trung Quốc về nước cũng đã phát hiện sự chênh lệch giữa hai số liệu. Theo Bộ, với nguồn nhân lực ít ỏi như hiện nay, việc kiểm tra từng người trong số 1,4 triệu người dân là điều không thể. Một số quan chức khác trong Bộ cũng tỏ ra lo ngại rằng nhiều cư dân Nhật đang sinh sống tại nước ngoài có thể nhận được 2 lần hỗ trợ từ cả Chính phủ Nhật và nước sở tại. Tuy nhiên, nếu tiến hành xác minh thông tin một cách nghiêm ngặt, quá trình này có thể sẽ mất nhiều thời gian, từ 2~3 năm. Đảng dân chủ tự do cho rằng Chính phủ nên áp dụng hình thức tự khai đối với người Nhật tại nước ngoài dù rằng điều này có thể phát sinh ít nhiều trường hợp được phân phát 2 lần.

Tham khảo:

https://www.nippon.com/ja/news/yjj2020061300304/amp/

https://www.japantimes.co.jp/news/2020/06/15/national/virus-relief-payments-japanese

Theo: isenpai.jp

Tags:
10 địa điểm bạn nên ghé qua khi đến Uji, thành phố matcha ở Kyoto!

10 địa điểm bạn nên ghé qua khi đến Uji, thành phố matcha ở Kyoto!

Uji (宇治) là một thành phố xinh đẹp nằm ở Kyoto nổi tiếng vì matcha của nó, nơi này cũng là nơi chuyên trồng những lá trà là nguyên liệu của matcha. Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng nơi này chỉ thấy những cánh đồng trà ở khắp mọi nơi thì bạn đã sai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất