Nhật Bản xem xét dỡ bỏ quy định cách ly 14 ngày tại nhà

Nhật Bản cũng đang xem xét dỡ bỏ quy định cách ly 14 ngày tại nhà đối với các trường hợp đi công tác nước ngoài trở về nước nếu đáp ứng một số điều kiện nhất định, theo Kyodo News.

20:00 08/10/2020

Việc miễn trừ có điều kiện sẽ được áp dụng với cả công dân Nhật Bản lẫn công dân nước ngoài có giấy phép cư trú, không hạn chế với bất cứ quốc gia nào. Đây được coi là một động thái nổi bật nhằm khởi động lại hoạt động kinh tế trong nước.

Theo đó, những người đủ điều kiện sẽ được yêu cầu nộp một kế hoạch chi tiết về việc di chuyển của họ trong 14 ngày sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản, bao gồm cả chỗ ở và nơi làm việc. Trước đó, Nhật Bản đã đồng ý nối lại việc các chuyến đi vì mục đích công việc với cả Singapore và Hàn Quốc.

Hiện, Nhật Bản đang nỗ lực sản xuất 521 triệu liều vaccine thuộc 5 loại khác nhau và dự kiến sẽ hoàn thiện sản xuất trong năm 2021 để phục vụ nhu cầu của công dân và của các nước khác.

Theo cand.com

Tags:
Aeon Nhật Bản dự kiến đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam

Aeon Nhật Bản dự kiến đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam

Tại sự kiện của AEON Mall diễn ra tại Hải Phòng cuối tuần trước, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã cho biết: “Dự kiến cho đến năm 2025, Aeon Mall sẽ khai trương 20 trung tâm thương mại, đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất