Nhiều trường đại học ở Nhật hỗ trợ hàng triệu đô cho các sinh viên vì dịch.

Trước sự lây lan của Covid mới, Đại học Tohoku đã tuyên bố vào ngày 23 tháng 4 rằng, họ sẽ lập một quỹ hỗ trợ khẩn cấp cho sinh viên của trường với tổng số tiền khoản 400 triệu yên.

20:00 27/04/2020

Trường sẽ thiết lập một ban tư vấn cho những sinh viên có nhu cầu hỗ trợ cuộc sống, cung cấp các khoản học bổng tùy theo hoàn cảnh, hay cho mượn các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính.

Trường Đại học Waseda cũng sẽ cung cấp 100.000 yên mỗi sinh viên dưới dạng một khoản "trợ cấp khẩn cấp" cho các sinh viên bị ảnh hưởng tài chính bởi dịch. 

Theo Đại học Waseda, họ sẽ hỗ trợ 100.000 yên cho mỗi sinh viên bị ảnh hưởng về tài chính, vì các lý do như sự hỗ trợ kinh tế từ gia đình bị gặp khó khăn, hay nguồn thu nhập từ làm thêm bị sụt giảm. Trường dự định sẽ cung cấp từ đầu tháng tới, và tổng số tiền sẽ là 500 triệu yên. 

Liên quan đến hỗ trợ sinh viên, trường Đại học Meiji Gakuin cũng đã tuyên bố rằng, tất cả sinh viên sẽ được cung cấp 50.000 yên và còn Đại học Tokai thì sẽ cung cấp khoảng 30.000 học sinh của mình một khoảng hộ trợ 10.000 yên để học online.

Theo: Sugoi.vn

Tags:
Thực tập sinh có thể chuyển sang visa Kỹ năng đặc định trái ngành

Thực tập sinh có thể chuyển sang visa Kỹ năng đặc định trái ngành

Do ảnh hưởng của đại dịch virus corona, thực tập sinh kỹ năng nước ngoài gặp khó khăn trong việc tiếp tục đào tạo tại công ty chủ quản tại Nhật Bản. Vì thế, Bộ Tư pháp nước này mới đây đã có thông báo liên quan đến Chương trình Kỹ năng đặc định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất