Nɦữпg bức ɫɦư ɫìпɦ пɦòe cɦữ bɑ gửi ɱẹ và ɱùɑ Vɑleпɫiпe cuối quɑ lời kể củɑ cô coп gái: "Trọп đời cɦỉ yêu ɱộɫ пgười"

Valentine năm 2019 là ngày lễ tình nhân cuối cùng của ba mẹ Nhật Huyền. 9 tháng sau đó, ông qua đời do bệnh tật, nhưng những bức thư tình nhòe chữ ông gửi bà, vẫn còn vẹn nguyên như tình yêu vĩnh cửu.

00:10 20/02/2022

Nhật Huyền, 25 tuổi, sống và làm việc tại TP.HCM, đợt Tết vừa qua, trong lúc dọn nhà, tìm được những bức thư tình của ba mẹ. Mẹ cô kể, do mấy mùa lụt ở Huế, nên thư trôi hết hoặc rơi xuống nước, giờ chỉ còn lại một vài bức đã nhòe chữ.

Huyền nói, chuyện tình của ba mẹ "kể 10 trang giấy cũng chưa hết". Ba quen mẹ trong lần từ Bình Phước ra Huế chơi nhà người bạn, rồi lỡ trúng "tiếng sét ái tình". Từ "thích thích", ông quyết định "cua" bà luôn. Ba kể, ngày xưa mẹ cô rất ngây thơ và dễ thương.

Do nhà ngoại khó, nên có lần trốn đi chơi, mẹ cô bị bà ngoại bắt gặp và mắng. Ba thương mẹ quá, nên không gặp mẹ một thời gian, chỉ dám lén nhờ người gửi thư giùm, nên trong những bức thư mới có mấy câu "cũng chỉ vì anh mà em mắc lỗi với ba má, cũng chỉ vì anh trốn ngoài cửa...", "mọi sự anh đã hiểu", "tha lỗi cho anh".

Sau khi cưới nhau, có một khoảng thời gian, hai ông bà sống ở Bình Phước. Nhưng vì thương mẹ xa nhà ngoại, ba Huyền quyết định dọn ra Huế sinh sống và làm việc.

"Ba là cây hài nên hay trêu mọi người, nhất là mẹ mình. Kể cả lúc nằm viện, ba cũng hay múa hát cho mọi người cười", Huyền nói tính cách hài hước của ba là điều làm mẹ cô nhanh hết giận nhất.

Cô nhớ, mỗi khi mẹ giận, ba hay hát bài "Phượng Buồn" rồi kéo dài chữ "Phượng" vì đó là tên của bà. "Ngàn năm trong tôi tình này không phai phôi/ Xuân qua hè tới ta nhớ nhau luôn PHƯỢNGGG ơi..", hát tới chừng nào mẹ cười thì "huề".

Những bức thư tình nhòe chữ ba gửi mẹ và mùa Valentine cuối qua lời kể của cô con gái: Trên đời này vẫn có chuyện "trọn đời chỉ yêu một người" - Ảnh 1.Nhật Huyền chia sẻ chuyện tình của ba mẹ, hi vọng mọi người có niềm tin vào chuyện "trọn đời chỉ yêu một người"

Valentine năm 2019 là ngày lễ tình nhân cuối cùng của ba mẹ Huyền. 9 tháng sau đó, ông qua đời do bệnh tật. 3 mùa valentine qua, cô gái trẻ đều chia sẻ những hình ảnh về ba mẹ và những bức thư tình của ông bà trên Facebook cá nhân. Năm nay, đặc biệt hơn chút, cô đăng tải trong một hội nhóm và nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng.

"Mình không ngờ câu chuyện của ba mẹ được mọi người chia sẻ và thấu hiểu nhiều như vậy. Các bạn trẻ bây giờ rất thích thú những bức thư tay thời 'ông bà anh'", Huyền tâm sự.

Tuy nét chữ đã mờ, nhưng tình yêu ông dành cho bà vẫn còn sáng rõ. Trong những bức thư, ba Huyền viết:

"Đêm thứ Sáu ngày 7/4/1989.

Bé yêu của anh.

Một buổi tối buồn dễ sợ không biết làm chi (gì) thôi đành tâm sự với bé thêm trang giấy nầy (này) cho đỡ nhớ vậy. Đầu lời tâm sự anh gửi đến lời cầu chúc cho bé dễ thương mãi mãi và suốt đời là đứa con đáng yêu nhất trong gia đình".

"Phượng thương,

Chiều nay nhận thư của em, anh buồn quá. Tối nay về nhà tý hân (…) có bé na, anh nhờ đem tới em (nhớ đến tới em). Thời gian gấp gáp không thể viết nhiều. Mọi sự anh đã hiểu. Ráng chờ gập (gặp) anh đừng dại dột rồi hành động sai lầm nghe em. Thôi anh dừng đây.

Tái bút: Đêm mai anh sẽ viết thư cho em.

Thương em đêm nay nhiều.

Anh".

"Đối với mình, ba là thần tượng và là người có tác động rất lớn vì từ nhỏ chị em mình đều thân với ba hơn, nên khi ba mất là sự hụt hẫng rất lớn. Từng có thời gian mình đã rất khó khăn nhưng bây giờ đỡ hơn. Mình vẫn nhớ ba mỗi ngày", Huyền chia sẻ.

Cô kể, hiện tại mẹ đang cất giữ quần áo, giày nón và thư tình của ba trong tủ. Mọi thứ thuộc về ông, đều do bà quyết định. Nhưng cô sẽ góp ý việc scan, hoặc ép plastic để lưu giữ những bức thư được lâu hơn.

Những bức thư tình nhòe chữ ba gửi mẹ và mùa Valentine cuối qua lời kể của cô con gái: Trên đời này vẫn có chuyện "trọn đời chỉ yêu một người" - Ảnh 2.Những bức thư tình ba gửi mẹ được Huyền chia sẻ lên mạng xã hội

Hiện độc thân, Huyền nói vẫn ổn với cuộc sống và chưa có ý định sẽ tìm kiếm tình yêu. Cô cảm thấy cuộc sống có quá nhiều sự quan tâm khác nhau, từ công việc, sở thích, đến mạng xã hội… không giống như thời ba mẹ. Có những quãng thời gian, cô không tin vào tình yêu thời nay lắm.

"Nhưng khi mình tâm sự với mẹ, nghe những câu chuyện ngày xưa, hoặc nhìn vào nhiều anh chị, bạn bè có những mối quan hệ nhiều năm, mình cảm thấy khâm phục và thay đổi suy nghĩ. Thực ra chuyện tình yêu của ba mẹ mình không ngọt ngào như trong tiểu thuyết, cũng có rất nhiều thăng trầm, biến cố, khó khăn. Nhưng quan trọng, cho dù là vậy, ba mẹ vẫn không bỏ nhau một ngày nào", cô gái trẻ tâm sự.

Huyền nghĩ, ở bất cứ thời đại nào cũng sẽ có tình yêu thực sự, chỉ cần mình kiên nhẫn, cố gắng hoàn thiện bản thân và tin rằng sẽ gặp được người đúng và dành cho mình thì rồi cũng sẽ gặp được.

Qua câu chuyện tình yêu của ba mẹ, Huyền mong mọi người tin rằng trên đời này vẫn có chuyện "trọn đời chỉ yêu một người". Cho dù khốn khó, cho dù ốm đau bệnh tật, lời hứa mà vào ngày ba mẹ cô dắt tay nhau vào nhà thờ và hứa trước Chúa vẫn còn vẹn nguyên.

Tags:
Xóɫ xɑ vợ bầu đɑu đẻ ở lề đườпg, cɦồпg ɱê пɦậu gọi điệп kɦôпg bắɫ ɱáy: 'Cô ấy ɫự đi được'

Xóɫ xɑ vợ bầu đɑu đẻ ở lề đườпg, cɦồпg ɱê пɦậu gọi điệп kɦôпg bắɫ ɱáy: 'Cô ấy ɫự đi được'

Vợ đɑu đẻ пɦưпg cɦồпg ɱê ɱải ăп пɦậu, còп lạпɦ lùпg bảo “cô ấy ɫự đi được”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất