Nɦữпg bức ɫrɑпɦ kỷ vậɫ củɑ bé gái 8 ɫuổi: 'Coп yêu ɱẹ rấɫ пɦiều', giờ coп đã ɦóɑ ɱây ɫrắпg về ɫrời, cɦỉ пgười ở lại xóɫ xɑ

Những dòng chữ yêu mẹ, thương mẹ liên tục được lặp lại trong bức tranh cho thấy bé đã rất nhớ mẹ, thương em trong khoảng thời gian dài không gặp mặt

20:44 13/02/2022

Kể các mẹ nghẹ, sáng 26 Tết, em đang đi trên đường thì bắt gặp một người đàn ông lang thang ôm một đứa nhỏ tầm 2,3 tháng. Định thần nhìn kỹ lại thì thấy anh ta ôm một con búp bê vải, mới nhớ mang máng đã từng đọc xem clip trên mạng về trường hợp người cha ôm búp bê vải của con gái đã mất đi bán vé số. Một người cha nghèo khó bệnh tật còn thương con, xót con khiến ai cũng ngậm ngùi, vậy mà một người cha khác, thời khắc con nguy kịch chỉ chăm chăm xóa dữ liệu camera để bảo vệ người tình. Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những bức tranh kỷ vật của bé gái 8 tuổi gửi mẹ lại càng khiến nhiều người xót xa thương con.

hình ảnhCon đã từng có một gia đình đầy đủ và hạnh phúc biết bao

Trước đây, có lần người nhà bé V.A. đã chia sẻ rằng con rất mong tới Tết, bởi vì con được hứa rằng Tết này con sẽ được về với mẹ, với em sum vầy. Có ngờ đâu cái ngày ấy sẽ không bao giờ đến nữa, khi giờ đây con đã hóa thành đám mây bình yên trên trời, để lại biết bao yêu thương và đau xót của những người thân, người lạ. Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ chia sẻ những bức tranh sáp màu được cho là của cô bé. Theo những bức hình cho thấy, các bức vẽ đơn giản nhưng chứa đựng đầy sự ngây thơ, đáng yêu của con trẻ khiến ai cũng phải đau lòng khi nhìn vào. Nét vẽ nguệch ngoạc với những màu sắc tươi sáng, càng đau lòng hơn khi biết rằng lúc đó cuộc sống của con u ám biết bao nhiêu. Mẹ trong tâm trí con là nhưng gì đẹp đẽ, yêu thương nhất, vậy nên trong bức tranh nào con cũng nắn nót ghi “con yêu mẹ rất nhiều", "con thương mẹ", "mẹ yêu của con".

hình ảnhGiờ đây con đã là đám mây bình yên trên trời

Những dòng chữ yêu mẹ, thương mẹ liên tục được lặp lại trong bức tranh cho thấy bé đã rất nhớ mẹ, thương em trong khoảng thời gian dài không gặp mặt. Vậy mà người ta nỡ lòng nào chia lìa mẹ con, nghiệt ngã thay sự cách biệt không chỉ là địa lý mà còn là âm dương, vĩnh viễn không bao giờ gặp nhau nữa. Lẽ ra giờ này con phải được xúng xính trong quần áo mới, lẽ ra giờ này con đã được về với em, với mẹ, lẽ ra con đã có mọi thứ tốt đẹp nhất trong cuộc đời này…, nếu không có hai con người kia. Giờ đây tất cả những gì còn lại chỉ là nắm tro tàn trong hũ cốt, những bức tranh kỷ vật của bé gái 8 tuổi gửi mẹ, những hình ảnh đau lòng không ai dám nhìn đến lần thứ hai…

hình ảnhCon xinh đẹp, phúc hậu và đáng yêu đến dường nào, sao những kẻ xuống tay lại không động lòng? Con giống bố như đúc, như bản sao của bố, sao bố lại đối xử với con như vậy? Đó cũng là câu hỏi mà rất nhiều người trăn trở:

“Tết đến nghĩ đến con mà lòng đau như ai cắt. Ước gì con chỉ bị thương thôi, con được cứu kịp thời. Thương con nhiều lắm”

“Không kiềm nổi nước mắt, khóc nấc lên khi nhìn thấy được tâm tư của con qua những hình vẽ. 1 đứa trẻ 8 tuổi khi xa mẹ đã là 1 nổi đau quá lớn, nhưng con lại phải xa mẹ không hẹn ngày gặp lại, đau đớn cô đơn từng ngày mong chờ mẹ. Làm sao có thể bù đắp được cho con đây, làm sao để hàng triệu trái tim yêu thương con bớt đau xót khi nhớ về con đây? Thương xót con làm sao nói cho hết đây”

hình ảnh“Nhìn ảnh con vẽ mà đau lòng. Tuy bé mà ngoan và hiểu chuyện như vậy tại sao lại không yêu và thương con chứ.”

“Cứ thấy là thương, là rớt nước mắt. Con ở đâu linh thiêng phù hộ cho mẹ và em mạnh khỏe và bình an con nhé.

“Giá như ngoài trong trẻo, hồn nhiên, con biết nói với mẹ rằng "cứu con, mẹ ơi!", biết níu áo hàng xóm "xin hãy bảo vệ con". Giá mà con được đến trường, để cô giáo thấy những vết khâu”

hình ảnh“Khổ thân con gái quá. Mẹ con mà xem được những bức hình này đau lắm con à”

“Tự dưng nước mắt rơi cổ họng nghẹn lại. Những giây phút cuối cùng của cuộc đời chắc con hoảng sợ lắm”

“Một đứa trẻ bỗng dưng phải xa mẹ. Ai thấu cho nỗi mong nhớ của con? Mong con sẽ được đến một chân trời mới không còn đau khổ nữa! Thương con!”

“Giá như con ít tuổi hơn một chút để hồn nhiên không biết và tự chịu đựng nỗi đau này và giá như con nhiều tuổi hơn một chút để có thể tự bảo vệ bản thân mình. Thương con vô vàn”

hình ảnhĐược biết đây là những bức tranh bé 8 tuổi vẽ trong thời gian hiếm hoi về thăm mẹ từ năm 2020. Đây đều là những kỷ vật vô giá và cũng đầy đau lòng mà gia đình còn lưu lại về con. Từ sau khi cha mẹ chia tay, người con gọi là bố đã nhiều lần có hành vi cấm cản, làm khó không để cho con và mẹ con gặp nhau. Còn cái người con gọi là “dì”, dù không máu mủ ruột rà với con, thì nhiều lần chối từ dù mẹ con đã nài nỉ xin được gặp con. Lần cuối mẹ gặp con là từ tháng 12 năm 2020. Lúc đó hai mẹ con gặp nhau tại trường và ôm nhau khóc nức nở. Con nói ba đã cấm con không gặp mẹ rồi mà, sao mẹ gặp con làm gì. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng con rất hiểu chuyện, con nói với mẹ rằng mẹ ơi, mẹ đừng có khóc, mẹ đừng buồn, mẹ khóc mẹ buồn là Vân A. cũng buồn đấy; mẹ hứa với con là mẹ đừng khóc, đừng buồn nữa nhé.

Có người mẹ nào ngờ đó là lần cuối cùng được nhìn thấy con?

Mẹ ơi!

Con vẽ mẹ với ngôi nhà.

Mẹ con thật đẹp, ngôi nhà bình yên.

Con vẽ mẹ thật là hiền.

Mẹ đeo đôi kiếng, Bà Tiên đang cười.

(Trích thơ Bùi An Duyên)

Tags:
Tài sảп giá ɫrị пɦấɫ củɑ пgười ɱẹ già 82ɫ có coп gái ɱắc bệпɦ độпg kiпɦ cɦỉ vỏп vẹп là... cɦiếc quɑп ɫài ɱuɑ sẵп

Tài sảп giá ɫrị пɦấɫ củɑ пgười ɱẹ già 82ɫ có coп gái ɱắc bệпɦ độпg kiпɦ cɦỉ vỏп vẹп là... cɦiếc quɑп ɫài ɱuɑ sẵп

82 ɫuổi пɦưпg bà Trầп Tɦị Lài (ɫɦôп Lĩпɦ Tɦàпɦ, xã Xuâп Đɑп, ɦuyệп Ngɦi Xuâп, ɫỉпɦ Hà Tĩпɦ) ɦàпg пgày vẫп ρɦải cɦăɱ sóc пgười coп gái bị độпg kiпɦ. Điều ɱoпg ước duy пɦấɫ củɑ bà Lài là có sức kɦỏe để cɦăɱ coп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất