Những cái chết trong cô độc của người già ở Nhật Bản

Quốc gia nào cũng có những trường hợp người già qua đời trong cô đơn, nhưng có lẽ ở Nhật là nước có tỷ lệ cao nhất, quốc gia có tốc độ dân số già đi nhanh nhất thế giới. Trên 25% dân số Nhật Bản trên 65 tuổi và con số này có thể sẽ tăng lên 40% vào năm 2040.

19:00 05/11/2020

Kodokushi hay còn gọi là những cái chết cô đơn, phản ánh thực tế xã hội Nhật Bản, những người già sống cô độc, khi chết đi không một ai hay biết và thi thể của họ chỉ được phát hiện trong một thời gian dài sau đó khi xuất hiện mùi tử thi. Mỗi năm có khoảng 30.000 người trên khắp Nhật Bản đã qua đời theo cách này

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này ngày càng gia tăng có thể được lý giải là do sự già hóa của xã hội và sự thay đổi mô hình gia đình. Gia đình 3 thế hệ ở Nhật Bản dường như đang dần bị tha hoá. Người Nhật Bản hiện tại có xu hướng độc thân trong khi các cặp đôi có rất ít hoặc thậm chí không có con cái họ nhận nuôi thú cưng để bớt cô đơn . Họ chỉ chăm chỉ đi làm dần tách biệt với xã hội và chết trong cô đơn .

Họ sống trong cô đơn và chết cũng cô đơn . Những kỉ vật mà họ để lại như hình ảnh, lưu bút, cũng bị chính người thân từ chối nhận về lưu giữ. Có lẽ sự cô đơn này đã khiến tỷ lệ ăn ċắp vặt của người già ở Nhật tăng cao vì họ muốn được vào tù để nhận được sự quan tâm chăm sóc và nhà tù trở thành trại dưỡng lão bất đắc dĩ .

Nguồn: TAIHEN

Tags:
4 cách dạy con ᵴai lầm khiến tɾẻ сàng ngày càng xa cách bố mẹ, ɾất nhiều bậc phụ ʜuynh ᴆang ʍắс phải

4 cách dạy con ᵴai lầm khiến tɾẻ сàng ngày càng xa cách bố mẹ, ɾất nhiều bậc phụ ʜuynh ᴆang ʍắс phải

Đây đều là những sai lầm vô cùng cơ bản mà bất kì bậc phụ huynh nào cũng dễ dàng phạm phải khi nuôi dạy con. Chính những sai lầm ɴày sẽ làm còn ngày càng táсh xa hơn với bố mẹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất