Những cây phong thủy mang ý nghĩa tốt đẹp, chiêu tài hút lộc

Trong quan niệm xưa, việc trồng cây phong thủy trong nhà sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp tới gia chủ. Không những chiêu tài hút lộc mà còn xua đi xui rủi.

01:50 07/03/2021

Việc lựa chọn cây để trồng trong nhà, trưng ban thờ hay đặt tại bàn làm việc cũng cần phải biết cách áp dụng những mẹo phong thủy. Việc lựa chọn cây mang ý nghĩa tốt đẹp lại hợp bản mệnh sẽ giúp cho bạn có được sự bình an, xua đi những nguồn năng lượng tiêu cực.

CÂY KIM TIỀN

Cây kim tiền hay còn được biết tới với tên cây long phượng, loại cây này có lá dày và mang màu xanh đậm. Đây là loại cây thường được nhiều người ưu ái trưng bày trong nhà hay bàn làm việc bởi nó mang ý nghĩa đem lại tài lộc và giàu có tới gia chủ. Với màu xanh đậm loại cây này phù hợp với người mang mệnh Kim, Thủy và Thổ.

Cây kim tiền là cây phong thủy mang ý nghĩa tài lộc.

Nếu để ở bàn làm việc hay bàn học có thể khai mở trí tuệ, đường công danh sự nghiệp được hanh thông thuận lợi. Nhiều gia chủ cũng ưu ái thường đặt cây kim tiền tại phòng khách để chiêu tài hút lộc. Không những mang lại điều may, loại cây này còn ngăn ngừa và xua đuổi hàn khí, tà khí. Lưu ý nên trồng loại cây này trong đất để phát huy được tác dụng.

CÂY KIM NGÂN

Cây kim ngân tượng trưng cho sự giàu có sung túc, hay kim ngân dịch chiết tự có nghĩa là tiền vàng. Chẳng những có thể lọc không khí, cung cấp oxy mà còn mang lại tác dụng phong thủy vô cùng lớn. Cây kim ngân thường có 5 lá trên một cành tượng cho 5 hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Cây phong thủy này không chỉ trưng tại nhà mà ngay cả nơi làm việc hay công ty, cửa hàng đều mang lại vận khí vô cùng tốt, chiêu dụ tài lộc.

Cây kim ngân có ý nghĩa là tiền vàng, dùng để chiêu tài lộc.

CÂY LAN Ý

Cây lan ý còn thường được gọi là cây bạch chưởng, mang tính âm, cả 4 mùa đều xanh tươi. Hoa của loài cây này có màu trắng xòe rộng giống bạch hạc đang giương cánh hoặc có thể liên tưởng tới hình ảnh cánh buồm đang ra khơi. Màu trắng thanh khiết cùng dáng cây mảnh mai uyển chuyển dù trưng bày ở đâu cũng đều vô cùng vượng khí. Loài cây này ngoài mang sinh khí dồi dào, sức khỏe hanh thông còn xua đuổi vận xui phòng tránh tiểu nhân dòm ngó.

Cây lan ý mang sinh khí dồi dào, mang tới điều may sức khỏe.

CÂY PHÁT TÀI

Loại cây này mang đúng ý nghĩa phát tài phát lộc như cái tên mà nó mang. Cây phát tài được biết đến tác dụng phong thủy chiêu tài lộc, mang đến may mắn cho gia chủ. Loại cây này được nhiều người trưng bày trong dịp lễ tết và thường được quấn thêm dải ruy băng đỏ với ước nguyện sự may mắn và tài lộc trong năm mới.

Cây phát tài mang ý nghĩa tài lộc vượng phát, thường được trưng ngày lễ tết.

CÂY THIẾT MỘC LAN

Cây thiết mộc lan hay còn gọi là cây vạn tuế thường được trưng bày tại phòng khách. Đây là cây phong thủy được nhiều người chọn làm vật trưng trong nhà vì xanh quanh năm, màu sắc tươi tắn. Cây này thường được trồng trong đất, nếu trồng thủy sinh thì không nên đặt ở tài vị vì Thần Tài sợ nước và sẽ cuốn trôi hết tài lộc.

Cây thiết mộc lan xanh tươi quanh năm mang lại sự bình an may mắn.

CÂY LƯỠI HỔ

Đặc trưng của cây lưỡi hổ chính là lá cứng cáp dày dặn, vươn cao thẳng đứng. Theo quan niệm xưa, loại cây này còn giúp xua đuổi tà khí, sự xui xẻo trong gia đình mang lại bình an tới gia chủ. Việc đặt loại cây này tại bàn làm việc hay phong ngủ cũng có tác dụng lọc không khí vô cùng tốt.

Cây lưỡi hổ giúp gia chủ xua đuổi tà khí.

CÂY SỐNG ĐỜI

Đây là một loại cây vô cùng quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam. Loại cây này sinh sôi nảy nở vô cùng mạnh mẽ. Dù là đất khô cằn hay màu mỡ thì vẫn xanh tươi, hoa nở rộ. Ngoài ý nghĩa phong thủy về sự bình an khỏe mạnh thì loại cây này còn có công dụng lớn trong chữa bỏng, trị mất ngủ, làm đẹp hay giải rượu…

Ngoài ý nghĩa phong thủy, hoa sống đời còn hữu ích trong việc điều trị bệnh.

Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Tags:
Cᴜối ɫᴜầп 3 coп ցiáρ ʋậп ᵭỏ пɦư soп, ɫài Ɩộc ɗồi ɗào, ɫìпɦ ɗᴜyêп ɾực ɾỡ, cơ ɦội ɫɦăпց ɫiếп ‘пɦư cá ցặρ пước’

Cᴜối ɫᴜầп 3 coп ցiáρ ʋậп ᵭỏ пɦư soп, ɫài Ɩộc ɗồi ɗào, ɫìпɦ ɗᴜyêп ɾực ɾỡ, cơ ɦội ɫɦăпց ɫiếп ‘пɦư cá ցặρ пước’

3 coп ցiáρ ρɦáɫ ɫài, ցiàᴜ sɑпց cɦấɫ пցấɫ ɫɾoпց 3 пăɱ ɫiếρ ɫɦeo, ƙɦả пăпց ɱᴜɑ пɦà Ɩầᴜ ɫậᴜ xe xịп

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất