Những rắc rối xoay quay cuộc hôn nhân cổ tích của Công chúa Mako

Công chúa Mako (28 tuổi) là con gái lớn đầu lòng của Thái tử Akishino và Công chúa Kiko. Cô vốn khá nổi tiếng với giới trẻ Nhật Bản bởi vẻ ngoài thanh nhã và có niềm đam mê với văn hóa, khảo cổ học.

22:00 12/02/2020

Vào thời điểm năm 2017, công chúa trẻ bất ngờ tuyên bố với truyền thông sẽ từ bỏ địa vị cao quý để kết hôn với một thường dân. Quyết định này của cô đã nhanh chóng trở thành tâm điểm dư luận Nhật Bản lúc bấy giờ. Kei Komuro (28 tuổi)- Vị hôn phu tương lai vốn làm việc cho một hãng luật ở Tokyo, người được mệnh danh là “Hoàng tử đại dương” khi đóng vai trò đại sứ quảng bá du lịch Kanagawa. Hai người đã gặp gỡ và hẹn hò trong thời gian theo học ở Đại học công giáo quốc tế.

Nhiều người kì vọng một đám cưới trong mơ sẽ đến với cặp đôi này nhưng ít ai ngờ rằng đám cưới lại bị trì hoãn tận 2 năm. Việc trì hoãn đã được hai người tuyên bố thông qua Cơ quan Hoàng gia. “Chúng tôi đã hành động quá vội vàng, cần thời gian để chuẩn bị những điều cần thiết. Hoàng đế và Hoàng hậu tôn trọng quyết định này. Chúng tôi sẽ xem việc trì hoãn như là một cơ hội để tận dụng chuẩn bị cho cuộc sống mới sau này”.

Dư luận lại cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc trì hoãn đám cưới là vụ lùm xùm xoay quanh khoản nợ 4 triệu yên của gia đình hôn phu của công chúa. Trước rắc rối này, Thái tử Akishino tỏ ý mong muốn “cuộc hôn nhân sẽ được nhiều người ủng hộ” và hi vọng gia đình con rể cần sớm giải quyết các vấn đề còn tồn tại. Nhưng khi vụ việc vẫn còn chưa được giải quyết thì phò mã tương lại lại bất ngờ quyết định sang Hawaii 3 năm để học du học. Mới đây nhất vào tháng 1/2020 Komuro bỗng trở lại để thông báo với báo giới rằng rắc rối trên đã được giải quyết nhưng một thông báo rõ ràng về đám cưới vẫn chưa được đưa ra.

Báo giới Nhật Bản đặt ra câu hỏi không rõ đám cưới này có được tổ chức nữa hay không? Công chúa Mako vẫn một mực im lặng. Cũng giống như lời hối thúc của cha cô, nhiều người hi vọng công chúa sẽ sớm đưa ra câu trả lời chính thức cho cuộc hôn nhân này.

Theo Nippon, Postseven News

Tags:
Hướng dẫn xin visa và gia hạn visa Nhật dạng thăm thân nhân

Hướng dẫn xin visa và gia hạn visa Nhật dạng thăm thân nhân

Dưới đây là chia sẻ kinh nghiệm xin visa cho bố mẹ sang thăm của một bạn. Bạn nào muốn xin visa cho người thân sang thăm thì có thể tham khảo bài viết nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất