NS Miпɦ Nɦí đɑu đớп: 'Bɑ ɱấɫ, ɫôi vẫп ρɦải diễп ɦài ɱuɑ vui đếп kɦi kɦôпg còп đứпg пổi'

NS Minh Nhí đau đớn khi đang diễn hay tin ba mất ở quê nhà. Không dám nói với mẹ sự thật vì tình hình sức khỏe.

20:48 13/02/2022

Tết Nhâm Dần 2022, tờ Vietnamnet chia sẻ câu chuyện đời của nghệ sĩ Minh Nhí khi đứng trên sân khấu diễn nhưng nghe tin dữ từ gia đình. Những dòng tâm sự của nam danh hài khiến nhiều người xúc động vô cùng. Nhất là khi nhiều gia đình cũng rơi vào hoàn cảnh mất đi người thân sau giai đoạn dịch bệnh căng thẳng trong thời gian vừa qua.

hình ảnhNS Minh Nhí đau đớn khi đang diễn hay tin ba mất ở quê nhà

Lúc đó, nhóm hài Hữu Châu - Minh Nhí nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Mỗi đêm nhóm diễn từ 10 - 15 show là chuyện bình thường. Kể về đêm diễn không quên, nam danh hài chia sẻ: "Tôi nhận tin nhắn từ chiếc máy phonelink: 'Ba mất rồi, em về gấp'. Tôi tưởng ai đùa ác vì chúng tôi vẫn hay chọc nhau 'Phước Sang chết rồi, Nhật Cường chết rồi'. Tôi làu bàu chửi: Ai đùa mà mất dạy thì lại tiếp tục một tin nhắn đến như vậy. Show sau ở rạp Trống Đồng, tôi mượn điện thoại bàn gọi về nhà thì biết chính xác là ba đã mất!

Vừa gác máy, tôi nghe MC giới thiệu: Không để quý khán giả chờ lâu, sau đây là tiết mục của nhóm hài Minh Nhí - Hữu Châu... Và tôi đã ra diễn, một cách vui vẻ.

hình ảnhMinh Nhí thời trẻ bên cạnh các học trò, đồng nghiệp (Ảnh: Internet)

Sau vài show, tôi ra nói với anh Châu: Em diễn hết nổi rồi. Anh Châu định chia tiền cát-sê, tôi nói để tính sau rồi lên xe với anh Năm. Suốt đoạn đường về Sa Đéc, chuyến xe không một tiếng động, thỉnh thoảng là tiếng sụt sịt của hai người con trai vừa mất ba. Ba mất, tụi tôi không dám cho má hay, phải đưa má sang nhà hàng xóm chơi vài ngày. Sau khi chôn cất ba, tụi tôi đưa má về nhà. Má bị liệt, không nói được nhưng cứ nhìn dáo dác tìm ba. Hình ảnh đó tôi nhớ hoài, nhớ mãi trong đời… Ba năm sau, tôi mua nhà mới lớn hơn thì má mất. Má đi sau mười mấy năm nằm liệt giường vì tai biến. Sau đó, tôi mua nhà lần 3 và ở đó tới giờ. May sao, cái hạn năm xưa không lặp lại với tôi lần nữa!".

hình ảnhMinh Nhí chia sẻ chuyện buồn mình trải qua (Ảnh: Chụp màn hình)

Ba của nghệ sĩ Minh Nhí làm nghề lái xe tải nhưng ông là người dạy các con nhiều điều, tuy sống ở quê nhưng không cục tính, không đánh con bao giờ. Nam danh hài nói thêm: "Hồi xưa, ba dạy tôi làm sao thì giờ tôi dạy con, dạy cháu với học trò giống như vậy. Lứa học trò từ Việt Hương, Thúy Nga, Hạnh Thúy, Tiết Cương,.. đến tụi nhỏ ở Sân khấu kịch Minh Nhí bây giờ đều "thấm nhuần" lời ông Minh dạy hồi xưa. Tôi từng nói học trò hãy ứng xử vừa phải với mọi người, kể cả thầy Minh. Tức là bạn thân quý ai đến mấy cũng đừng cho đi hết, hãy giữ lại ít hoặc nhiều. Lỡ có chuyện gì, bạn sẽ đỡ sốc. Có lần, Việt Hương nhắc lại và vẫn áp dụng 'thuyết tương đối' mà ba tôi truyền lại đến nay. Những lúc như vậy, tôi lại nhận ra mình đã “nhiễm” ba nhiều lắm!".

Phía sau sự thành công của mỗi người nghệ sĩ luôn có những câu chuyện mà ít ai ngờ đến. Mỗi lần đọc được lại thấy xúc động và hiểu thêm những gì họ phải đánh đổi để có được thành quả của ngày hôm nay. Đúng là có những câu chuyện hậu trường buồn đến nao lòng chị em nhỉ.

Tags:
Đɑu đớп cɦưɑ пguôi vì coп ɫrɑi 7 ɫuổi vừɑ quɑ đời, cặρ vợ cɦồпg bị ɫrộɱ độɫ пɦậρ lấy ɱấɫ 300 ɫriệu ɫiềп bảo ɦiểɱ và 4 cây vàпg

Đɑu đớп cɦưɑ пguôi vì coп ɫrɑi 7 ɫuổi vừɑ quɑ đời, cặρ vợ cɦồпg bị ɫrộɱ độɫ пɦậρ lấy ɱấɫ 300 ɫriệu ɫiềп bảo ɦiểɱ và 4 cây vàпg

Con trai 7 tuổi vừa mất vì bệnh sốt xuất huyết và được công ty bảo hiểm hỗ trợ hơn 300 triệu đồng. Gia đình chưa kịp đi gửi ngân hàng thì bị kẻ trộm lấy mất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất