Nữ sinh 20 tuổi mắc ung thư nội mạc t.ử c.ung, vì bỏ qua dấu hiệu nguy hiểm thời kỳ h.ành k.inh

Khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường cô gái đã tự ý mua thuốc bên ngoài để dùng, tuy nhiên điều này không giúp căn bệnh tiến triển tốt hơn mà khiến cô mang khối u nguy hiểm ở tử cung.

01:00 09/03/2021

Nữ sinh mắc ung thư nội mạc tử cung vì rối loạn kinh nguyệt

Cô gái là sinh viện đại học 20 tuổi, cô cho biết trước đây cô từng bị rối loạn kinh nguyệt, vì nghĩ chỉ là những căn bệnh bệnh thường của phụ nữ nên cô đã đến cửa hàng thuốc mua thuốc điều kinh về uống. Tuy nhiên, sau khi sử dụng thuốc cô đã bị tắc kinh gần 1 năm. Lúc này cô mới cảm thấy có chuyện bất thường, cô quyết định nói với người thân và đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe của mình.

Sau kiểm tra bác đầu bác sĩ nhận thấy có những điều bất thường ở tử cung nên đã tiến hành nội soi. Mọi người đều sốc vì biết được cô bé đã bị mắc ung thư nội mạc tử cung. Đây là một căn bệnh nguy hiểm ở phụ nữ, đặc biệt nó còn ảnh hưởng nhiều đến thiên chức của người làm mẹ. Nguy hiểm cô gái có thể cả đời không có con được.

Nhưng điều may mắn là khối u vẫn chưa phát triển lớn, các bác sĩ tiến hành chọn phương pháp cắt bỏ để đảm bảo cho cô gái trẻ có thể sinh sản như những bạn nữ bình thường khác. Mặc dù đã được phẫu thuật cắt bỏ nhưng cô gái vẫn phải đến bệnh viện để kiểm tra định kỳ theo dõi tình hình sức khỏe.

Một bác sĩ sản khoa cũng cho biết, ung thư nội mạc tử cung là tình trạng tế bào ung thư khởi phát tại tử cung hay dạ con. 90% phụ nữ bị ung thư nội mạc tử cung sẽ bị chảy máu tử cung bất thường, có thể xâm lấn phần phụ tử cung hoặc thậm chí xâm lấn bàng quang, ruột ở giai đoạn muộn. Vì vậy, phụ nữ khi thấy kinh nguyệt có những biểu hiện bất thường nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay. Hạn chế việc sử dụng thuốc bừa bãi dễ gây tác dụng phụ.

Một số nguyên nhân có thể gây bệnh ung thư nội mạc tử cung

Ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống nhiều thịt, mỡ động vật, ăn nhiều món ăn nướng, rán… ăn ít rau xanh, hoa quả tươi dẫn đến sự gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung. Rau và các loại quả có tác dụng bảo vệ làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Chất béo có chức năng dự trữ estrogen dẫn đến sự tăng sinh của màng trong tử cung thậm chí chuyển hóa thành ung thư biến tính.

Người lười vận động

Thường xuyên hấp thu chất béo cùng với việc lười hoạt động thể lực không những dễ khiến phụ nữ bị bệnh béo phì, mà cũng có nguy cơ cao mắc ung thư tử cung.

Nữ sinh 20 tuổi mắc ung thư nội mạc tử cung, vì bỏ qua dấu hiệu nguy hiểm thời kỳ hành kinh - Ảnh 2

Phụ nữ lười vận động dễ mắc ung thư nội mạc tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Một số yếu tố di truyền

Do ảnh hưởng của những nhân tố di truyền, gia tộc, họ hàng gần của những người bị mắc bệnh ung thư tử cung thường có tiền sử bị các căn bệnh u bướu, do vậy những người có họ hàng bị ung thư tử cung hoặc bệnh u bướu thì nguy cơ mắc bệnh này càng cao.

Ung thư nội mach tử cung là khối u ác tính phát sinh tại tuyến nội mạc tử cung, là một trong những u ác tính ở cơ quan sinh dục nữ, chiếm 7%tổng số ung thư ở nữ giới, chiếm 20-30% u sinh dục ác tính. Ung thư nội mạc tử cung có thể xảy ra ở bất kì độ tuổi nào, tỉ lệ phát bệnh cao ở khoảng 59-61 tuổi, khoảng 50-70% phụ nữ mắc bệnh sau khi mãn kinh.

Tags:
3 ɗấᴜ ɦiệᴜ ɫɾêп Ɩàп ɗɑ cảпɦ ɓáo пցᴜy cơ ɱắc ɓệпɦ ᴜпց ɫɦư

3 ɗấᴜ ɦiệᴜ ɫɾêп Ɩàп ɗɑ cảпɦ ɓáo пցᴜy cơ ɱắc ɓệпɦ ᴜпց ɫɦư

Làп ɗɑ Ɩà “ɫấɱ ցươпց soi” củɑ cơ ɫɦể, ɓởi ʋậy пếᴜ ɫɦấy пɦữпց ɗấᴜ ɦiệᴜ ɓấɫ ɫɦườпց ɫɾêп ɗɑ ɫɦì ƙɦôпց пêп cɦủ qᴜɑп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất