Nữ sinh Huế qua đời khi vượt lũ đếɴ trường, cha mẹ khóc nghẹn: Tài sản mất, coɴ cũɴg bỏ mà đi

Không còn gì đau đớn hơn cảnh đầu bạc tiễn đầu xanh nữa các mẹ ạ. Sau sự ra đi của em, ba mẹ như người mất hồn, suy sụp, mất cả tài sản và đứa con gái yêu thương vì 1 trận lũ.

23:04 20/11/2020

Ngày 13/11 vừa qua, theo thông tin từ ông Lê Văn Hải – Chủ tịch UBND xã Quảng An (huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ lật xe công nông khiến một nữ sinh viên tử vong.

Theo đó, vào khoảng 7h30 sáng cùng ngày, ông Trần Quang Hùng (trú làng An Xuân Tây, xã Quảng An) dùng xe công nông chở 3 người, trong đó có chị Trần Thị Ngọc H. (19 tuổi, sinh viên năm 2, Khoa Du lịch – Đại học Huế) vượt lũ lên TP Huế để đi học.

Khi đến đoạn đường qua thôn Mỹ Xã, gặp dòng nước lũ chảy xiết và gió to khiến chiếc xe công nông bị lật xuống ruộng. Vụ tai nạn khiến chị H. bị xe công nông đè lên người chìm trong dòng nước lũ cao gần 1m. Con trai ông Hùng cùng đi trên xe bị gãy chân.

Ảnh chụp màn hình TNO

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng huyện Quảng Điền nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức công tác cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu. Sau nhiều giờ nỗ lực cứu nạn, đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng tìm thấy thi thể của nữ sinh xấu số.

Trải qua mùa bão lũ dồn dập, gia đình em H. gần như trắng tay. Hai tấn lúa của nhà H. ngập sâu dưới nước khiến vụ thu - đông năm nay mất trắng. Không những thế, những con heo chờ ngày xuất chuồng cũng bị dòng nước lũ chảy xiết cuốn trôi. Rồi cái chết bất ngờ của H. khiến bố mẹ em suy sụp.

Nhà của nữ sinh bị nước ngập lênh láng sau đợt luc vừa rồi - Ảnh: Internet

H. là cô con gái đầu của gia đình. Biết được hoàn cảnh của nhà không khá giả gì nên cô bé đã thường xuyên đi làm thêm để tự trang trải học phí, thậm chí còn gửi về phụ giúp ba mẹ nuôi em. Dù học ở Huế, H. chọn cách di chuyển từ nhà đến trường dù quãng đường đi rất xa (22km - gần 45 phút chạy xe) mỗi ngày vì không đủ tiền thuê trọ. Với tinh thần ham học hỏi, H. luôn đạt vị thứ cao trong suốt 14 năm đi học.

Ba của nạn nhân nức nở: "H. chăm học lắm. Nó sợ nghỉ lâu mất bài vở nên mới vượt lũ đi học. Nó đi mà cả gia đình chết lặng theo. Mẹ nó không ăn uống được gì, chỉ húp cháo trắng cầm hơi, đi đâu cũng cần có người dìu".

Hàng xóm cùng đến chia buồn với gia đình nữ sinh xấu số  - Ảnh: TNO

Bà Đặng Thị Ty, thím của H. cho biết: "H. rất biết phấn đấu trong cuộc sống. Sau nó còn có 2 người em, một em gái đang học lớp 12, em trai học lớp 7".

Trong khi đó, thầy Trần Lĩnh, giáo viên dạy tiếng Anh chua xót: "Thật xót xa cho một cô học trò chăm ngoan, hiền lành như H."

Ảnh tổng hợp

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình H., một số bạn bè, thầy cô đã đứng ra kêu gọi quyên góp giúp đỡ phần nào gia đình cô sinh viên du lịch đoản mệnh.

-----

Tổng hợp: VNN, TNO

Tags:
20 пăʍ tôi пuôi con пgười khác, giờ tay trắпg khi пó quay về tìʍ bố đẻ

20 пăʍ tôi пuôi con пgười khác, giờ tay trắпg khi пó quay về tìʍ bố đẻ

Chỉ cầп mộɫ vài thay đổi nhỏ trong cách sống cũng có thể giúp bạп kéo dài ɫυổi thọ. ɦãy thử thay đổi ɫừ ɦôm пay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất