Nước lá ɫíɑ ɫô có côпg dụпg gì ɱà Miпɦ HH (Hướпg dươпg пgược пắпg) dùпg ɫừ ɫậρ пày sɑпg ɫậρ kɦác?

Nếu ɑi xeɱ ρɦiɱ Hướпg dươпg пgược пắпg cɦắc cɦắп kɦôпg còп lạ với ɦìпɦ ảпɦ Miпɦ HH và пgười ɫɦâп củɑ cô uốпg пước lá ɫíɑ ɫô. Vậy bạп có ɫɦắc ɱắc về côпg dụпg củɑ loại пước пày kɦôпg?

21:53 08/04/2021

Lá tía tô được sử dụng nhiều trong chế biến thực phẩm. Đây được xem như một vị thuốc tự nhiên, cực kì tốt cho sức khỏe. Trong lá tía tô có chứa khoảng 40% hàm lượng dầu, 0,2% tinh dầu nguyên chất và các hydrocarbon, xeton,…

Lá tía tô thường được dùng làm thuốc vì nó có nhiều công dụng như giải cảm, chống dị ứng, chống oxy hóa,…

1. Giải cảm

Giải cảm là một trong những công dụng của lá tía tô mà nhiều người biết. Chúng ta vẫn thường cho thêm tía tô vào bát cháo nóng ăn để giải cảm. Hoặc bạn cũng có thể dùng lá tía tô xông hơi để đẩy mồ hồi và chất thải ra ngoài.

2. Giảm đau dạ dày

Vì có chứa tanin và glucosid nên lá tía tô giúp chống viêm, loét dạ dày một cách hiệu quả. Từ đó giúp làm giảm đau dạ dày. Không chỉ vậy, lá tía tô còn mang đến công dụng làm giảm sôi bụng, đầy hơi.

3. Hỗ trợ chữa trị bệnh gút

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc nấu lấy nước tía tô và uống. Cả 2 cách đều có tác dụng trong việc ngăn chặn cơn đau và giảm sưng tấy.

4. Ngăn ngừa bệnh tim

Thêm một công dụng vô cùng tuyệt vời nữa của lá tía tô là giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Chẳng hạn như giúp làm giảm nguy cơ bị huyết khối, hỗ trợ bệnh mạch vành. Thậm chí các chuyên gia cũng khuyên người bệnh muốn cải thiện tình trạng thì nên sử dụng dầu ăn được chiết xuất từ lá tía tô.

5. Trị viêm khớp dạng thấp

Trong những ngày thời tiết trở lạnh, những người bị viêm khớp dạng thấp thường bị đau nhức ở khớp. Dùng lá tía tô có thể giúp người bệnh giảm các cơ đau khớp một cách nhanh chóng.

6. Thư giãn tinh thần

Các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, lá tía tô có chứa apigenin, axit caffeic, axit rosmarinic có công dụng ngăn ngừa và điều trị chứng trầm cảm. Vì vậy, nếu muốn nâng cao tinh thần, cải thiện tâm trạng sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi bạn có thể sử dụng tinh dầu lá tía tô.

Để nấu nước lá tía tô như Minh HH trong Hướng dương ngược nắng bạn chỉ cần rửa sạch lá, cho vào nồi nước đun sôi khoảng 15 phút. Khi nấu, bạn để lửa nhỏ và đảo đều tay. Sau đó lấy phần nước cốt. Nấu đường phèn rồi cho vào phần nước tía tô đã chuẩn bị và để nguội. Khi uống, bạn có thể cho thêm tắc và đá nếu muốn.

Tags:
Đúпg kɦuпg giờ пày uốпg пước ɫrà gừпg ɫốɫ пɦư пɦâп sâɱ пgàп пăɱ,giúρ giảɱ câп sốпg ɫɦọ

Đúпg kɦuпg giờ пày uốпg пước ɫrà gừпg ɫốɫ пɦư пɦâп sâɱ пgàп пăɱ,giúρ giảɱ câп sốпg ɫɦọ

Tɦeo ɱộɫ пgɦiêп cứu củɑ Mỹ cɦo biếɫ việc uốпg ɫrà gừпg sẽ giúρ bạп đốɫ cɦáy ɱỡ ɫɦừɑ, ρɦòпg пgừɑ пɦiều bệпɦ ɫậɫ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất