Ở пɦờ пɦà ɑпɦ ɦọ, ɫɦɑпɦ пiêп ɱù vĩпɦ viễп vì díпɦ oɑп vụ gɦeп ɫuôпg: Mẹ пgɦèo kɦóc cạп пước ɱắɫ

Đánh ghen, câu chuyện quá đỗi nhan nhản trong xã hội này. Thế nhưng, khi biết được vụ án đau lòng sau, hẳn nhiều mẹ phải thốt lên chua chát, bởi cuộc đời có những sự việc mà chúng ta không thể nào lường trước được.

18:15 24/07/2021

Năm 2004, chàng trai Nguyễn Văn Thơ khi mới 16 tuổi, từ quê lên phố, ở nhờ nhà anh họ là anh Nguyễn Văn Viện để tiện đi học cấp 3. Trưa 31/10, một đôi nam nữ đến nhà anh Viện gửi hộp quà, bên trong có chiếc đài radio cùng phong thư ghi dòng chữ "nhờ anh Viện sửa giúp, mai lấy ngay".

18h cùng ngày, em trai anh Viện mở ra xem định sửa giúp, thì một tiếng nổ vang lên khiến em trai, vợ và con gái nhỏ 2 tháng tuổi của anh Viện tử vong tại chỗ. Tìm kiếm trong nhà, người dân thấy Thơ nằm cách đó một đoạn không xa, người bê bết máu.

Nhận tin con gặp nạn, bà Nguyễn Thị Sính (mẹ Thơ) ngất tại chỗ phải đưa đi cấp cứu. "Ban đầu tôi còn nghĩ là nổ gas, chẳng ai dám tin có người gửi mìn đến nhà", bà Sính nhớ lại. Qua điều tra, cơ quan công an xác định vụ nổ bom bắt nguồn từ mối quan hệ yêu đương không thành giữa Lại Thị Kiều Lan và anh Viện. Sau đó anh Viện kết hôn, còn Lan thành bạn gái của Ngô Mạnh Hùng.

hình ảnhThơ nhập viện rất nhiều lần, do di chứng để lại (Ảnh: Ngoisao)

Một lần nghe người yêu tâm sự, Hùng nổi cơn ghen, cho rằng anh Viện dùng lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm Lan. Cả hai bàn kế trả thù. Vốn có hiểu biết về thuốc nổ, Hùng đã chế một quả bom dưới vỏ bọc một chiếc radio rồi gửi đến nhà anh Viện hòng giết chết anh. Tháng 6/2004, TAND Hà Nội tuyên phạt Hùng tử hình về tội Giết người, còn Lan lĩnh án chung thân.

14 ngày sau vụ nổ, Thơ tỉnh lại từ cơn hôn mê sâu, đôi mắt nhắm tịt không thể mở, chân tay không cử động được, toàn thân được bọc vải trắng xóa, tai lúc nào cũng nghe thấy tiếng ù ù. Cậu bé lớp 10 năm ấy hoảng sợ tìm mẹ. Cầm tay con trai bà Sính chết lặng, nước mắt ứa ra, con bà đâu làm gì nên tội để chịu cảnh này.

Thơ thều thào hỏi mẹ "Con bị làm sao thế? Con chẳng nhìn thấy gì cả, tai con đau quá". Ôm lấy con bà Sính nói "Con không sao, mấy hôm nữa là khỏi thôi", người mẹ già chẳng biết nói với con thế nào về tai nạn đó. Sau vụ nổ Thơ chịu thương tật 94%, không chỉ mù lòa, thính giác cũng bị suy giảm, tai trái gần như không nghe thấy gì.

Nhà có 4 người con, Thơ là con trai út, trên có 3 chị gái, tuổi cao mới đẻ được cậu con trai, bà Sính nghĩ về già có chỗ nương tựa, nhưng chuyện chẳng may lại xảy ra. Để cứu con, vợ chồng bà Sính về nhà bán hết trâu bò, vay nợ lãi, chỉ mong con trai có thể sống. Cứu được con, đôi vợ chồng già cõng trên vai khoản nợ lớn.

hình ảnhHai mẹ con chẳng biết tương lai sẽ đi về đâu (Ảnh: Ngoisao)

Từ bệnh viện về nhà, Thơ nhốt mình trong căn phòng kín. Mỗi lần nghe tiếng động lớn, tiếng sấm hay tiếng máy cưa gỗ, anh co rúm người sợ hãi, thậm chí la hét. Căn nhà quen thuộc trước kia trở nên xa lạ với anh, chẳng nhận biết được phương hướng, không thể tự do đi lại, vấp ngã liên tục, mọi sinh hoạt đều cần người giúp đỡ.

Cậu học sinh lớp 10 xin bố mẹ hãy để cậu ch.ết đi, nghe con nói bà Sính như đứt từng khúc ruột, chỉ biết ôm chặt con vào lòng an ủi. "Tôi nói với nó con phải sống, chỉ cần mẹ còn sống ngày nào, mẹ sẽ cùng con chiến đấu ngày ấy", bà Sính nhớ lại.

Thương cảnh bố mẹ già, Thơ cố gắng sống tiếp, chấp nhận bóng tối và thích nghi với mọi việc qua chỉ dạy của mẹ. Thỉnh thoảng anh giúp bố mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa. “Nhiều đêm mình bật khóc vì bất lực, vì trở thành gánh nặng của bố mẹ", Thơ nói.

Sau khi chồng qua đời vì ung thư, mẹ con Sunhs chỉ trông chờ vào hơn 2 sào ruộng, cặp bò cùng khoản tiền trợ cấp 700.000 đồng/tháng cho người khuyết tật và 350.000 đồng/tháng tiền chăm sóc của anh Thơ. Những khoản nợ trước đó, họ vẫn chưa trả hết.

"Nó mù rồi, giờ không nghe được nữa thì khổ lắm, tôi là mẹ, nhưng cảnh nghèo khổ chẳng thể mua cho con được cái máy trợ thính, nếu tôi mất rồi không biết nó sống ra sao...", người mẹ già nhìn vào màn mưa, câu nói cuối bỏ lửng.

hình ảnhMẹ già khóc cạn nước mắt thì thương cho số phận của con trai (Ảnh: Ngoisao)

Có lẽ khi biết đến câu chuyện này, khi nhìn vào bức ảnh về người mẹ đang rơi lệ một cách tuyệt vọng, hẳn nhiều người cũng phải ứa nước mắt theo, vì quá thương cho cuộc đời đầy éo le của chàng trai tên Thơ và cả gia đình của Thơ. Có lẽ khi đặt tên cho con, mẹ cha của em chỉ mong đời con sẽ êm đềm, lãng mạn như một bài thơ. Nào ngờ, cuộc đời oái ăm quá!

Thơ, là nạn nhân vô tội của một cuộc đánh ghen, của lối sống ích kỷ, hẹp hòi của đôi cẩu nam nữ. Thật không hiểu, chúng đã nghĩ gì khi muốn trả thù người khác bằng b.om, thứ kinh khủng chỉ xuất hiện trong thời chiến, mà nay thời bình vẫn còn tồn tại?

Sau cùng, hai kẻ s.át nhân đã phải chịu sự trừng trị của pháp luật, nhưng những người còn sống, phải liên tục chịu dày vò đau đớn. Có lẽ không chỉ có Thơ, anh Viện, người phải chứng kiến cảnh vợ con, em trai ra đi chỉ trong một ngày ngắn ngủi, chắc cũng ám ảnh cả đời.

Đánh ghen chỉ vì tình cũ đi lấy vợ nhanh chóng, đánh ghen vì cho rằng cho rằng bạn trai cũ của bạn gái mới ngày xưa cư xử không đàng hoàng, có phải là vô lý lắm không? Bao nhiêu con người ngoài kia, phát hiện ra bị vợ chồng phản bội, họ còn chẳng thèm đi đánh ghen. Đằng này lại ghen với một mối tình đã qua, một con người đã có gia đình êm ấm thì cũng thật cạn lời.

Giờ đây, người mẹ già của Thơ đang phải gồng gánh tất cả mọi thứ, bà càng khổ hơn sau khi chồng bạo bệnh ra đi. Cả cuộc đời của bà, gửi gắm vào cậu con trai út, cả đời của bà chưa được sống sung sướng một ngày và chính bà cũng biết, những năm tháng sau này, còn khó khăn hơn.

Còn từ ngữ nào nữa đây để diễn tả sự mất mát, sự đau thương chồng chất của một kiếp người? Thôi thì chỉ mong có những nhà hảo tâm tới giúp gia đình em Thơ, để em có điều kiện mua được máy trợ thính, có thể nghe được chút âm thanh để giữ niềm tin sống với cuộc đời.

Qua đây, cũng xin cảnh báo với tất cả những ai đang có ý định đi đánh ghen. Đừng bao giờ ôm hận trong lòng, đừng bao giờ sống nhỏ nhen ích kỷ. Đánh ghen, điều đầu tiên mà nhân quả thấy rõ nhất, đó chính là tự mình hại mình, rồi cả cuộc đời sẽ không được an yên.

Tags:
3 coп giáρ được cáɫ ɫiпɦ soi cɦiếu, sự пgɦiệρ vượпg ρɦáɫ, cuộc sốпg ''CỰC KỲ SUNG TÚC''

3 coп giáρ được cáɫ ɫiпɦ soi cɦiếu, sự пgɦiệρ vượпg ρɦáɫ, cuộc sốпg ''CỰC KỲ SUNG TÚC''

Năм 2022 ℓà пăм Nɦâм Dầп, ɫɦᴜộc мệпɦ Kiм. Bước sαпg пăм ɫới, пɦữпg coп giáρ ɗưới ᵭây có ɫɦể ɦưởпg ʋậп мαy ɫɾời ɓαп, cɦᴜyệп ℓàм ăп ɫɾở пêп ɫɦᴜậп ℓợi ɦơп, пɦữпg ʋiệc kɦó kɦăп ᵭược ᵭẩy ℓùi, kɦúc мắc ᵭược giải qᴜyếɫ, sự пgɦiệρ ρɦáɫ ɫɾiểп ɫốɫ ᵭẹρ мαпg ℓại cᴜộc sốпg ʋᴜi ʋẻ, ᵭủ ᵭầy ɦơп so ʋới giαi ᵭoạп ɫɾước ᵭó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất