Ông Biden suýt lạc lối trong vườn Nhà Trắng

Tổng thống Biden dường như quên đường vào Nhà Trắng sau khi tham gia sự kiện ở Bãi cỏ phía Nam và trợ lý phải chỉ hướng đi cho ông.

09:16 26/10/2022

Tổng thống Joe Biden, 79 tuổi, cùng Đệ nhất Phu nhân Jill Biden ngày 24/10 trồng cây lưu niệm ở Bãi cỏ phía Nam, để vinh danh Dale Haney vì đã làm việc tại Nhà Trắng trong 50 năm. Ông Haney là người làm vườn chính, phụ trách chăm sóc cây, hoa và các vườn rau ở Nhà Trắng.

Ông Biden sau đó rời khỏi Bãi cỏ phía Nam để trở lại Nhà Trắng, nhưng dường như mất phương hướng. "Chúng ta đi đâu nhỉ?", ông hỏi. Các trợ lý sau đó chỉ hướng đi đúng cho ông chủ Nhà Trắng.

"Nếu tôi đi lối đó thì sao?", ông Biden tiếp tục.

"Ngài có thể đi lối đó nếu muốn", một trợ lý đáp lại. "Ngài có thể làm bất cứ việc gì ngài muốn", một trợ lý khác tiếp lời.

"Ồ, tôi đã nhận thấy mình tự do thế nào rồi", ông Biden đùa và cùng bà Jill quay lại, đi theo hướng chỉ của trợ lý.

Ông Biden là tổng thống cao tuổi nhất lịch sử Mỹ. Sức khỏe của ông là chủ đề liên tục thu hút nhiều quan tâm từ truyền thông lẫn cử tri nước này. Hồi tháng 6, ông bị ngã khi đang đạp xe gần căn nhà của gia đình tại Rehoboth Beach, bang Delaware.

Tháng 9, trong một hội nghị về nạn đói ở thủ đô Washington, ông gọi tên và tìm nữ nghị sĩ bang Indiana Jackie Walorski, dường như quên rằng bà đã qua đời do tai nạn xe hơi hồi tháng 8. Gần đây nhất là tuần trước, khi kết thúc bài phát biểu ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, ông mất phương hướng và phải dừng lại một chút để xác định đường xuống sân khấu.

Trả lời đài MSNBC cuối tuần trước, Tổng thống Biden khẳng định sức khỏe của ông vẫn ổn và việc cử tri lo lắng cho ông cũng là điều bình thường.

"Mọi thứ liên quan thể chất của tôi đều vẫn hoạt động tốt, và tinh thần cũng vậy", ông nói. Ông cho biết có ý định tái tranh cử vào năm 2024 nhưng chưa đưa ra quyết định chính thức.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất Phu nhân Jill Biden đến dự lễ trồng cây lưu niệm ở Bãi cỏ phía Nam, Nhà Trắng, ngày 24/10. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất Phu nhân Jill Biden đến dự lễ trồng cây lưu niệm ở Bãi cỏ phía Nam, Nhà Trắng, ngày 24/10. Ảnh: Reuters.
Tags:
Thần đồng 11 tuổi thi đỗ ĐH Oxford, 17 tuổi có bằng tiến sĩ nhưng tuổi thơ không chút tiếng cười: Cuộc đời quay quanh những nốt nhạc trầm buồn.

Thần đồng 11 tuổi thi đỗ ĐH Oxford, 17 tuổi có bằng tiến sĩ nhưng tuổi thơ không chút tiếng cười: Cuộc đời quay quanh những nốt nhạc trầm buồn.

Ruth Lawrence là 1 trong những nhân vật trẻ tuổi nhất thế giới nhận được tấm bằng tiến sĩ. Cô cũng thuộc top 30 người thông minh nhất hành tinh. Tuy nhiên, cuộc đời cô lại quay quanh những nốt nhạc trầm buồn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất