Ôпg пội U80 đɑu yếu vẫп gượпg cùпg bìпɦ oxy đếп cɦúc ρɦúc cɦáu gái lấy cɦồпg: 'Troпg пɦà ɑi cũпg ɫɦươпg'

Tuy sức khỏe đau yếu nhưng cụ ông ngoài 70 tuổi vẫn gượng dậy để chung vui trong ngày cưới của cháu.

23:20 06/01/2022

Tình yêu thương của ông bà dành cho con cháu là vô bờ bến, đôi khi họ không bộc bạch thành lời nhưng qua hành động đã “thay lời muốn nói” cho mọi điều. Mới đây, trên trang Thanh Niên đăng tải câu chuyện xúc động về cụ Đỗ Văn Mạnh (ngoài 70 tuổi), ở Hải Hậu, Nam Định đã đến chúc phúc trong ngày vui của cháu gái. Do sức khỏe đang yếu nên cụ phải có bình oxy bên cạnh.

Theo chia sẻ của chị Ngọc Diễm (20 tuổi, cháu ngoại và người đã quay lại đoạn clip) chia sẻ trên Thanh Niên là đoạn clip xúc động được chị quay vào cuối tháng 12/2021 khi tổ chức đám cưới cho em họ.

Tuổi cao, ông chị Diễm lại mắc nhiều bệnh như tắc nghẽn đường hô hấp, tiểu đường, đục thủy tinh thể, men gan cao và nặng nhất là bệnh về phổi nên phải có chiếc bình oxy theo cạnh. “Mình nghĩ ông thương cháu nhiều lắm nên mới vậy. Trước đấy các anh chị cưới nhưng ông không thể tới được. Lần này cháu gái ông cưới, ở gần và tình cảm dành cho cháu nhiều nên ông cố gắng đến dự”, cô cháu gái bộc bạch.

hình ảnh(Ảnh Thanh Niên)

Do tình hình dịch bệnh vẫn còn nên người nhà đã rất cẩn thận, hạn chế con cháu từ xa về để tránh tiếp xúc đông người.

Hôm đám cưới cháu, ông cầm điện thoại quay lại cảnh mọi người qua lại trong nhà lúc chuẩn bị làm lễ. “Cả buổi lễ và tối hôm đó ông vẫn phải thở ô xy. Chứng kiến hình ảnh về ông, mình cảm thấy rất xúc động, trong lòng thầm mong đến khi mình cưới ông vẫn còn khỏe mạnh để tham dự. Mọi người trong nhà ai cũng thương, có dì ở xa không về được đã khóc rất nhiều khi xem lại đoạn clip về ông”, chị Diễm chia sẻ.

Với các cháu, ông là người rất dễ xúc động và thương yêu con cháu rất nhiều. Tuy tuổi cao sức yếu nhưng lòng thương yêu con cháu giúp ông tạm quên bệnh tật, vui vẻ trong ngày cưới của cô cháu gái.

hình ảnh(Ảnh Thanh Niên)

Cô dâu trong đoạn clip là Đỗ Thu Thủy (22 tuổi, cháu nội của ông) đã rất xúc động và hạnh phúc khi ông nhất định phải đến dự đám cưới. Không mong gì hơn, chị chỉ hy vọng ông sẽ thật mạnh khỏe, sống vui vẻ với con cháu.

“Ông phải thở ô xy thường xuyên, bình oxy lúc nào cũng bên người. Mình thấy rất hãnh diện, hạnh phúc và xúc động với sự có mặt của ông trong ngày vui vì ngoài mình ra ông không thể tới dự đám cưới của các anh chị khác. Ông dự đám cưới của mình khiến ai cũng xúc động rơi nước mắt”, cô cháu nội tâm sự trên Thanh Niên.

Nhớ về những ngày còn nhỏ, chị Thủy cho biết trước đây chị sống cùng ông bà và ông luôn dành những điều tốt đẹp cho cô cháu gái. Tuy ít thổ lộ thành lời nhưng tình cảm của ông được thể hiện qua hành động đầy yêu thương.

“Ông là người tuyệt vời nhất đối với mình. Trước ngày cưới, ông nhắn nhủ mình về nhà chồng phải biết nhường nhịn, thương yêu lẫn nhau, không được cáu gắt vì ông biết mình nóng tính. Ngoài ra, ông còn nói mình phải biết kính trên nhường dưới, yêu thương gia đình chồng như gia đình mình”, chị Thủy chia sẻ.

Cô dâu trẻ hẳn là rất hạnh phúc, xúc động khi trong khoảnh khắc trọng đại được ông đích thân đến chúc phúc. Tình cảm gia đình luôn thiêng liêng, xúc động và đáng trân trọng như thế đấy! Con cháu ngày càng trưởng thành sẽ có những khoảng trời riêng nhưng ông bà vẫn luôn dành tình thương yêu, sự quan tâm đong đầy dù sức khỏe ngày càng già yếu.

Tags:
Đáпg suy пgẫɱ: Pɦậп làɱ coп đừпg bɑo giờ cảɱ ɫɦấy xấu ɦổ vì cɦɑ ɱẹ ɱìпɦ пgɦèo

Đáпg suy пgẫɱ: Pɦậп làɱ coп đừпg bɑo giờ cảɱ ɫɦấy xấu ɦổ vì cɦɑ ɱẹ ɱìпɦ пgɦèo

“Đi kɦắρ ɫɦế giɑп kɦôпg ɑi ɫốɫ bằпg ɱẹ. Gáпɦ пặпg cuộc đời kɦôпg ɑi kɦổ bằпg cɦɑ”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất