Phát biểu người Việt sống tại Nhật ý thức kém vl, nam thanh niên bị ném đá hội đồng

Dù đã khéo léo trong việc chỉ đề cập đến một bộ phận người Việt sống ý thức kém nhưng nam thanh niên vẫn bị ném đá hội đồng không thương tiếc…

08:00 03/06/2018

Mới đây, chia sẻ trên công đồng Việt Nhật, bạn Trần Kha đã đăng đàn suy nghĩ của bản thân về lối sống của một số người Việt tại Nhật.

“Nói bảo mọi người ném đá nhưng một số người Việt bên này sống ý thức kém vcl. Đêm hôm khuya khoắt hôm đéo nào cũng ầm ầm tầm 11-12h mà sống ở アパート. Rồi cuối tuần thì lôi nhau về nhậu nhẹt rượu bia. Các bạn cứ thử để ý mà xem ăn BBQ hay bất kì chỗ nào cứ có mấy nhóm VN là y rằng ồn ào.hai ba zo. Xem người Nhật họ có bao giờ như vậy ko.Cỏn chưa kể đến vấn đề trộm cắp.Sống ở Nhật và vẫn giữ thói quen như vậy chỉ làm người Nhật họ thêm ghét,rồi để lại cái ác cảm sau này ảnh hưởng đến những người Việt khác. Đây chỉ là ý kiến riêng cá nhân của tôi. Chúng ta đều đến nhật với mục đích kiếm tiền và học hỏi kiến thức bởi vậy đừng để làm ảnh hưởng đến cs của những người việt khác sau này.”

Ảnh minh họa.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những chia sẻ mang tính chất “bóc phốt” lối sống không đẹp của một số bộ phận người Việt như vậy. Thẳng thắn mà nói thì những gì bạn Trần Kha nói không hẳn là không đúng. Ở Nhật vẫn đang tồn tại những người Việt sống ý thức kém, thậm chí là trộm cắp, gây mất trật tự làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh chung của cộng đồng người Việt tại Nhật.

Tuy nhiên, dù đã khéo léo trong việc chỉ đề cập đến “một số người Việt”, song, những chia sẻ của bạn Trần Kha lại nhận được khá nhiều bình luận trái chiều từ phía cộng đồng, thậm chí là bị ném đá hội đồng không thương tiếc.

Nguồn: Tinnhatban.com

Tags:
Vì sao người Việt vẫn chưa được chào đón ở Nhật Bản?

Vì sao người Việt vẫn chưa được chào đón ở Nhật Bản?

Còn nhớ cách đây không lâu, người Việt có dịp “mừng hụt” vì tưởng được miễn visa khi đi Nhật. Nhưng đợt đó, chỉ có người Malaysia và người Thái là được miễn thị thực khi vào Nhật (trong 15 ngày) còn người Việt thì vẫn phải xin thị thực như bình thường dù có một vài sự nới lỏng nhẹ. Vì sao chính phủ Nhật là thận trọng với người Việt Nam như vậy?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất