Phi Phụng: Tủi thân vì chưa có nhà tử tế, U60 vẫn bán sữa chua mưu sinh

Phi Phụng là cái tên khá quen thuộc và thường đảm nhận những vai diễn phụ hài hước trong các bộ phim. Cô nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả với lối diễn duyên dáng của mình. Ngoài đời thực, Phi Phụng rất giản dị, gần gũi, thậm chí còn không ngại ra chợ bán sữa chua để mưu sinh.

10:38 30/12/2022

 

Phi Phụng luôn xuất hiện với vẻ ngoài bình dân, giản dị. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị)

Phi Phụng thành công qua nhiều vai diễn khác nhau. (Ảnh: Tư liệu phim)

Xuất hiện trong chương trình Đời Nghệ Sĩ, Phi Phụng đã có những chia sẻ về quãng đường tham gia hoạt động nghệ thuật của mình. Nữ diễn viên cho biết cô vốn là một người tay ngang. Thuở mới bước vào nghề, cô còn bị đuổi khỏi đoàn kịch vì làm thủ quỹ nhưng lỡ để mất tiền. 

 

Phi Phụng từng khá vất vả khi từ tay ngang bước vào nghề. (Ảnh: Chương trình Đời Nghệ Sĩ)

Cô vẫn chăm chỉ đóng phim và tham gia nghệ thuật ở tuổi U60. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị)

Sau nhiều cố gắng không ngừng, Phi Phụng đã có những thành công cho riêng mình. Ở tuổi U60, dù chăm chỉ đóng phim nhưng nữ diễn viên vẫn có thêm "nghề tay trái" là bán sữa chua, sinh tố, nước sâm... Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, Phi Phụng đều ra chợ bán sữa chua và không ngại hình ảnh nghệ sĩ của mình bị ảnh hưởng. Thậm chí mỗi khi đi diễn, cô còn mang theo sản phẩm của mình để bán cho mọi người.

Nữ diễn viên bán sữa chua để kiếm thêm thu nhập cho gia đình. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị)

Phi Phụng bán sữa chua để nuôi gia đình trong suốt 20 năm qua. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị)

Phi Phụng tâm sự rằng công việc bán sữa chua đã trở thành thói quen vì cô đã duy trì gánh hàng hơn 20 năm để nuôi gia đình. Nữ diễn viên chia sẻ với truyền thông: "Tôi giữ thu nhập chính của cả nhà hàng chục năm qua, từ lúc gia đình còn chật vật, nhiều lo toan. 20 năm trước, thù lao nghề diễn còn bấp bênh, tôi làm thêm sữa chua, kiếm đồng ra đồng vào nuôi các con. Ngày ấy, nhà tôi ở gần chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10), tôi xách giỏ, bên trong đựng vài chục hũ sữa chua, cứ rao vài lần là bán hết".

Trong mùa dịch, nữ diễn viên còn tự làm shipper đi giao sữa chua để phụ giúp các con. (Ảnh: YouTube Ngũ Long Du Ký)

Nữ diễn viên cho biết cô cũng không ngại ra chợ bán hàng. (Ảnh: YouTube Ngũ Long Du Ký)

Phi Phụng hạnh phúc khi các con giờ đây cũng đã khôn lớn. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị)

Trước đây, Phi Phụng cũng từng khá tủi thân vì cố gắng hơn nửa đời người vẫn chưa thể xây được căn nhà tử tế và phải nằm ngủ dưới đất. "Tôi không ham xe hơi, nhưng ao ước có nhà ở thoải mái. Vợ chồng tôi sống chung với gia đình bên ông xã tôi, đông người mà nhà nhỏ. Hết nửa đời người tôi vẫn chưa xây sửa được nhà lớn hơn, tôi toàn nằm ngủ dưới đất", cô tâm sự.

Tuy nhiên hiện tại sau khoảng thời gian tích cóp, Phi Phụng cũng đã xây được căn nhà khang trang hơn dành cho gia đình. Nữ diễn viên thừa nhận cơ ngơi của mình không sang trọng nhưng thoải mái, mát mẻ.

Phi Phụng sống trong căn nhà nhỏ, trong khá bình dân. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị)

Nữ diễn viên từng chạnh lòng vì nửa đời người vẫn chưa có được căn nhà tử tế. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị)

Gia đình cô sống rất giản dị, bình dân. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị)

 

Tuy nhiên hiện tại, Phi Phụng đã xây được nhà mới khang trang hơn trên chính mảnh đất cũ. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị) 

Giờ đây, cô thoải mái đi du lịch nước ngoài cùng bạn bè và đồng nghiệp. (Ảnh: FB Phi Phụng Nguyễn Thị)

Ở độ tuổi U60, Phi Phụng vẫn nhận được rất nhiều sự yêu mến của khán giả thông qua những vai diễn duyên dáng. Nữ diễn viên hài lòng với cuộc sống hạnh phúc hiện tại của mình.

Tags:
Việt kiều Mỹ hồi hương: Ám ảnh mặc định 'chắc tiền bạc, quà cáp rủng rỉnh mang về'

Việt kiều Mỹ hồi hương: Ám ảnh mặc định 'chắc tiền bạc, quà cáp rủng rỉnh mang về'

Cho dù không cần biết người ra đi thuộc diện gì nhưng cứ sang Mỹ thì "ắt giàu có tiền bạc, quà cáp mang về sẽ rủng rỉnh" là suy nghĩ của không ít người ở quê nhà. Điều đó cũng đã khiến tôi có phần nặng lòng khi ngày trở về đã gần kề...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất