Pɦụ пữ có 5 ɫɦói queп xấu kɦi dùпg băпg vệ siпɦ, coi cɦừпg viêɱ пɦiễɱ "vùпg kíп" пgày càпg пặпg

Mộɫ số ɫɦói queп sử dụпg băпg vệ siпɦ ɫưởпg vô ɦại lại có ɫɦể gây rɑ пɦữпg ảпɦ ɦưởпg ɫiêu cực đối với sức kɦỏe củɑ cɦị eɱ.

10:20 25/06/2022

Để băng vệ sinh trong nhà tắm

Chị em thường để băng vệ sinh trong nhà tắm để tiện sử dụng. Tuy nhiên, môi trường ở đó thường ẩm ướt, tiềm ẩn nhiều vi khuẩn, virus, ký ính trùng. Những mầm bệnh này có thể dễ dàng tấn công băng vệ sinh. Một khi sử dụng băng vệ sinh nhiễm khuẩn, sức khỏe của chị em sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, hãy để băng vệ sinh ở nơi khô ráo.

Không thay băng vệ sinh thường xuyên

Thông thường, chị em nên thay băng vệ sinh sau khoảng 2-3 tiếng sử dụng dù lượng kinh nguyệt ít hay nhiều. Dùng một chiếc băng vệ sinh quá lâu có thể làm vi khuẩn sản sinh ngày một nhiều, khiến "vùng kín" bị ẩm ướt, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

bang-ve-sinh-01

Lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày

Băng vệ sinh hàng ngày là sản phẩm tiện dụng đối với chị em, thường được dùng trong những ngày cuối chu kỳ hoặc dùng hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày liên tục trong thời gian dài không hề tốt. Nó sẽ khiến "vùng kín" bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ, dẫn tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Dùng băng vệ sinh có mùi thơm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại băng vệ sinh có mùi thơm để tạo cảm giác dễ chịu, hạn chế mùi hôi khi sử dụng. Tuy nhiên, những loại băng vệ sinh này dễ gây kích ứng hơn so với loại thông thường. Đặc biệt, nếu mua phải loại băng vệ sinh có mùi thơm kém chất lượng, được làm từ các loại hóa chất tạo mùi độc hại thì sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe của người tiêu dùng.

bang-ve-sinh-02

Không rửa tay trước và sau khi sử dụng băng vệ sinh

Rất nhiều người không chú ý đến vấn đề này. Trên thực tế, tay có thể chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn mà mắt thường không nhìn thấy. Chúng hoàn toàn có thể xâm nhập vào bề mặt băng vệ sinh và gây bệnh cho con người. Do đó, chị em hãy chú ý việc rửa tay trước và sau mỗi lần thay băng vệ sinh để giảm nguy cơ viêm nhiễm "vùng kín".

Tags:
Cácɦ làɱ ɫɦạcɦ rɑu câu dừɑ vừɑ пgoп vừɑ ɱáɫ lại đẹρ dɑ, đẹρ dáпg

Cácɦ làɱ ɫɦạcɦ rɑu câu dừɑ vừɑ пgoп vừɑ ɱáɫ lại đẹρ dɑ, đẹρ dáпg

Rɑu câu dừɑ ɫɦơɱ béo là ɱóп ɫráпg ɱiệпg và ăп vặɫ ɱáɫ lạпɦ cực ɦấρ dẫп. Cácɦ làɱ rɑu câu dừɑ đơп giảп với пguyêп liệu rẻ và dễ ɫìɱ, rấɫ ɫɦícɦ ɦợρ cɦo пɦữпg bạп ɱới ɫậρ ɫàпɦ đổ rɑu câu ɫại пɦà. Hãy ɫưởпg ɫượпg cắп ɱộɫ ɱiếпg ɫɦạcɦ rɑu câu dừɑ ɫự làɱ, vị dẻo ɫɦơɱ và béo пgậy lɑп ɫỏɑ ɫroпg ɱiệпg, cɦắc cɦắп kɦiếп bạп kɦôпg ɫɦể пào пgừпg.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất