Phụ nữ có tửu lượng càng cao thì càng thông minh: "Chỉ là đa số thôi!"

Phụ nữ thông minh có thói quen uống nhiều rượu hơn và ngược lại, tửu lượng họ cao cũng đồng nghĩa với chỉ số IQ cao đấy nhé.

23:28 20/03/2021

Bạn có tin thói quen uống rượu có ảnh hưởng ít nhiều tới trí tuệ của mỗi con người, đặc biệt là phụ nữ? Chắc hẳn bạn cũng đã nghe tới báo cáo của một nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nữ giới có trình độ học vấn càng cao, thì khả năng họ uống rượu nhiều hơn. Hội chị em có chút bằng cấp, khả năng họ uống rượu hàng ngày cao hơn 71% so với những phụ nữ không có bằng cấp.

Điều đó đã được chứng minh qua các công trình nghiên cứu khoa học đấy nhé! Vậy còn tác động ngược lại thì sao? Phụ nữ mà có tửu lượng cao liệu có phải là người thông minh không nhỉ? Có đấy, mới đây các nhà nghiên cứu đã kết luận rõ ràng cả rồi.  

Những người có thói quen uống rượu thường có chỉ số IQ cao

Theo một nghiên cứu khoa học và khảo sát trước đây của giáo sư tâm lí học Satoshi Kanazawa (Nhật Bản), ông đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên nạp đồ uống có cồn vào trong cơ thể là những người có chỉ số thông minh cao hơn hẳn những người không có nhu cầu uống rượu.

Nhà nghiên cứu người Nhật Bản giải thích, trong rượu có chứa những chất làm kích thích lưu thông máu, giúp não bộ hoạt động hiệu quả hơn. Bởi nét tính cách đặc trưng của nhóm người có chỉ số IQ cao là suy nghĩ nhiều, não bộ liên tục vận động nên họ luôn cần 1 chút “kích thích” vừa đủ đến từ đồ uống có cồn.

 
Đồ uống có cồn sẽ kích thích não bộ hoạt động. (Ảnh: Minh họa)Đồ uống có cồn sẽ kích thích não bộ hoạt động. (Ảnh: Minh họa)

Phụ nữ tửu lượng càng cao thì càng thông minh

Cùng với đó, hai nhà nghiên cứu Francesca Borgonovi và Maria Huerta tại Trường Kinh tế London (Anh) cũng có báo cáo về mối quan hệ tương tự giữa trình độ học vấn và tình trạng sử dụng rượu sau một cuộc khảo sát dành cho cả nam và nữ ở độ tuổi 39, sinh ra trong cùng một tuần vào năm 1970.

Kết luận cho thấy, trí tuệ của nữ giới bị “chi phối” nhiều bởi rượu hơn là nam giới. Họ giải thích, phụ nữ có trình độ học vấn càng cao thường mang xu hướng kết hôn và sinh con muộn. Cơ hội làm việc và giao lưu trong xã hội của họ cũng nhiều hơn nên những bữa tiệc xa hoa là rất khó tránh khỏi. Tất nhiên là họ sẽ uống nhiều rượu hơn những phụ nữ không tham gia tiệc tùng rồi.

 
Phụ nữ có bằng cấp cao có cơ hội tham gia tiệc tùng nhiều hơn. (Ảnh: Minh họa)Phụ nữ có bằng cấp cao có cơ hội tham gia tiệc tùng nhiều hơn. (Ảnh: Minh họa)

Báo cáo của nghiên cứu đã đi đến kết luận: “Phụ nữ có trình độ học vấn càng cao, thì tỉ lệ uống rượu càng nhiều, khả năng nghiện rượu cao hơn 1,7 lần so với phụ nữ bình thường và họ không dễ để từ bỏ thói quen uống rượu của mình".

Theo đó, vấn đề về tửu lượng cũng tỷ lệ thuận với trí tuệ của phụ nữ. Chị em nào có tửu lượng càng cao, thì chỉ số IQ cũng tăng lên theo cấp số nhân. Vấn đề đặt ra ở đây là, những người có trình độ học vấn cao hơn hóa ra lại là những người gặp phải nhiều vấn đề nhất về sử dụng đồ uống có cồn

Tags:
3 đặc điểɱ dùпg để пɦậп dạпg пgười ρɦụ пữ giàu có quyềп lực, ɱộɫ lời пói có ɫɦể ɫɦɑy đổi ɱọi ɫɦứ, cả đời ɑп пɦàп ɦưởпg ρɦú quý

3 đặc điểɱ dùпg để пɦậп dạпg пgười ρɦụ пữ giàu có quyềп lực, ɱộɫ lời пói có ɫɦể ɫɦɑy đổi ɱọi ɫɦứ, cả đời ɑп пɦàп ɦưởпg ρɦú quý

Troпg пɦâп ɫướпg ɦọc, có 3 đặc điểɱ để пɦậп dạпg пɦữпg пgười ɱɑпg ɱệпɦ quý ρɦu пɦâп. Cụ ɫɦể, ρɦụ пữ пào có ɱộɫ ɫroпg 3 đặc điểɱ пày ɫɦì xác địпɦ là пgười quyềп lực giàu có, kɦôпg пɦữпg được cɦồпg cuпg ρɦụпg yêu cɦiều ɱà bảп ɫɦâп cũпg có kɦí cɦấɫ ɦơп пgười.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất