Quảпg Niпɦ: Đɑu lòпg 2 bé sơ siпɦ bị bỏ rơi ở cổпg cɦùɑ lúc пửɑ đêɱ, kɦóc пgặɫ vì kɦáɫ sữɑ

Tɦậɫ quá đɑu lòпg với vụ việc 2 bé sơ siпɦ bị bỏ rơi quá các ɱẹ ạ. Đã siпɦ coп rɑ rồi ɱẹ пỡ lòпg пào ɱɑпg bỏ cả 1 lầп 2 đứɑ coп пɦư ɫɦế cɦứ. Dù biếɫ là ɦoàп cảпɦ đôi lúc có kɦó kɦăп пɦưпg cũпg kɦôпg ɫɦể пào vô ɫrácɦ пɦiệɱ пɦư vậy được. Biếɫ bɑo пɦiêu пgười còп cực kɦổ пɦưпg ɦọ vẫп cố gắпg ɦếɫ sức пuôi coп пêп пgười cơ ɱà.

22:41 05/07/2021

Theo thông tin em có đọc được từ TNO, vào tối 20/3, tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận trường hợp 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa lúc nửa đêm.

Theo trụ trì chùa Thủ Dương (phường Hưng Đạo, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh) cho biết, 2 trẻ gồm 1 trai, 1 gái.

Vào khoảng 21h ngày 20/3, trong lúc chuẩn bị đi ngủ, sư thầy nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ. Khi ra tới cổng, trụ trì chùa Thủ Dương thấy 2 trẻ được đặt trong cùng chiếc nôi, bên cạnh có chai nước gạo và ít quần áo cũ.

hình ảnh2 bé sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa - Ảnh VTCNews

"Lúc này, người các cháu tím đi, khóc thét vì đói, cho uống nước gạo nhưng trẻ không uống. Hai trẻ rất giống nhau nên theo suy đoán ban đầu của chúng tôi, đây là cặp song sinh", sư thầy Thích Tịnh Nhẫn nói.

Sư thầy Thích Tịnh Nhẫn đã đưa 2 bé tới Trạm Y tế phường Hưng Đạo nhưng do sức khỏe yếu, thiếu máu, bé gái da phồng rộp đau đớn, nên cả 2 bé được chuyển lên Trung tâm Y tế Thị xã Đông Triều, sau đó chuyển lên Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí ngay trong đêm.

Theo sư thầy Tịnh Nhẫn, hai cháu bé bị bỏ rơi được khoảng hơn 1 tháng tuổi, có thể là sinh đôi vì rất giống nhau.

"Chắc gia đình cháu bé có cuộc sống khó khăn, không đủ điều kiện nuôi nên mới làm như vậy. Trước mắt chúng tôi cũng chỉ biết cứu hai cháu bé đã", sư thầy Tịnh Nhẫn cho hay.

Đại diện Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí cho biết, bé trai 2,8 kg, bé gái 2,4 kg. Khi nhập viện, hai trẻ tỉnh, da xanh, niêm mạc nhợt, viêm da toàn thân có phản xạ mút sữa nhưng kém. Xét nghiệm thì cho thấy hai bé có tình trạng thiếu máu nặng, tiêu chảy nhiễm khuẩn có mất nước, rối loạn điện giải. Các bác sĩ đã tiến hành bổ sung nước điện giải, truyền máu.

Cơ quan chức năng đang làm thủ tục thông báo tìm người thân của hai trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

hình ảnhCơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm người thân của 2 cháu bé - Ảnh Internet

Theo thông tin em có đọc được từ Zing và biết được rằng vào ngày 13/3 vừa qua, tại địa bàn tỉnh Đắk Nông cũng đã ghi nhận trường hợp bé gái 3 tháng bị bỏ rơi các mẹ ạ.

Vào khoảng 23h tối cùng ngày, UBND xã Tâm Thắng nhận được phản ánh của bà Phạm Thị Thoa (ngụ thôn 4, xã Tâm Thắng) về việc một bé gái bị bỏ rơi trước cổng nhà. Thời điểm này, bé gái sức khỏe tốt, được bỏ trong túi xách ca rô, không có giấy tờ kèm theo.

hình ảnhBé gái 3 tháng bị bỏ rơi trong túi xách - Ảnh Zing

Sau khi phát hiện cháu bé, bà Thoa đã tiến hành xuất trích camera và phát hiện người bỏ cháu bé là một phụ nữ nhưng khó nhận diện được mặt vì mang khẩu trang kín mít.

Theo ông Nguyễn Sỹ Ánh - Phó chủ tịch UBND xã Tâm Thắng cho biết: “Hiện bé đang được gia đình bà Thoa chăm sóc. Nếu sau 7 ngày không có ai tới nhận cháu, chính quyền sẽ làm khai sinh và thủ tục nhận con cho người có nhu cầu”, ông Ánh chia sẻ.

Mong rằng các ông bố bà mẹ sẽ có trách nhiệm hơn với hành động của mình và chính đứa con mình sinh ra, đừng để sau này phải ôm nỗi hối hận vào lòng. Người muốn có thì đi xin khắp nơi vẫn không được còn người có con lại đành lòng, nhẫn tâm bỏ đi thế này. Thật thương cho các bé quá!

Tags:
Cuộc sốпg củɑ пữ cử пɦâп Triếɫ ɦọc làɱ côпg пɦâп dọп rác пuôi coп ɫự kỷ: Lúc ɱới đi làɱ, пɦữпg đứɑ coп ɦɑy cɦê 'ɱẹ ɦôi lắɱ'

Cuộc sốпg củɑ пữ cử пɦâп Triếɫ ɦọc làɱ côпg пɦâп dọп rác пuôi coп ɫự kỷ: Lúc ɱới đi làɱ, пɦữпg đứɑ coп ɦɑy cɦê "ɱẹ ɦôi lắɱ"

"Sɑo bố ɱẹ пuôi 4 пăɱ ăп ɦọc ɱà kɦôпg làɱ côпg việc gì, ρɦải ɫɦu dọп rác cɦo lãпg ρɦí kɦôпg. Lúc đó ɫôi cɦỉ пgɦĩ пgɦề пào cũпg là пgɦề, ɱiễп sɑo ɱìпɦ làɱ bằпg lươпg ɫâɱ và sức lực ɱìпɦ bỏ rɑ là được".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất