Quyếɫ cưới cô gái пgồi xe lăп, cɦàпg ɫrɑi пgɦe kɦeп "dũпg cảɱ ɱới dáɱ" bèп đáρ: Tâɫ cả do duyêп ρɦậп

Người trẻ bây giờ yêu đương đa phần đòi hỏi cao về hình thức. Là phụ nữ, nếu bạn sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, thân hình nóng bỏng thì thật may mắn.

23:59 02/12/2021

Còn không, cũng đừng tự ti, hãy sống hết mình với ý chí kiên cường và một trái tim ấm áp, mọi chuyện rồi sẽ ổn. Như câu chuyện về cặp đôi sau đây.

Cô gái bị liệt mất hai chân năm 8 tuổi

Sinh ra hoàn toàn lành lặn, ấy vậy mà ông trời tự dưng trêu ngươi khi lấy đi đôi chân khỏe mạnh của chị Đỗ Thu Hương (sinh năm 1985, quê Thái Bình). Cụ thể, sau một trận sốt rét năm 8 tuổi, chân của chị bị liệt, co rúm lại.

Đau lòng, cha mẹ chị Hương vay mượn tiền làm phẫu thuật cho con nhưng tình trạng không thuyên giảm. Năm 2003, chị tiếp tục phẫu thuật lần hai và cũng lại thất bại. Kể từ đấy, cuộc đời chị dính với chiếc xe lăn, lúc nào cũng chìm đắm trong sự tự ti, mặc cảm.

Ánh sáng cuối đường hầm chỉ le lói khi một lần chị xem clip người khuyết tật làm tranh giấy. Thấy thích, chị đăng ký học ở trung tâm dạy nghề. Với sự siêng năng, khéo léo và đam mê, chị sớm mở được cửa hàng bán tranh giấy cuộn online. Chị cũng bắt đầu học cách mở lòng mình, tham gia từ thiện, giao lưu kết bạn.

Người có tâm trời không phụ

Từng nghĩ đôi chân “chết đi” thì tương lai cũng khép lại, chẳng còn dám mơ tưởng đến chuyện yêu ai cưới ai, ấy vậy mà hạnh phúc cũng từ từ gõ cửa với chị. Trong một lần giao lưu ở nhóm tình nguyện, chị Hương gặp chàng thanh niên đẹp trai và hoàn toàn khỏe mạnh – chính là anh Nguyễn Trung Mạnh (sinh năm 1983).

Anh Mạnh ấn tượng với hình ảnh chị Hương vì dù khuyết tật vẫn tươi tắn, xông xáo giúp đỡ mọi người. Về nhà, anh tìm nick Facebook để nhắn tin làm quen, chính thức yêu nhau sau 1 năm. Năm 2014, họ tính chuyện cưới xin thì bị gia đình phản đối. Sau nhiều lần trầy trật thuyết phục, tình yêu chân thành đã nhận được sự đồng ý từ bố mẹ. Đám cưới đầy xúc động ngày 10/1/2015 ở huyện Vũ Thư (Thái Bình) đã khiến không ít người chứng kiến rưng rưng nước mắt.

hình ảnhAnh chồng cực phẩm với quan điểm chất lừ

Một năm về chung nhà vẫn chưa có “tin vui”, chị Hương từng có ý định rời xa để chồng tìm người phụ nữ khác sinh con cho đỡ thiệt thòi. Thế nhưng anh Mạnh tuyên bố thẳng thừng là có con hay không thì anh vẫn muốn được kề cận chăm sóc cho chị. Nghe tới đây, hẳn ai cũng thầm ngưỡng mộ tình yêu mà anh Mạnh dành cho chị Hương. Quả thực không nhiều đàn ông dễ dàng chấp nhận yêu, cưới và kiên trì ở bên một cô gái khuyết tật, lại còn đang “chậm con”. Thế nên tình cảm này của anh Mạnh thật đáng trân trọng.

Người ta bảo sống chân thành thì sớm muộn cũng gặp phúc báo, và quả đúng như vậy, đầu năm 2016, vợ chồng anh chị vỡ òa chào đón con trai đầu lòng. Lúc này, gánh nặng gia đình dồn hết lên vai anh Mạnh. Nếu ai hỏi có vất vả không thì xin thưa, quá vất vả luôn ấy chứ, nhưng người đàn ông đó tự bươn chải mà không than nửa lời vì sợ vợ nghe sẽ mặc cảm. Thật là một anh chồng giỏi giang và tâm lý khiến hội chị em phải ganh tỵ!

hình ảnhNhiều người nghe chuyện nhận xét rằng anh Mạnh phải dũng cảm lắm mới dám lấy một người khuyết tật như chị Hương. Còn anh chỉ bình thản đáp: “Vợ tôi không đi lại được, nhưng đổi lại cô ấy có trái tim yêu thương và bao dung. Cô ấy luôn biết chia sẻ cảm xúc, biết đồng cảm với những khó khăn của chồng. Tôi luôn tự nhủ với bản thân sẽ làm đôi chân đưa cô ấy đi tiếp chặng đường còn lại". Anh khẳng định đó là duyên phận nên không cần ai phải nói quá lên.

Vậy là sau 2 năm yêu và 5 năm về chung nhà, vợ chồng anh chị hiện tại chuẩn bị đón thêm thành viên mới thứ hai. Cá nhân chị Hương vẫn không ngờ đời mình sau biến cố vẫn có thể gây dựng một gia đình viên mãn đến vậy. Còn về phía anh Mạnh, có lẽ không cần nói thêm điều gì, không cần ngờ vực điều gì, tất cả những lời anh đã nói, việc anh đã làm đủ chứng minh tất cả cho sự chân thành và tình yêu vô bờ bến. Chúng ta hãy nhìn họ để thấy cuộc đời này dẫu đầy nghịch cảnh, những biến cố xảy đến bất ngờ thì vẫn thật đáng sống. Bởi chỉ cần có sự tự tin, khao khát vượt lên chính mình thì hạnh phúc và thành công sẽ không bỏ rơi bạn.

hình ảnhNguồn thông tin tham khảo và ảnh: zingnews

Tags:
3 điểɱ cɦuпg củɑ пɦữпg đứɑ ɫrẻ có ɫươпg lɑi rực rỡ: Có 1 ɫɦôi cũпg quá ɱừпg

3 điểɱ cɦuпg củɑ пɦữпg đứɑ ɫrẻ có ɫươпg lɑi rực rỡ: Có 1 ɫɦôi cũпg quá ɱừпg

Mỗi đứɑ ɫrẻ sẽ có пɦữпg ɫɦế ɱạпɦ riêпg củɑ ɱìпɦ. Bằпg cácɦ пɦậп biếɫ điểɱ ɱạпɦ củɑ coп, cɦɑ ɱẹ có ɫɦể giúρ coп ρɦáɫ ɦuy cɦúпg ɫốɫ ɦơп.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất