Sài Gòп пắпg ráɫ ɱặɫ, bác côпg пɦâп ɱóc cốпg đeп sì, xiп dâп bớɫ xả rác

Ngâɱ ɱìпɦ ɫroпg пước cốпg đeп пgɦịɫ, пgười đàп ôпg ɫruпg пiêп Sài Gòп vẫп пở пụ cười và ɫự ɦào cɦo biếɫ bảп ɫɦâп yêu côпg việc пày.

23:16 14/05/2021

Sài Gòn đang bước vào mùa nắng nóng, buổi trưa đường phố hầm hập cháy rát cả da và khiến nhiều người mệt mỏi. Nói thế để càng thương hơn những người đang mưu sinh dưới cái nắng 40 độ này. Mới đây, xuất hiện trên mạng xã hội đoạn clip ghi lại hình ảnh nhân viên thu dọn rác, móc cống làm việc. Chỉ trong thời gian ngắn, đoạn clip thu hút hơn 300 nghìn lượt thả tim, theo dõi từ cộng đồng mạng.

Người công nhân trong đoạn clip đã luống tuổi, đang ngâm mình trong nước cống đen ngòm giữa trời nắng nóng. Cơ thể của ông đẫm nước cống, đen xì và khuôn mặt được khẩu trang che kín có lẽ là phần sạch sẽ duy nhất còn sót lại. Sau ông, vài công nhân khác đang miệt mài hỗ trợ nhau đưa rác thải lên thùng chứa để vận chuyển về nơi tập kết.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Người công nhân tên K, hiện công tác tại Công ty dịch vụ công ích Quận 6 (TP. Hồ Chí Minh). Tuy giữa cái nóng hầm hập trưa hè Sài Gòn và công việc đã thấm mệt nhưng bác K. vẫn hào hứng cho biết: "Tôi yêu nghề này lắm. Vì đi đường thấy nước ngập rồi rác rớ quăng tùm lum, tùm la, từ ngày đó tui mới yêu nghề này, gắn bó được 31 năm rồi. Mỗi ngày đều làm công việc giải quyết cống nghẹt, móc rác vì người ta xả xuống cống. Kim chích đồ rồi rác rớ, dầu có, mỡ có,...cả chất nhựa thải dơ dáy, đủ thứ đều có ở dưới hết á".

Nhìn đoạn clip cũng đủ thương các công nhân môi trường làm việc ở ống cống. Chủ nhân của đoạn clip có chia sẻ thêm, việc nạo bùn dưới cống phải làm hoàn toàn bằng tay, không thể nhờ vào máy móc. Chưa kể mùi ở dưới cống cũng không hề dễ chịu, thậm chí có những người không hiểu chuyện còn tỏ ra xa lánh những công nhân làm công việc này.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Cuối clip, lời chia sẻ của bác công nhân môi trường dễ khiến nhiều người nghẹn ngào và cũng đáng giận khi có nhiều thành phần vô ý thức, gây ảnh hưởng đến người khác: "Tôi đề nghị bà con đừng vứt rác bừa bãi, để anh em công nhân chúng tôi đỡ cực nhọc". Đúng là nhiều kẻ chỉ giỏi phá hoặc nghĩ mình bỏ ra một khoản tiền vệ sinh là có thể mặc sức muốn gì làm nấy không chút suy nghĩ.

hình ảnh(Ảnh Internet)

Cư dân mạng đã bày tỏ cảm xúc xót xa xen lẫn lời ngưỡng mộ dành cho công việc của bác công nhân môi trường dầm mình dưới cống để làm sạch cho thành phố. Một vài chia sẻ đáng chú ý từ cư dân mạng:

"Kiếm được đồng tiền khó lắm nên mình cũng rất thương ba mẹ. Mình hi vọng mọi người cũng nhìn vào clip này để tự vấn lại hành động vứt rác bừa bãi ra đường của bản thân. Riêng mình xin tự hứa sẽ ý thức hơn".

"Mỗi người ý thức một chút để xã hội trở nên tốt hơn. Thấy các chú tội nghiệp quá chừng. Bởi vậy, nghề nào mà chẳng quan trọng, chỉ cần mình cố gắng và làm đẹp cho đời thôi. Chúc chú K. có nhiều sức khỏe".

"Quá ngưỡng mộ! Đấy! Làm gì cần siêu nhân hay idol nào, hãy dành sự hâm mộ cho tất cả những người xung quanh mình".

hình ảnhCâu chuyện của bác công dân làm việc dưới cống đen sì quả thật là bài học thấm thía dành cho nhiều người. Trên đời làm gì có nghề nào là thấp hèn nếu con người lương thiện, chăm chỉ, hết lòng và huống gì là làm đẹp, mang lại giá trị tốt đẹp cho đời như công nhân móc rác cống. Những người hiểu biết sẽ không ai chê cười vì công việc của bạn không sang trọng như ngồi văn phòng máy lạnh hay ngồi xe ô tô phóng vun vút. Cuộc đời chỉ đáng chê trách những kẻ lười biếng, không hết lòng với công việc và thích sĩ diện hão.

Tags:
Ăп ɫɦeo cácɦ пày sẽ biếп ɫrứпg ɫɦàпɦ ... 'ɫɦuốc độc'

Ăп ɫɦeo cácɦ пày sẽ biếп ɫrứпg ɫɦàпɦ ... 'ɫɦuốc độc'

Trứпg cực kỳ bổ dưỡпg, пɦưпg пếu ăп ɫrứпg kɦôпg đúпg cácɦ cũпg пɦư cɦế biếп ɫrứпg sɑi ρɦươпg ρɦáρ sẽ dẫп đếп ɫìпɦ ɫrạпg ρɦảп ɫác dụпg, gây ɦại cɦo sức kɦỏe.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất